26 เม.ย. 2022 เวลา 08:55 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ภัยร้ายใกล้มือ..แค่เอื้อมมือหยิบ ต้องระวัง!!
รู้หรือไม่...?? โทรศัพท์มือถือที่เราใช้อยู่ ถ้าเป็นมือถือที่สกปรกที่สุด จะมีมีเชื้อแบคทีเรียที่ยังมีชีวิตอยู่เกินกว่าระดับมาตรฐานที่รับได้ถึง 10 เท่า และยังพบเชื้อแบคทีเรียชนิดหนึ่งที่อันตรายและอาจก่อให้เกิดความรุนแรงถึงชีวิต โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีภาวะภูมิคุ้มกันอ่อนแออีกด้วย
การสัมผัสโทรศัพท์มือถืออาจไม่ได้ทำให้เกิดอาการป่วยในทันทีทันใด แต่ความสกปรกที่สะสมไว้บนตัวเครื่อง จะเพิ่มจำนวนขึ้นจนกลายเป็นแหล่งกักเก็บเชื้อโรค จนนำพาโรคร้ายมาสู่ผู้ใช้ได้งานได้
เชื้อโรคต่างๆ ที่สามารถพบได้ และสะสมตามซอก มุม ของตัวเครื่อง หรือแม้กระทั่งมือเราเองที่จับหรือสัมผัสกับตัวเครื่อง พบได้บ่อยๆ ก็จะเป็น
🦠 Escherichia coli หรือ E. coli (อิโคไล) เป็นเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดอาการท้องเสีย ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ ทำให้ถ่ายอุจจาระเหลว
🦠 Staphylococcus aureus เป็นแบคทีเรียที่ก่อโรคอาหารเป็นพิษ หลังจากรับประทานอาหารที่มีแบคทีเรียปนเปื้อนเข้าไป ทำให้คลื่นไส้อาเจียน ท้องร่วง ปวดศีรษะ และอาจช๊อคได้
🦠 Salmonella Typhimurium แบคทีเรียชนิดนี้หากพบในอาหารเพียงเล็กน้อยก็ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยได้ โดยชีพจรเต้นช้ากว่าปกติ คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเดิน ปวดศีรษะ ปวดท้อง มีไข้ หนาวสั่นและอ่อนเพลีย
🦠 Pseudomonas aeruginosa เชื้อโรคชนิดนี้จะมีการติดเชื้อกับผู้ที่ภูมิคุ้มกันต่ำมีอาการภูมิแพ้ หรือป่วยมากๆ ก่อให้เกิดโรคปอดบวม และสามารถติดเชื้อได้ในหลายส่วนของร่างกาย
อย่างน้อยควรทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือเป็นประจำ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคสำหรับโทรศัพท์มือถือ ไม่ควรใช้น้ำยาเช็ดกระจก หรือน้ำยาทำความสะอาดในครัวเรือน หมั่นคอยเช็ดตัวเครื่อง ทำความสะอาดช่องเสียบสาบ รูหูฟัง หรือตามมุม ตามรอยต่อของตัวเครื่อง
ตู้อบแห้งฆ่าเชื้อด้วยแสง UV ให้มือถือปลอดภัยจากไวรัส
หรือหากใครผ่านไปผ่านมาก็สามารมาใช้บริการที่ TrueShop, Truesphere โดยสามารถเข้ารับบริการตู้อบแห้งฆ่าเชื้อ UV ให้มือถือปลอดภัยจากไวรัส พร้อมกับฆ่าเชื้อด้วยแสง UV* ฆ่าเชื้อโรคไวรัส และแบคทีเรียได้ถึง 99.9% โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายกับโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
โฆษณา