25 เม.ย. 2022 เวลา 07:00 • ไลฟ์สไตล์
หัวจะปวด 🏠 เพื่อนบ้านทะเลาะกัน เรื่องบ้านรับซื้อของเก่าในหมู่บ้านจัดสรร
สวัสดีครับ วันนี้ผมขออนุญาตเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านให้ฟัง เหตุเกิดที่ซอย 21 ท้ายๆ หมู่บ้าน มีบ้านหลังหนึ่งประกอบธุรกิจรับซื้อของเก่า ซึ่งจริงๆ แล้วหากเป็นหมู่บ้านจัดสรร ก็ไม่สามารถประกอบธุรกิจประเภทนี้ได้ เนื่องจากผิดหลักสาธารณสุข
ความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ผมเห็นตั้งแต่เป็นข่าวอยู่ในกรุ๊ปหมู่บ้าน สักพักก็กลายเป็นข่าวออกช่อง 3 และเว็บข่าวต่างๆ เริ่มจากข้างบ้านใกล้กันที่เปิดร้านของชำ ทนไม่ได้ที่เศษขยะ และสิ่งของต่างๆ ของบ้านลุงรับซื้อของเก่า ล้ำออกมานอกตัวบ้านเกรงจะเป็นอันตรายไฟไหม้ ขนของหนีไม่ทัน
หมู่บ้านบัวทอง ซอย 21 ภาพจากสมาชิกหมู่บ้านบัวทอง
ภาพก่อนที่จะเก็บออกไปนั้นค่อนข้างน่ากลัว กระดาษลัง พลาสติกต่างๆ วางอยู่เต็มรอบตัวบ้าน คนผ่านไปผ่านมามองเรื่องนี้เป็นปกติเพราะดูจะแก้ไขไม่ได้ ล่าสุดเจ้าของก็ออกมาบอกว่า เป็นขยะจากเพื่อนนำมาฝากไว้แล้วจะนำไปขาย ซึ่งตามภาพ บ้านใกล้เรือนเคียงเดือดร้อนมากๆ ย้ายหนีได้ก็ย้ายหนีไปหมดแล้ว
รอบตัวบ้านไม่มีที่จะเดิน แม้ว่าจะเอาเชือกมาผูกกันพื้นที่ แต่หากฝนตกลมแรงๆ ทุกอย่างก็พร้อมจะปลิว เพื่อนบ้านต่างระอา
ภาพจากสมาชิกหมู่บ้านบัวทอง
บ้านทาวน์เฮ้าส์หัวมุม ใช้พื้นที่จนคุ้มเลยครับ
ภาพจากสมาชิกหมู่บ้านบัวทอง
ตามโพสต์คือเพื่อนบ้านร้องเรียนหน่วยงานจนไม่รู้จะร้องยังไง รอบนี้เป็นข่าวออกทีวี เรื่องจัดการเร็วมาก 3 วัน เก็บเกลี้ยงครับ
(เอาเข้าบ้านหมด ไม่รู้ว่าจะล้นออกมาอีกไหม)
ภาพจากสมาชิกหมู่บ้านบัวทอง
ทางหน่วยงานเทศบาลที่เข้ามาจัดเก็บ ก็เจรจาต่อรองกับเจ้าของบ้าน สุดท้ายคาดว่ายกทุกอย่างไปทิ้งให้หมดครับ จะตั้งอยู่อย่างนี้ไม่ได้ เพราะล้ำออกมานอกตัวบ้าน สังเกตฟุตบาธ เป็นครั้งแรกที่ผมได้เห็นป้ายซอยครับ
1
สุดท้ายนี้ปัญหานี้ก็ดูจะแก้ยาก เฉพาะที่หมู่บ้านบัวทอง 2 นนทบุรี ก็มีหลายบ้าน และหลายครั้งด้วย ขอให้ใครที่กำลังประสบปัญหานี้ ผ่านไปได้ด้วยดีนะครับ (ปวดหัวว)
1
ที่มา :
โฆษณา