23 เม.ย. 2022 เวลา 10:40 • ไลฟ์สไตล์
・ถ้ามันมีสิ่งที่จะช่วยให้คุณผ่านพ้นทุกปัญหาในชีวิตได้มาบอก คุณจะอยากรู้ไหม แนวทางที่จะหยุดทุกเรื่องทุกข์ใจในใจคุณเสียที นี่ละที่มาของกฎของชีวิตที่จะทำให้เรามีความสุขไปตลอดกาล
1
มันเป็นเรื่องของกลไกทางความคิดที่มันมีอยู่ตรงนั้นแต่คุณมองข้ามมันไป ความสุขมันมาได้ง่ายกว่าที่คุณคิด แค่ทุกข์น้อยลงสุขก็เพิ่มขึ้นแล้ว ง่ายๆ เหมือนหิวข้าวก็แต่กินข้าวความหิวก็จะหายไป มาคะ จะเล่าให้ฟัง
1. Get a move on
1
ทุกคนคงทราบดีว่า เราไม่มีทางได้อย่างที่หวังได้ทุกครั้ง ไม่มีใครที่จะสมหวังได้ทุกเรื่อง มันเศร้าตรงที่ต่อให้พยายามมากแค่ไหน ความพ่ายแพ้มันก็ยังจะเกิดกับคุณอยู่ดี ไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง
1
สิ่งที่คุณจะทำได้ดีที่สุด ก็แค่ต้องก้าวต่อไปข้างหน้า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะชอกช้ำ จะเสียใจ จะผิดหวัง หรือเจ็บปวด จะสูญเสียมากซักแค่ไหน
3
เราก็ยังต้องก้าวต่อไปข้างหน้าอยู่ดี เราไม่มีเวลามาเสียเวลาร้องไห้คร่ำครวญตลอดไปได้หรอก เสียใจได้ ร้องไห้ได้ แต่ก็แค่ชั่วครู่ชั่วยาม ถึงเวลาก็ลุกขึ้นปัดก้นและก็เดินต่อ เพราะคนที่ไม่ไปต่อก็มีแค่คนตายเท่านั้นนะ
2
2. Let it go
1
อดีตที่เคยหอมหวนในวันวาน เมื่อปีที่แล้ว สิบปีที่แล้ว มันก็แค่อดีตอยู่วันยังค่ำ มันผ่านแล้วและจะไม่ย้อนมาได้อีก
1
ปล่อยทุกอย่างที่เคยมี เคยยึดคิดไว้ไปเถอะ ไม่ว่าจะเรื่องดีหรือเรื่องเลวร้ายแค่ไหน พรุ่งนี้มันก็เป็นเรื่องเก่า เรื่องของอดีตไปแล้ว
1
อะไรผ่านแล้วก็จงให้ผ่านไป อย่าจมปลักกับเรื่องที่เกิดขึ้นไปแล้ว อะไรที่จบไปแล้ว ทิ้งให้มันเป็นแค่เศษเสี้ยวของความทรงจำเก่าๆ ก็พอ
3
เราต้องอยู่กับปัจจุบัน เพื่อผลดีในอนาคต ทุกวินาทีที่เราอยู่กับอดีต มันก็ไม่ต่างกับแค่หายใจทิ้งไปวันๆ โดยไม่มีหัวใจ ไม่มีชีวิตชีวา
เมื่ออยู่ตรงนี้ ก็ต้องอยู่จริงๆ ปัจจุบันคือ สิ่งที่เราจับต้องได้ ทำมันให้เต็มที่ดีกว่ามาเสียดายในภายหลัง
1
3. Follow your heart
1
"ชอบ" คำเริ่มต้นง่ายๆ ที่สามารถทำให้คุณประสบความสำเร็จได้อย่างคนดังๆ ทั้งหลาย
1
ถ้าเมื่อไหร่ที่ได้เริ่มชอบอะไรซักอย่าง ใจคุณก็จะพองโต อยากรู้ อยากจะเอาชนะเพื่อให้ไปถึงสิ่งที่ชอบได้ แรงใจมหาศาลมันมาจากไหนก็ไม่รู้ แค่คุณรู้ว่าต้องสู้จนถึงที่สุด
สิ่งที่คนเราต่างกันเรื่องหนึ่งก็คือ ความกล้าหาญ ความกล้าที่จะทำตามเสียงหัวใจเรียกร้อง อยากเป็นแบบไหน อยากไปที่ไหน อยากทำอะไร มันต้องฝ่าฟัน มันไม่ง่ายที่จะทำให้ถึงสิ่งที่ปรารถนา ถ้าลองใจมันได้ อะไรก็ไม่เป็นขีดจำกัดได้เลย
1
4. Think positive
จุดเริ่มต้นของใครหลายคนที่โด่งดังทั้งหลาย เริ่มมาจากสิ่งที่ไม่มี แต่พวกเขากลับมองว่ามันมีมากพอ และพอที่จะเริ่มต้นธุรกิจของพวกเขาได้ หลายคนเริ่มมาจากโรงรถเล็กๆ หลังบ้านพวกเขา ยกตัวอย่างเช่น
1
เรื่องราวของเจฟฟ์ เบโซส์ แห่งแอมะซอน หากย้อนกลับไปในปี 1994 เขาเพิ่งก่อตั้งบริษัทขายหนังสือทางออนไลน์ขึ้นมาครั้งแรกในปีนั้น
ออฟฟิศของเขาอยู่ในโรงรถเล็กๆ ไม่มีห้องดีๆ หรูๆ และใช้ประตูเก่ามาทำเป็นโต๊ะ แต่ปัจจุบันแอมะซอนเป็นเว็บไซต์ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าที่ใหญ่ที่สุดและมีคนรู้จักมากที่สุดในโลก
3
นี่ละตัวอย่างของการคิดบวก อย่ามองไปที่อุปสรรค ให้มองที่ปัญหาแล้วจัดการมันเสีย มีที่ทำงานดีกว่าไม่มีห้องให้เปิดธุรกิจ มีโต๊ะเก่าๆ ดีกว่าไม่มีโต๊ะใช้ มองให้ออก สิ่งไหนคือปัญหา สิ่งไหนคือ อุปสรรค
ปัญหาคุณแก้ไขมันได้ เราใช้บางสิ่งทดแทนบางอย่างได้ แต่อุปสรรคมันคนละเรื่องกัน เพราะนั่นคุณกำลังมองไปที่จิตใจที่คิดลบที่เป็นอุปสรรคขวางขั้น
2
อย่างการเริ่มต้นสิ่งใหม่ คุณมีเงินเป็นอุปสรรค แค่คิดแค่นี้มันก็ทำให้คุณเริ่มต้นอะไรไม่ได้แล้ว จงหยุดมองที่อุปสรรคได้แล้ว แต่ให้เอาชนะปัญหาแทน เริ่มเลยวันนี้
2
และนี่ละทั้งหมดของการเชื่อมโยงทุกอย่างของ 4 ข้อที่เป็นกฎของชีวิตที่จะทำให้เรามีความสุขไปตลอดกาล
1
เมื่อเราโยงยึดทุกอย่างกับความคิดบวก ทุกเหตการณ์ที่เกิดขึ้น หาเหตุผลที่ทำให้เรารู้สึกขอบคุณสิ่งที่มันเกิดขึ้นมา
เรียนรู้และก้าวข้ามมันไปในวันที่รู้สึกแย่ เอาประสบการณ์มาปรับใช้ให้ชีวิตมันง่ายเพิ่มขึ้นในทุกๆ วัน เท่านี้ชีวิตคุณก็จะสุขได้เสมอ เป็นกำลังใจให้นะคะ
1
🔴ฟังแบบเสียงอ่าน
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป
แหล่งอ้างอิงข้อมูล
sha re-si
หมีขาว มีข่าวมาเล่าให้ฟัง
โฆษณา