22 เม.ย. 2022 เวลา 16:13 • ข่าว
Su-30SM จัดการ F-35B ของอังกฤษที่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน:
4
ข่าวนี้ เป็นข่าวที่ผมลืมรายงานให้อ่านและแทบไม่มีปรากฏตามสื่อกระแสหลักของยุโรปและอเมริกา เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว
6
๑.ในขณะที่รัสเซียใช้เครื่องบินรบ Su-30SM จากฐานทัพ Hmeimim ในซีเรียลาดตระเวณบริเวณทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอยู่ อังกฤษก็ส่ง F-35B ของตนลาดตระเวณในบริเวณใกล้กันเช่นกัน
1
เครื่องบินรบ Su-30SM
พอนักบินอังกฤษพบก็ขับเครื่องบินทันสมัยของตนเข้าไปและพยายามตามติดเครื่องบินรบ Su-30SM ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่ปรกติ
4
ถ้าเป็นสถานการณ์ปรกติก็คือนักบินจะต้องบินกันตามภารกิจของตน ไม่พยายามก่อกวนฝ่ายตรงข้าม
3
แต่นักบินเครื่องบินรบ F-35B คงผยองที่ตนขับเครื่องบินรุ่น ๕ ที่ทันสมัยกว่าจึงพยายามจะเข้าไปตามติด Su-30SM ซึ่งเป็นเครื่องบินรบรุ่น ๔
3
๒.แต่บังเอิญว่า Su-30SM ไม่ใช่เครื่องบินรบรุ่น ๔ ธรรมดาครับ แต่เป็นรุ่นที่ติดอุปกรณ์ทำสงครามอีเล็กทรอนิกส์ด้วย
6
ด้วยเหตุนี้ หลังจาก F-35B ของอังกฤษจี้ตามสักพัก เครื่องก็โหม่งลงทะเล อังกฤษต้องตั้งกรรมการสอบสวนว่าเป็นเพราะอะไรตามข่าว BBC ข้างล่าง
8
อเมริกาและอังกฤษปิดข่าวเงียบเพราะอับอายขายหน้า ในเนื้อข่าวของ BBC ก็ไม่มีระบุถึง Su-30SM ของรัสเซียด้วยซ้ำ ส่วนรัสเซียก็ต้องการปิดข่าว เพราะไม่อยากให้ใครรู้ว่า Su-30SM มีดีอะไร
7
อ่านข่าวที่เกิดขึ้นที่ทะเลดำอีกกรณีก็ได้ https://www.blockdit.com/posts/61b9f92c540f330e933e8e4b
เพราะฉะนั้น ขอฝากสายลับลาว เวียตนาม เมียนมาร์และกัมพูชาที่ติดตามอ่านนะครับซึ่งผมเชื่อว่ามีแน่
ถ้ารัฐบาลของท่านมีงบประมาณจัดซื้อเครื่องบินรบ ขอให้พิจารณา Su-30SM ถ้ามีงบมากก็จัด Su-35SM ซึ่งเหนือกว่าไปเลย เอาสัก ๑ ฝูง/๑๐ เครื่องก็ยังดี
5
ถ้ามี Su-30 แล้วก็ขอให้อัพเกรดเป็นประเภท SM ต่อท้ายนะครับ ถ้ามีประจำการแล้ว ก็ไม่ต้องไปกลัวชาติไหนบ้านใกล้เรือนเคียงจะใช้เครื่องบินรบ F-35 ที่โหลยโท่ยมาบินขู่
10
ผมแนะนำรัฐบาลแถวนี้ด้วยความรู้แล้วไม่พากันฟัง เวลานักบินประเทศแถวนี้ประจันบานกันบนอากาศ เดาได้เลยว่านักบินเจ้าของเครื่องบินรบ Su-30SM จะสามารถสอย F-35 ให้โหม่งโลกได้อย่างสบายๆ และรัฐบาลที่เป็นเจ้าของเครื่องบิน F-35 จะได้จัดงานสวดพระอภิธรรมศพให้นักบินตนเองบ่อยๆ
12
ถึงตอนนั้น อาจมีสติและฉลาดกันมากขึ้น นึกทบทวนสิ่งที่ผมเคยเขียนให้อ่านก็ได้ครับ
2
โฆษณา