20 เม.ย. 2022 เวลา 09:42 • ไลฟ์สไตล์
1) “If you want to build a big bad wall, don’t think about building it. Everyday, you lay bricks, brick by brick as perfectly as the bricks can be laid and soon you will get a wall.”
นี่เป็นคำกล่าวโดยประมาณที่ผมพอจะจำได้จากบทสัมภาษณ์ของ Will Smith และผมคงจะจำมันได้ดีขึ้นหลังจากข่าวที่เกิดขึ้นในงานสำคัญของวงการ Hollywood ที่คนทั้งโลกคงได้
รับรู้แล้ว
การมี “เป้าหมาย” ทำให้แต่ละวัน “มีคุณค่า” ถึงแม้วันหนึ่งๆเราจะทำอะไรได้ไม่มากนัก แต่ด้วย “ความผูกพันต่อเป้าหมาย” , “ความชื่นชอบ ที่คุณอาจจะเรียกมันว่า passion หรือ ที่ผมชอบเรียกว่า obsession” และ “วินัย” ในที่สุด ในแต่ละวันคุณกำลังสร้าง “สะพาน” เพื่อไปสู่ “เป้าหมาย” นั้นๆ เช่น การสร้าง “กำแพง” ที่เราพยายาม “ก่ออิฐ” ให้แข็งแรงและสวยงามไปทีละก้อน!
2) ผมเองไม่ค่อยได้ไปออกกำลังกายนอกบ้าน ตอนนี้เลยลงทุนซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายมาใช้ โดยมี “เป้าหมาย” ที่จะทำสิ่งที่นับว่ายากที่สุดอย่างหนึ่งจนเมื่อผมเห็นการทำท่านี้ครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน ผมถึงกับบอกกับตัวเองว่า “เป็นไปไม่ได้” นั่นคือการทำสิ่งที่เรียกว่า
“Human Flag”
โฆษณา