27 เม.ย. 2022 เวลา 02:19 • หนังสือ
ชีวิตที่แสนจะวุ่นวาย แม้นกระทั่งพื้นที่หยุดพักหายใจ
แค่วันอันสุดแสนธรรมดาก็อาจสร้างความสุขเล็ก ๆ ได้
กับหนังสือ #เหนื่อยไหมกอดหัวใจตัวเองหรือยัง
ที่จะพาเราไปพักผ่อน
มีคนอีกมากมายที่เป็นเหมือนเราเช่นกัน
อย่าฝืนจิตใจที่เหนื่อยล้า
ฝึกรักตัวเองให้มากขึ้นวันละนิด
อย่าจมอยู่กับอดีตที่ผ่านไปแล้ว
และอย่ากระวนกระวายกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง
1
ยิ่งเข้าใจยิ่งเหนื่อย
การที่เราเศร้าไม่ได้หมายความว่าเราไม่มีความสุข
จนกว่าจะยอมรับระยะห่างระหว่างกัน
คบกับคนที่ตอบแทนกลับมาเท่ากับที่เราให้ไป
การปฏิเสธไม่ใช่การต่อต้าน แต่คือการสื่อสาร
เราใส่ใจความคิดของคนอื่นมากเกินไป
การพักผ่อนไม่ใช่การบ้าน
เมื่อได้สิ่งที่ต้องการแล้วทำไมยังรู้สึกว่างเปล่า
อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนในโลกออนไลน์
จงระบายความทุกข์ออกมา
หนังสือเล่มนี้จะพาเราได้รู้จัก
เข้าใจทั้งความรู้สึกและความต้องการของตัวเอง
และกลับมารักตัวเอง
มีครบทั้งแนวคิดและวิธีการที่ทำตามได้ง่าย
ไม่ต้องใช้ความพยายามมากมาย
1
หนังสือเล่มนี้บอกวิธีแก้ปัญหาอย่างละเอียด
แนะนำว่าควรปฏิบัติตัวหรือพูดอย่างไร
เมื่อมีเรื่องไม่สบายใจหรือทุกข์ใจเพราะการกระทำของคนอื่น
โดยวิธีเหล่านี้เป็นวิธีที่ผู้อ่านเข้าใจและทำตามได้ง่าย
เช่น การฝึกถามคำถามปลายเปิดแทนการกดดันฝ่ายตรงข้าม
เพื่อให้อิสระในการตัดสินใจและแก้ไขปัญหาไปพร้อม ๆ กัน
อ่านแล้วนึกถึงเหตุการณ์ที่ตัวเองเคยเครียด
รวมถึงอยากแนะนำให้ทุกคนที่รู้สึกเครียด
ท้อ เศร้ากับตัวเอง/ผู้อื่น และหน้าที่การงาน ได้ลองอ่านดู
อย่างน้อยข้อความในเล่มนี้
น่าจะมีสักข้อความที่ช่วยเยียวยาหัวใจเราทุกคนได้
#หนังสือ #เหนื่อยไหมกอดหัวใจตัวเองหรือยัง
เขียนโดย : ยุนแดฮย็อน
สนใจสามารถ inbox มาได้หรือสั่งออนไลน์ด้วยตนเองได้ที่ https://bit.ly/3KinQB6
#คัดคำ #หนังสือน่าอ่าน
#หนังสือดี #การพัฒนาตัวเอง
โฆษณา