29 เม.ย. 2022 เวลา 00:00 • ท่องเที่ยว
การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ส่งผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรมที่พัก ซึ่งเป็นที่มาของการเกิดมาตราฐาน SHA มาตราฐานการให้บริการและควบคุมความปลอดภัยในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ในแง่มุมของโรงแรมห้องพักมีการดำเนินการในด้านความสะอาดปลอดภัยภายในห้องพักและพื้นที่ส่วนกลางตามมาตราฐานที่กำหนด คือ
การเปลี่ยนผ้าปู ปลอกหมอน ปลอกผ้าห่มใหม่ในทุกครั้งที่แขก Check-out และทำความสะอาดส่วนอื่น ๆ ภายในห้องพักด้วยอุปกรณ์ที่ผ่านการฆ่าเชื้อและน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้ง
การจัดให้มีการเปลี่ยนหมอน ไส้ผ้าห่ม ในทุกสัปดาห์ เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละโรงแรมว่ากำหนดระยะเวลาของการเปลี่ยนหรือทำความสะอาด ซึ่งโรงแรมส่วนใหญ่ที่กำหนดอยู่ที่รายสัปดาห์
น้ำยาที่ใช้ทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อภายในโรงแรมและห้องพักใช้แบบเฉพาะจุด เช่น น้ำยาล้างพื้นห้องน้ำ น้ำยาถูพื้นห้อง น้ำยาเช็ดโต๊ะ เพื่อให้ห้องพักปลอดเชื้อและสะอาดตรงตามมาตราฐาน
การทำความสะอาดผิวสัมผัสร่วมทุก 2 ชั่วโมง เช่น มือจับประตู ลิฟต์โดยสาร โดยการใช้ผ้าทำความสะอาดที่ผ่านการฆ่าเชื้อ ร่วมกับน้ำยาฆ่าเชื้อในการทำความสะอาด
มีการวางเจลแอลกอฮอลหรือน้ำยาฆ่าเชื้อในทุกห้องพัก และทุกจุดพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อให้แขกหรือผู้ใช้พื้นที่สามารถใช้บริการได้ในทุกจุด
โฆษณา