28 เม.ย. 2022 เวลา 12:33 • ความคิดเห็น
ความเครียดอาจสะสม หากเราคอยจ้องอยู่กับเรื่องราวที่คอยทำให้ร้อนใจอยู่เสมอ เหมือนคนกำลังเปิดช่องทีวีเรื่องคดีฆาตกรรม ถ้ามัวแต่ดูช่องนั้นทุกวันๆ อารมณ์ของเราก็คงหม่นหมอง
วิธีการแก้ง่ายๆ คือ ลองเปลี่ยนมุมมองของชีวิตดูบ้าง (เหมือนการเปลี่ยนช่องทีวี เป็นรายการที่ทำให้ใจเราผ่อนคลาย) เช่น ไปสัมผัสธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ หรือลองระบายความกังวลกับคนที่เรารู้สึกไว้ใจและเข้าใจเรา การ “พูด” จะทำให้เรารู้สึกปลอดโปร่งขึ้น
สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือ ต้องรู้จักรักตัวเองให้เป็น บอกตัวเองว่า “ชีวิตของเรามีคุณค่าเกินกว่าที่จะมาจมกับความทุกข์นะ” แล้วลองหายใจเข้าลึกๆ (ทำความรู้สึกผ่อนคลาย) แล้วหายใจออก พร้อมกับเอาความรู้สึกลบๆทิ้งไป คอยอยู่กับลมหายใจของเราเรื่อยๆ ความเครียดจะสงบลง
ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านอุปสรรคไปได้นะคะ
โฆษณา