20 เม.ย. 2022 เวลา 14:20 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิว Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore 🪄✨🪄✨🪄✨
เป็นหนังลำดับที่สาม ในตระกูล Fantastic Beasts หลังจากทิ้งระยะห่างจากภาคที่แล้วถึง 4 ปี!!! และแถมมาด้วยการเปลี่ยนตัวแสดงหลักที่ทุกคนต่างบอกว่าเขาเหมาะสมกับบทบาทนี้😲🔥😲🔥😲🔥😲🔥😲
Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore
ในการรีวิวครั้งนี้เราจะพยายามไม่สปอยจุดสำคัญ แต่จะพูดถึงภาพรวมคร่าวๆ สิ่งที่ชอบและไม่ชอบในหนัง⭕❌ ขอกระซิบไว้ก่อนว่าแอบตั้งความหวังเล็กๆไว้กับภาคนี้พอสมควร ในฐานะที่ติดตามจักรวาล "Wizarding World" ตั้งแต่ Harry Potter ไร่มาเรื่อยจนถึง Fantastic Beasts ทั้ง 2 ภาค💖😀💖😀💖😀💖
Wizarding World
สิ่งแรกเลยก่อนที่จะดูภาคนี้ เราคิดว่าถ้าได้ดูสองภาคแรกมาก่อนจะช่วยให้เข้าใจเนื้อเรื่องทั้งหมดได้เร็วขึ้น👍🏻👍🏻👍🏻 เพราะเปิดเรื่องมาจะเป็นเรื่องราวที่ต่อจากภาคที่แล้วเลย บางคนอาจจะต่อไม่ติดได้ถ้ามาเริ่มดูจากภาคนี้ เพราะขนาดเราที่เคยดูมาแล้วก็ยังงงๆ ในช่วงแรก😀😀😀😀😀
ตอนดูภาคนี้แทบจะลืมเนื้อเรื่องภาคเก่าๆหมดแล้ว
สำหรับทั้งสองภาคที่ผ่านมาของ 'Fantastic Beasts' เราว่าไม่แย่นะ ช็อตประทับใจก็มี แต่ต้องใช้เวลาในการเปิดใจให้ชอบสักหน่อย💖😀💖😀💖😀💖 เพราะเราโครตจะชอบ Harry Potter เรียกได้ว่าไม่มีหนังเวทย์มนต์ไหนจะดีไปกว่านี้ได้อีกแล้ววว เลยแอบมีอคติอยู่นิดๆตอนที่มี Fantastic Beasts ออกมา😅😅😅😅😅
สัตว์วิเศษที่ออกมากในแต่ละฉาก ถือว่าเป็นการเปิดจักรวาลได้อย่างสวยงาม
แต่พอมาภาคนี้เรารู้สึกเฉยๆนะ กลับชอบภาคที่แล้วมากกว่า บทมันนิ่งไปหน่อย สัตว์วิเศษที่เป็นธีมหลักก็น้อยลง😐😐😐😐 ฉากว้าวก็พอมีมาบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเห็นแวบๆจากตัวอย่างหนังที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ เรื่องราวในภาคนี้ควรจะยกระดับความยิ่งใหญ่ได้แล้ว เพราะนี้ก็ครึ่งทางแล้วนะ อยากเห็นความอิมแพคแบบปังปุริเย่อ่ะ แต่หนังไม่ให้ในจุดนี้เลย😶😶😶😶😶
อย่างที่รู้ๆกันว่าได้มีการเปลี่ยนตัวนักแสดงที่รับบท 'เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์' จาก "จอนนี่ เดป์" มาเป็น "แมดส์ มิคเคลสัน" ซึ่งมารับไม้ต่อในภาคนี้ ส่วนตัวประทับใจการเปิดตัวกรินเดลวัลด์ของเดป์มากกว่า💖☺️💖☺️💖☺️💖 เพราะมีการเล่าการทรานฟอร์มหน้าตาของกรินเดลวัลด์ได้ดี👍🏻👍🏻👍🏻 การเปิดตัวก็ดูยิ่งใหญ่ เรายังจำฉากเปิดตัวกรินเดลวัลด์ในภาคก่อนๆได้อยู่เลย😀✨😀✨😀
ประทับใจฉากตอนคุมตัวกรินเดลวัลด์ในภาคนี้นะ
ก่อนที่หนังจะเข้าฉายก็พอได้ข่าวมาบ้างว่า 'แมดส์ มิคเคลสัน'ก็ไม่อยากเห็นกรินเดลวัลด์เปลี่ยนหน้าตาไปเฉยๆโดยไม่มีเรื่องราว คงเพราะข่าวนี้แหละที่ทำให้เราคาดหวังการทรานฟอร์มของตัวนักแสดงมากพอสมควร👉🏻👈🏻 ก็บอกตามตรงเลยว่าสุดท้ายก็คือแค่"เปลี่ยนคนเฉยๆ" ไม่มีเรื่องราวอะไรที่ทำให้รู้สึกว่า แมดส์ มิคเคลสัน คือ กรินเดลวัลที่แท้จริงแล้ว🥲🥲🥲🥲🥲
เสียดายนะ อุตส่าห์ได้นักแสดงปังๆมาแทนแล้ว Cr. Movie Web
แต่ต้องยอมรับเลยว่ากับบท "กรินเดลวัลด์" ในฉบับของ "แมดส์ มิคเคลสัน" ก็ทำได้ดีไม่แพ้กันย บุคลิกนุ่มลึก มีความนิ่ง ความสุขุม👍🏻👍🏻👍🏻 ต่างจากเดป์ที่จะออกแนวแฟนซีกว่า อีกอย่างที่รู้สึกได้คือ เขามีเคมีคู่จิ้นกับ "จู๊ด ลอว์" ที่แสดงเป็นดับเบิลดอร์นะ รับ-ส่งสายตากันสุด! คิมิโนโต๊ะอยู่น้าาา~555555😚😚😚😚😚 การแสดงคือเหนือชั้นมาก อารมณ์ที่ส่งมาทำให้เราเข้าใจ'position'ความสัมพันธ์ของกรินเดลวัลด์และดัมเบิลดอร์ได้เป็นอย่างดี👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻
ยอมรับเลยว่าบทนี้ แมดส์ มิคเคลสัน เขาเอาอยู่
ในด้านของ "จู๊ด ลอว์" ที่รับบทเป็น"ดัมเบิลดอร์" ในภาคนี้ความเป็นดัมเบิลดอร์ในตัวจู๊ดมันชัดเจนขึ้นนะ แบบเอ้อออ~นี้แหละ!ดัมเบิลดอร์ ดับเบิลดอร์ต้องเป็นแบบนี้! ต้องมีพาวเวอร์แต่ในขณะนั้นก็ยังคงมีความอ่อนโยนและอบอุ่นไปในเวลาเดียวกัน☺️👍🏻☺️👍🏻☺️👍🏻☺️ เป็นผู้คาดการณ์และชักนำให้คนทำงานแทนให้ได้เหมือนที่ชักนำแฮร์รี่อ่ะแบบนี้เลย แต่แค่ในครั้งนี้คนๆนั้นคือ นิวท์ สคามันเดอร์55555🤣🤣🤣🤣
หมดข้อสงสัยเลยสำหรับการรับบทดัมเบิลดอร์ของจู๊ด ลอว์
และมาถึงตัวละครสำคัญที่เป็นตัวเปิดจักรวาลนี้อย่าง "นิวท์ สคามันเดอร์" ที่แสดงโดย "เอ็ดดี้ เรดแมน" บทบาทในเรื่องโดนลดลงจนน่าใจหาย 😔😔😔😔 แต่ยังพอมีฉากน่ารักๆออกมาให้เป็นที่จดจำอยู่บ้าง กับท่าโยกสะโพกที่สุดแสนจะน่าร้ากกก~😚💖🦞 ดูแล้วยิ้มตามเลย เขาดูจริงจังกับการโยกสะโพกมากจริงๆ5555😆😆😆
เอ็นดูว์นะ
สิ่งที่ประทับใจอีกอย่างคือการหยิบเอากลิ่นอายเก่าๆจากแฮร์ร์รี่มาใช้ประกอบรวมอยู่ในหนัง อย่างดนตรีเปิดตัวปราสาทฮอกวอตส์ ที่ฟังทีไรก็เหมือนได้กลับบ้านที่คุ้นเคย "รู้สึกเหมือนที่เคยรู้สึก"🎧☺️🎧☺️🎧☺️🎧
แค่ฟังเพลงบรรเลงก็คิดถึงบรรยากาศเวทย์มนต์ที่ลอยอบอวลอยู่ในอากาศ
เสียดายที่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆไม่สามารถช่วยดึง "Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore" ให้ประสบผลสำเร็จทั้งในด้านรายได้และคำวิจารณ์จากผู้ชม😔😔😔😔 เราว่าคงเป็นเพราะเนื้อเรื่องที่นิ่งเกินไป จุดว้าวซ่าก็ยังไม่เข้าขั้น แถมยังขาดเสน่ห์ของโลกเวนมนตร์ที่ถือเป็นสิ่งสำคัญหลักของจักรวาลนี้🪄✨ ถึงหนังจะเฉยๆแต่ก็อยากให้มีต่อนะ ยังคงเฝ้ารอ ✨Magic Moments✨ จาก 'Fantastic Beasts' อยู่เสมอ☺️💖☺️💖☺️💖☺️
Fantastic Beasts
โฆษณา