26 เม.ย. 2022 เวลา 08:07 • อาหาร
ขนมมาเดอลีน Ep.3
ช็อคโกแลตมาเดอลีน
เคลือบด้วยไวท์ช็อคโกแลต
โดย...มดดี้
สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านทุกท่าน
บทความนี้ยังคงเสนอขนมมาเดอลีน (อย่าเพิ่งเบื่อกันนะคะ) มาเดอลีนเป็นขนมฝรั่งเศสที่มีเสน่ห์น่าหลงใหลมากๆ เพราะทำได้หลากหลายรสชาติและสามารถพัฒนารูปลักษณ์ให้สวยงามได้ตามความชอบแบบไม่มีที่สิ้นสุดอีกด้วย
ด้วยเหตุนี้แหละค่ะที่ฉันยังมูฟออนไปทำเมนูอื่นไม่ได้ ยังคงสนุกในการทำมาเดอลีนอยู่เลย ถ้าคุณผู้อ่านท่านใดสนใจอยากทดลองทำ ก็สามารถดูสูตรและเทคนิคที่ลิงค์ ด้านล่างนะคะ
สูตรขนมมาเดอลีน
เทคนิคการทำขนมมาเดอลีน
วันนี้จะมาแชร์เทคนิคการเคลือบช็อคโกแลค บนหน้าขนมมาเดอลีนค่ะ เวลาที่เราทำขนมมาเดอลีนหลายๆรสชาติ การเคลือบช็อคโกแลคจะทำให้ขนมมีสีสันน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น วิธีการก็ง่ายมากๆค่ะ เมื่ออบขนมมาเดอลีนเสร็จก็นำออกจากพิมพ์ผึ่งบนตะแกรงให้เย็นสนิท
นำ Dark Chocolate หรือ White chocolate ตั้งไฟอ่อนๆให้พอละลาย จากนั้นนำมาหยอดในพิมพ์มาเดอลีน นำขนมที่พักจนเย็นสนิทแล้วมาวางทับลงไปบนช็อคโกแลต
เมื่อวางเสร็จแล้วนำเข้าตู้เย็นแช่ให้ช็อคโกแลตเซ็ตตัวประมาณ 30 นาที แคะออกจากพิมพ์ โรยหน้าด้วยถั่วชนิดต่างๆ เช่น พิตาชิโอ พีแคน ฯลฯ
มาเดอลีนเป็นขนมที่ทำง่ายจริงๆค่ะ แถมสวยงามน่ารักอีกด้วย
ขนมมาเดอลีนรับประทานกับน้ำชาเข้ากันมากๆ ฉันมีความคิดว่าอยากทำมาเดอลีนจัดใส่จานคู่กับขนมไทยเก๋ๆ คงจะสวยน่าดู แต่ยังนึกไม่ออกว่าทำขนมไทยอะไรดี คุณผู้อ่านสามารถช่วยเสนอไอเดียทางคอมเม้นต์ได้เลยนะคะ
ถ้าหากชอบบทความนี้
ช่วยกดไลค์
กดแชร์
เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
สามารถติดตามอีกหลายช่องทางได้ตามสะดวกค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา