4 พ.ค. 2022 เวลา 08:33 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"I gonna make him an offer he can't refuse"
1
ประโยคธรรมดาๆที่แฝงไปด้วยเป้าประสงค์ที่ชัดเจนกับ "The Godfather" ผลงานชิ้นโบว์แดงของผู้กำกับ 'ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา' ที่หยิบเอางานเขียนของ 'มาริโอ พูโซ' มาถ่ายทอดบนจอภาพยนตร์ กับการดำเนินเรื่องราวที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์เหนือกาลเวลา✨💫
1
The Godfather
'เดอะก๊อดฟาเธอร์' เป็นหนังที่อยู่ในลิสต์เรามาเนินนาน แต่สิ่งที่จุดประกายให้เริ่มดูสักที คือการไปสะดุดกับคอนเทนต์ที่เล่าถึงการใช้หัวม้าจริงๆมาประกอบฉาก🐴🩸 ต้องบอกก่อนว่าหนังไม่ได้จู่โจมเราในทันทีในช่วงแรกที่ดู แต่พอผ่านช่วงกลางเรื่องเท่านั้นแหละ ละสายตาจากหนังไม่ได้เลย จนสุดท้ายโดนเสน่ห์ของหนังซัดเข้าให้อย่างจัง!🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤
ความเลือดท่วมในฉากนี้คือที่สุดนะ
หลังดูจบหนังทิ้งร่องรอยความรู้สึกอันหลากหลายไว้ในใจเราเยอะมาก เป็นหนังที่ทุกองค์ประกอบมีเสน่ห์และน่าจดจำไม่ว่าจะเป็นพล็อต นักแสดง หรือสถานที่ ผสมรวมกันออกมาได้อย่างพอดีพอเหมาะ ไม่ต้องพยายามจะเป็นหนังแก็งสเตอร์มากจนเกินไป แต่ยังคงมูสโดยรวมของหนังไว้ได้อย่างแข็งแรง✨🖤✨🖤✨🖤✨
แค่ใช้สายตาและคำพูด แต่กลับแสดงพาวเวอร์ของผู้มีอำนาจได้อย่างทรงพลัง
การดำเนินเรื่องเป็นไปในแบบที่เรียบง่าย แต่มีเสน่ห์ชวนติดตามอย่างน่าเหลือเชื่อ😲👍🏻 หนังอธิบายความยิ่งใหญ่ของคำว่า "ก็อดฟาเธอร์" ได้ดี ก๊อดฟาเธอร์สามารถให้ความยุติธรรมแก่ผู้ที่ร้องขอ เพียงแค่ตอบแทนด้วยมิตรภาพอันดีฉันมิตร คุณก็จะได้ในสิ่งที่ต้องการทันที นั้นคือความหมายที่หนังบอกเล่าผ่านตัวละคร 'ดอนวีโต้ คอร์เลโอเน'😃😃😃😃😃😃
โบนาเซลาที่กำลังมอบมิตรภาพอันดีให้แก่ก็อดฟาเธอร์
หนึ่งสิ่งทึ่ถือเป็นส่วนสำคัญที่ส่งให้เรื่องทั้งหมดมีชีวิตชีวาคือ 'นักแสดง' ที่สามารถถ่ายทอดตัวละครออกมาได้ดีและมีมิติ เราบอกได้เลยว่านักแสดงทุกคนคือส่วนผสมที่ยอดเยื่ยม ส่งให้หนังประสบผลสำเร็จและเป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้ ทุกคนสอดผสานกันทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ทุกตัวละครมีภาพจำเป็นของตัวเองหมด👍🏻✨👍🏻✨👍🏻✨👍🏻✨👍🏻✨
ทุกคาแรคเตอร์ที่นักแสดงรังสรรค์ออกมานั้นกลายเป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้
อย่าง "มาร์ลอน แบรนโด" ที่มารับบทเป็น "ดอน วีโต คอร์เลโอเน" กลายมาเป็นภาพจำของเดอะก็อดฟาเธอร์ไปเลย การแสดงของเขามันทำให้เราเชื่อในอำนาจของดอนอย่างไม่มีข้อสงสัย👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻
ไม่ต้องมีท่าทีที่ก้าวราว แค่ใช้สายตากับการวางตัวที่ขยับเบาๆก็รู้ได้ทันทีว่าชายคนนี้ไม่ธรรมดา🌹❤️‍🔥🌹❤️‍🔥🌹❤️‍🔥🌹❤️‍🔥🌹❤️‍🔥🌹
อาจจะมีขัดใจไปบ้างกับการใช้เสียงแหบๆพูด เพราะฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง55555😅 แต่พอไปหาข้อมูลจริงๆจังๆ เสียงที่ใช้หรือหน้าตาที่ดูบุบเบี้ยว นั้นได้ถูกดีไซน์มาเป็นอย่างดีแล้วจากตัว'มาร์ลอน แบรนโด'เอง😲😲😲😲😲
การแสดงของแบรนโดที่แสดงออกมานั้น แสดงได้อย่างเป็นธรรมชาติและใกล้ความเป็นคนธรรมดาจริงๆจนทำให้เราเชื่อในคาแรคเตอร์นี้
อีกคนที่ขาดไม่ได้เลยคือ "อัล ปาชิโน" กับบท "ไมเคิล คอร์เลโอเน" บอกเลยว่าดีมากกกกกกกกกก เราหลงเขา หลงหนักมากให้ตายเถอะ เอาดีๆ ช่วงหนุ่มๆลุงแกหล่อมากนะ😍😍😍😍
ถึงแม้จะเป็นนักแสดงหลักรองจากแบรนโด แต่รัศมีของปาชิโนก็ไม่มีแผ่ว ยิ่งช่วงท้ายๆเรื่องเป็นซีนส่งให้เด่นขึ้นไปอีก✨✨✨✨✨✨ ไม่ว่าจะบทบาทหนุ่มหน้าละอ่อน หรือหนุ่มมาดขรึมว่าที่ดอนคนต่อไป ก็ยังคงความโดดเด่นได้ในทุกๆช่วงการเปลี่ยนแปลง เป็นนักแสดงที่ใช้สายตาดีมากกกก ไม่จำเป็นต้องพูดเยอะ ไม่จำเป็นต้องแสดงท่าทางมากมาย แต่ทุกการเคลื่อนไหวคือคม! เฉียบ! และเด็ดขาด!👍🏻🤩👍🏻🤩👍🏻🤩👍🏻🤩👍🏻
Don't ask me about my business.....No...... Enough! ถ้าใครได้ดูแล้วจะรู้เลยว่าคำว่า'enough'ที่ปาชิโนเปล่งออกมานั้นเด็ดขาดขนาดไหน
ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยที่นักแสดงเทพๆมาร่วมกันอยู่ในหนังเรื่องนี้ได้เป็นเพราะ "ฟราซิส ฟอร์ด คอปโปลา" ที่สู้กับทุกอย่างจนได้นักแสดงชุดนี้มา ต้องชมสายตาแกเลย👏🏻👏🏻👏🏻👏🏻👏🏻👏🏻 เขารู้ว่าคนไหนเหมาะกับคาแรคเตอร์ไหน นักแสดงทุกคนที่เลือกมาลงล็อคกับคาแรคเตอร์นั้นเป๊ะๆเลย👍🏻✨👍🏻✨👍🏻✨👍🏻✨
ไม่ว่าจะเป็นการเลือกแบรนโดมารับบทนำ หรือการเลือกปาชิโนมารับบทไมเคิล ทั้งๆที่การทดสอบหน้ากล้องในครั้งแรกนั้นไม่ได้เลย แต่ก็ไฟท์กับทุกอย่างจนเราได้เห็น 'อัล ปาชิโน' มาเป็น 'ไมเคิล คอร์เลโอเน' จนถึงทุกวันนี้ ทุกตัวละครคือไม่จม! ไม่หาย! ไม่ตาย! ไม่ดับ! และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวหมด👍🏻🖤👍🏻🖤👍🏻🖤
ในฉากนี้ถือว่าเป็นตัววัดเลยว่าปาชิโนจะได้ไปต่อกับบทบาทนี้ไม
จากเรื่องราวยุ่งเหยิงทั้งหมด ในหนังก็ยังมีแสงสว่างเล็กๆจากความสัมพันธ์ภายในครอบครัวมาให้เราประทับใจกับ เคมีพ่อ-ลูก ที่ 'มาร์ลอน แบรนโด และ อัล ปาชิโน' รังสรรค์ออกมานั้น คือความพ่อลูกที่แท้มากก ไม่ว่าจะเป็น สายตา คำพูด อ้อมกอด มือที่จับแก้ม มือที่ตบไหล่ มันสื่อสารไปหมดเลย🥺💖✨
คือเรารู้ได้เลยว่าความสัมพันธ์ระหว่างไมเคิลและดอนนั้นแข็งแกร่งมาก ดอนก็รักลูกชายคนนี้มาก ไมเคิลก็เทิดทูนดอนในฐานะพ่อที่ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว
ฉากที่ประทับในเรื่องมีเยอะมากไม่ไหวชอบไปหมดเลย~ 💖💖💖💖💖 ขอยกมาสัก 2-3 ซีนละกันเนอะ😃👉🏻😃👉🏻😃
อย่างฉากในโรงพยาบาล ประทับใจในความฉลาดของไมค์นะ👍🏻💖👍🏻💖👍🏻💖 ไม่ตกใจ มีสติ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มันทำให้เรามองตัวละครไมเคิลไม่ใช่ไอไก่อ่อนที่ไม่รู้เรื่องอะไร แต่ที่จริงนั้นเป็นคนที่ฉลาดและมีไหวพริบในการแก้ปัญหา หลีกเลี่ยงการปะทะทั้งๆที่ตัวเองสามารถทำได้ อารมณ์แบบฝากไว้ก๊อน~ ครั้งหน้า _ึงไม่รอดแน่5555😆😆😆😆😆
I'll take care of you now. I'm with you now. I'm with you now.........
อีกฉากที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน กับฉากการตัดสลับไปมาระหว่างไมเคิลที่กำลังทำพิธีและลูกน้องแต่ละคนกำลังไล่เก็บงาน คนแล้วคนเล่า... ในขณะนั้นไมเคิลกำลังเอ่ยคำสัตย์ต่อหน้าพระคริสต์ แต่การกระทำต่างๆอีกฟากก็ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ มันสะท้อนให้เราเห็นถึงความเด็ดขาดและความแน่วแน่ ในการกำจัดเสี้ยนหนามที่ดอนผู้พ่อไม่คิดที่จะทำหรือไม่สามารถทำได้🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤
ดูเย็นชาแต่กลับแฝงไปด้วยมนต์ขลัง ฉากนี้ขนลุกซู่~
และสุดท้ายที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับฉาก "The new godfather" เป็นฉากยาวที่มีหลายเหตุการณ์เรียงต่อกันไปเรื่อยๆ แต่กลับทำออกมาได้อย่างสวยงามและมีพลัง🖤✨🖤✨🖤 องค์ประกอบต่างๆส่งเสริมให้ตัวไมเคิลนั้นโดดเด่นท่ามกลางความมืดและอารมณ์อันหลากหลายที่วนเวียนเข้ามาในฉากนี้😲😲😲😲😲
ภาพของผู้คนที่เข้ามาพร้อมกับท่าทีนอบบ้อม การแสดงของ 'อัล ปาชิโน' ที่เต็มไปด้วยพลัง ส่งผ่านสายตาและท่าทาง คือความสมบูรณ์แบบโดยไม่ต้องแต่งเติมอะไรมากมาย😲👍🏻 การก้มจูบที่หลังมือพร้อมเอยนาม 'ดอน คอร์เลโอเน' นั้นคือการเปิดศักราชใหม่ใน "ยุคของไมเคิล" อย่างแท้จริง เป็นการปิดพาร์ทหนึ่งไปแบบน้อยๆ แต่สร้างความอิมแพคไปทั้งหัวใจ🖤✨🖤✨🖤✨🖤✨🖤✨🖤
ขนลุกมากไม่ไหววววว~
เราว่า "The Godfather" พาร์ทแรกเป็นตัวเปิดที่ดีมากๆ ทุกองค์ประกอบในเรื่องส่งเสริมกันไปหมด และยังคงเป็นต้นแบบของหนังแก็งสเตอร์มาจนถึงทุกวันนี้😃😃😃😃😃😃😃😃 ในฐานะที่เราเป็นคนรุ่นใหม่ที่ได้ย้อนกลับไปดู The Godfather ที่ในปีนี้ครบรอบ 50 ปี ก็รู้สึกว่าเสน่ห์ของหนังนั้นไม่ได้หายไปเลย แต่กลับยิ่งทรงคุณค่ามากยิ่งขึ้นเมื่อผ่านกาลเวลา🌹🖤🌹🖤🌹🖤🌹🖤🌹🖤🌹
ไอเจ้าเหมียวในเรื่องยังเป็นภาพจำเลยคิดดูแล้วกัน จะไม่ดูได้หรอ? ถามจีงงง?
ถ้าใครมี "The Godfather" อยู่ในลิสต์ เราขอแนะนำเลยว่าไปดูเถอะขอร้องเลย55555555 🙏🏻😆🙏🏻😆🙏🏻 ไม่อยากให้พลาดหนังดีๆแบบนี้เลย ไม่รู้จะขายยังไงแล้ว~ เพราะมันดีจริง บอกได้เลยว่าถ้าทุกคนได้ดูจะต้องโดนเสน่ห์ของหนังเรื่องโดยไม่รู้ตัวแน่นอน🥰💖✨
ดี! ดีมาก ประทับใจไม่รู้จะพูดคำไหนได้อีก เพราะว่ามัน ดีมาก!!!!!! จริงๆ
🌟ถ้าใครสนใจอยากดู "The Godfather" แบบคมชัดอาจจะต้องหาแผ่นมาดู👉🏻💽 เพราะหนังน่าจะออกจาก Netflix แล้ว😦😦😦😦
เราซื้อในเว็บไซต์ของ Boomerang ตอนนี้น่าจะยังมีแผ่น DVD ขายอยู่ ถ้าใครสนใจก็ลองเข้าไปดูกันได้ในเว็บไซต์หรือทักไปสอบถามกับแอดมินในเพจของ Boomerang ทางเฟสบุ๊คได้เลยจ้าา😃👍🏻
✨ขอบคุณทุกคนที่ยังติดตามเรามาเรื่อยๆ ทุกการติดตาม ทุกการแสดงความคิดเห็น ทุกการกดไลท์เป็นแรงใจให้เราทำเพจต่อไป ขอบคุณทุกคนมากจริงๆค่ะ🙏🏻🥰💖✨
👉🏻👉🏻ฝากนักอ่านทุกคนที่เดินทางมาเจอบทความนี้และอ่านมาถึงจุดนี้ช่วยกดไลท์ กดแชร์ หรือจะแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นยอดเล็กๆให้กับบทความนี้ด้วยนะคะ🥺
⭐⭐⭐ สำหรับเพื่อนๆ ที่มาใหม่ก็ขอฝากติดตามเพจ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ไว้ในหัวใจด้วยนะคะ รับรองว่าจะได้บทความจากติ่งภาพยนต์คนนี้แน่นอนค่ะ!❤❤❤❤❤
โฆษณา