17 เม.ย. 2022 เวลา 12:53 • บันเทิง
10 ตรรกะสุดแปลกใน Spider-Man ที่คุณอาจไม่เคยรู้!!!
สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้แอดจะมาเล่าเรื่องอย่างแหวกก!!! ~_- กับตรรกะของsparder man คือก็อย่างที่เพื่อนๆรู้นะฮะ ว่า spaderman นั้น เดิมที่ก็เป็นตัวละครที่ไม่ค่อยสมประกอบซักเท่าไหร่(เด็กเส้นศรีธัญญา🤣)นั้นแหละฮะ แอดชอบเรียกงี้ ;_; เดี๋ยวเราไปดูกันเลยว่าจะทีอะไรบ้างงงง ไปดูก๊านนน~_~
1. Spider-Ma’am
เป็น spider man ที่แก่ที่สุดแล้วมั้ง>< หรือก็คืออีคุณ”ป้าเมย์ที่ไม่เคยหยุดตายซักพากย์เลยนั้นแหละ (จักรวาลคงเป็นจักรวาลเดียวละทั้ง ที่ป้าเมียโครตถึกทน มีชีวิตรอดจากชตากรรมมาได้ไงแวะ🤣
ป้าแก ถูกแมงมุมกัดและกลายเป็นผู้มีพลังแมงมุมกับเขาด้วยในจักรวาล Earth-3123 ที่ เมย์ ปาร์กเกอร์ (May Parker) ถูกแมงมุมกัดจนทำให้เธอกลายเป็น ‘Spider-Ma’am’ (ชื่ออย่างเฟี้ยวเงาะ🤣 ในจักรวาลนี่ตรรกะที่แปลกมากๆเลยก็คือ ดารที่ครอบครัวอาถรรพ์ของ ปีเตอร์ ไม่มีใครตุยซักคน-_-3 ซึ่งครอบครัวของป้ายังคอยสนับสนุน (จักวาลนี้ลุงหลานอยู่ครบพร้อมหน้าไม่มีใครตาย)
และสร้างอุปกรณ์อย่าง ‘Web-Shooters’ (เครื่องพ่นใย) ให้กับเธอด้วย  โดยเธอมีบทบาทในตอน ‘Spider-Verse’ และ ‘Spider-Geddon’ ที่เป็นตอนรวมผู้มีพลังแมงมุมในการปกป้องตนเองจากนักล่าผู้มีพลังแมงมุม ส่วนทางด้านพละกำลังนั้นก็เทียมเท่ากับ ‘Spider-Man’ คนอื่น ๆ แม้จะอายุมากที่สุดก็ตาม
2.2. Spider-Hulk
ใครที่เคยฝันว่าถ้า hulkรวมร่างกับ spider man จะเป็นยังไง เพื่อนๆไม่ต้องฝันอีกต่อไปละฮะ เพราะๆๆๆ…มันเคยมีตริงๆมาแล้วนั้นเอง. เรื่องราวแปลก ๆ เรอ่มต้นจาก ‘Spider-Man’ กลายเป็นยักษ์เขียว ‘Hulk’ ในร่างที่ชื่อว่า ‘Spider-Hulk’ ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือ ‘Web Of Spider-Man #70’ ในปี 1990 กับเรื่องราวป่วน ๆ เมื่อปีเตอร์ได้รับมอบหมายจาก ‘Daily Bugle’ ให้ไปทำข่าวที่รัฐคอนเนตทิคัต แต่ระหว่างที่ปีเตอร์กำลังทำข่าวก็เกิดเหตุระเบิดที่มาจาก ‘Hulk’ ที่กำลังทำการทดลองเพื่อให้ตัวเองกลับเป็นมนุษย์ แต่มันส่งผลให้เกิดระเบิดคลื่นรังสีจนทำให้ปีเตอร์ที่อยู่ใกล้ ๆ ได้รับพลังงานไปเต็ม ๆ หลังจากนั้นหลายวันระหว่างที่ปีเตอร์กำลังเป็นไอ้แมงมุม เขาก็รู้สึกโกรธอย่างไม่มีสาเหตุและกลายร่างเป็น ‘Hulk’ ทั้งที่ยังอยู่ในชุด ‘Spider-Man’
ซึ่งเมื่อปีเตอร์กลายเป็น ‘Spider-Hulk’ เขาจะเสียสติปัญญาที่เคยมีรวมถึงพลังแมงมุมไปจนหมด แต่จะแทนที่ด้วยพลังของ ‘Hulk’ มาแทน ที่กว่าทุกอย่างจะจบลงด้วยดีก็สร้างความวุ่นวายให้ทั้งเมืองไม่น้อยเลย
3.spider-woman
รวมร่างกับ hulk ไปแล้ว เราลองมาดูรวมร่างกับฉบับบ้างฮะ นั้นก็คือ!!! Spider-Woman’ นั้นเองไปได้อย่างไร กับตัวละครผู้มีพลังแมงมุมสาวสวยที่อยู่ในจักรวาลหลัก โดยตัวจริงของเธอนั้นมีชื่อจริงว่า เจสสิก้า ดรูว์ (Jessica Drew) ที่พลังของเธอนั้นเกิดมาจากการทดลองที่เปลี่ยนแมงมุมจริง ๆ ให้เป็นมนุษย์ ก่อนที่เธอจะหนีมาจากการทดลองและถูก ‘HYDRA’ หลอกใช้ในฐานะนักฆ่าเพื่อมาต่อสู้กับเหล่าฮีโร่ แต่เธอกลับตัวกลับใจมารับใช้ผู้คนเคียงข้างฮีโร่คนอื่น โดยตัวของ ‘Spider-Woman’ ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือ ‘Marvel Spotlight #32’ ในปี 1977
4.4. Spider-Man Toei
=spider man v.Japanese สุดปัง ที่เด็กสมัยนี้ไม่น่าจะรู้จักอย่างแน่นอน พร้อมกับสกิชสุกลดแปลกตา ไปดูกันเลยฮะ !]!
ย้อนเวลากลับไปเมื่อปี 1971 ในประเทศญี่ปุ่นได้มีการฉายการ์ตูนคนแสดง ที่มาจากฮีโร่อเมริกาเรื่องแรกอย่าง ‘Spider-Man’ ที่แฟน ๆ จะเรียกเขาว่า ‘Spider-Man Toei’ แทนที่จะเรียกว่า ‘Spider-Man Japan’ ซึ่งถ้าใครคิดไม่ออกก็ให้คิดถึงพวกไอ้มดแดงขบวนการ 5 สีในสมัยนั้น แต่เปลี่ยนเป็นเพื่อนบ้านที่แสนดีแทน โดยเรื่องราวการได้พลังแมงมุมนั้นจะเริ่มจากพ่อของ ทาคุยะ ยามาชิโระ (Takuya Yamashiro
) ที่ถูกฆ่าเพราะดันไปค้นพบยานอวกาศตกในป่า ซึ่งในยานนั้นมีมนุษย์ต่างดาวที่ใกล้ตาย ได้มอบกำไรแปลงร่างพร้อมพลังแมงมุมให้กับทาคุยะ เพื่อปกป้องโลกจาก Professor Monster ซึ่งเมื่อทาคุยะจะแปลงร่างเขาจะกดกำไลข้อมือเพื่อเรียกชุดแมงมุมออกมา ก่อนจะไปปราบเหล่าร้ายในท่วงท่าไอ้แมงมุมที่เราคุ้นเคย ซึ่งความพิเศษของ ‘Spider-Man Toei’ คือเขาจะมีหุ่นยนต์ยักษ์ที่เรียกว่า ‘Leopardon’ มาช่วยสู้ด้วยตามสมัยนิยมในยุคนั้น และเห็นแบบนี้เขาก็เคยมาปรากฏตัวใน ‘Spider-Verse’ ด้วย
5.Spider-Gwen
= ตอนแรกแอดก็นึกส่า Gwen ที่มาจากเรื่องเบ็นเหรอวะ ไหนลองใช้พลังเวทสิ ที่ไหนได้ ไม่ใช่ 🤣
เรื่องราวก็จะมีแระมาณนี้เป็นอย่างดี แต่สำหรับคนที่ไม่รู้จัก ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเธอคนนี้คือเกวน สเตซี่ แต่ชื่อที่ใช้ในการปราบเหล่าร้ายคือ ‘Spider-Woman’ จากจักรวาล Earth-65 ที่ตัวของเกวนนั้นถูกแมงมุมกัมมันตภาพรังสีกัดแทนที่ปีเตอร์ ซึ่งความโดดเด่นของเรื่องนี้คือความขัดแย้งของเกวนที่พ่อของเธอนั้นเป็นตำรวจ และไม่เห็นด้วยกับที่ ‘Spider-Woman’ ทำ บวกกับชีวิตในโรงเรียนที่มีปีเตอร์ ปาร์กเกอร์เพื่อนสนิทของเกวนนั้นก็ทราบเรื่องที่เกวนเป็นฮีโร่ เขาจึงคิดสูตรยาเพิ่มพลังให้ตนเอง จนสุดท้ายเขาก็กลายเป็น ‘Lizard’ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งกลายเป็นปมขนาดใหญ่ของเกวนมาจนถึงตอนนี้
และสุดท้าย จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย นั้นก็คือ ปล.ตอนแอดเขียนบทอยู่ แอดนี่ น้ำพุ้งออกจากปากเลยย 555 คือ อย่างปั่น จักรวาลนี้ นั้นก็คือออออ…
6. Peter Parker Earth-9997
=. ชื่อของเขาคือ ‘Peter Parker Earth-9997’ แทน เพราะตัวของปีเตอร์คนนี้จะต่างกับ ‘Spider-Man’ คนอื่น เพราะมันคือเรื่องราวของปีเตอร์ที่เลิกเป็น ‘Spider-Man’ เขาแต่งงานกับแม่รี่เจนอย่างมีความสุข และรับราชการตำรวจใช้ชีวิตอย่างมีความสุข จนวันหนึ่งภรรยาของปีเตอร์เสียชีวิตเพราะโรคมะเร็ง สร้างความบอบช้ำให้ปีเตอร์มาก ๆ แถมลูกสาวของเขาก็ไม่ถูกกับพ่อ จนเขาปล่อยตัวเองจนลงพุงใช้ชีวิตไปวัน ๆ วันหนึ่งก็เกิดเหตุประหลาดเมื่อมีการกลายพันธุ์ของประชากรโลก ทำให้เกิดเหล่าร้ายขึ้นมามากมาย ทำให้เหล่าฮีโร่ปกป้องเมืองไม่ได้บวกกับลูกสาวของปีเตอร์ที่รวมร่างกับ ‘Alien Symbiote’ จนกลายเป็น ‘Venom’ ปีเตอร์จึงไปขโมยชุดที่วางขายในร้านขายของมาสวม และออกปราบเหล่าร้ายในฐานะ ‘Spider-Man’ อีกครั้ง แม้จะอ้วนลงพุงไปบ้างก็ตามแต่พลังความสามารถต่าง ๆ ก็ยังอยู่ครบ
หลังจากนี้เพื่อนๆ ก็น่าจะเปลี่ยนมุมมองของ spider manไปตลอดกาลแบบแอดนี้แหละ🤣🥲
อ็อๆๆๆ เดี่ยวก่อนๆ ยังเหลืออีกตัวนึงนี่หว่า นั้นก็คือ “spider meme นั้นเอง”
พลังคือ ทำให้ผู้คนตลกและเป็นมีมในตำนานตบอดกาล😛 จบบริบูรณ์
โฆษณา