25 พ.ค. 2022 เวลา 05:47 • ความงาม
วิธีการทำสี Half green/ Half black ด้วยตัวเอง
Before/ After ค่ะ
ที่มาของการทำสีนี้ และ สไตล์นี้ เพราะว่า ...... อิชั้นผมหงอกค่ะ
ミ(ノ ̄^ ̄)ノ
เมื่อก้ม ก็จะเห็นความจริง
ผมหงอกของผู้เขียน มีเยอะช่วงบริเวณกลางศีรษะด้านบนค่ะ มีเยอะขึ้นทุกๆวัน
ผู้เขียนใช้วิธี ย้อมสีผมด้วยผลิตภัณฑ์ปิดผมหงอกมาตลอดค่ะ
พอผมใหม่ขึ้นสัก 4-6 เดือน ก็จะย้อมเพื่อปิดผมหงอกอีกครั้งค่ะ
และที่ย้อมแค่ครึ่งบนของศีรษะ เพราะปัญหาผมหงอกอยู่ด้านบนเยอะ แต่ด้านล่างไม่ค่อยมี หรือมีบ้าง แต่ไม่ค่อยเห็น ดังนั้น จะปิดหรือไม่ปิดหงอก ผู้เขียนไม่ซีเรียสค่ะ
และผู้เขียน เป็นคนชอบสไตล์แปลกๆ เก๋ๆ เป็นทุนเดิม ดังนั้น การแบ่งย้อมสีผมครึ่งบน ส่วนเดียว ก็เป็นสิ่งที่ผู้เขียนชอบมากค่ะ
สไตล์ที่ทำเป็นปกติ
และอีกหนึ่งเหตุผลคือ แว๊กซ์สีตัวเดิม ยังเหลืออยู่ 1/3 ขวดค่ะ
เพราะเราชื่นชอบ concept Zero Waste .... ดังนั้น ต้องใช้ให้หมดจนหยดสุดท้ายค่ะ
เอาล่ะ มาเริ่มกันเลยค่ะ
อุปกรณ์ที่ใช้
_ เซรุ่มบำรุงหนังศีรษะ ป้องกันการทำลายจากผลิตภัณฑ์ฟอกสีผม (ไม่ต้องมีก็ได้)
_ เสื้อที่ไม่ใช้แล้ว คอกว้าง หรือ คอเต่าก็ได้ค่ะ แนะนำคอเต่าดีกว่า
_ กระดาษฟอยล์อลูมีเนียม ตัดเป็นแผ่นเล็กๆ พอที่จะปิดโคนผม
_ กิ๊บหนีบผมปากเป็ด ขนาดยาว
_ กิ๊บหนีบผมแบบที่หนีบผมได้ช่อใหญ่
_ ชามผสมสี และ แปรงหวีสำหรับย้อมสีผม
_ หวีซี่ใหญ่สำหรับแบ่งช่อผม
_ ยางรัดผม
_ น้ำยาฟอกสีผม (ผมเราใช้ 4 ขวดเพราะผมยาวและหนา)
_ ไดร์เป่าผม
_ แว๊กซ์ผมสีน้ำเงินเข้ม
_ ครีมนวดผมยี่ห้อใดก็ได้
_ ถุงมือพลาสติกสำหรับทำสีผม
ชมตัวอย่างจากภาพประกอบนะคะ
เซรุ่มบำรุงหนังศีรษะ และป้องกันการทำลายจากผลิตภัณฑ์ฟอกสีผม (ไม่ต้องมีก็ได้)
เสื้อที่ไม่ใช้แล้ว
แนะนำ คอเต่าดีกว่าค่ะ
ฟอยล์ตัดขนาดพอดีปิดโคนผม
กิ้ฟหนีบผม แนะนำเป็นแบบพลาสติกดีกว่าค่ะ
กิ้ฟที่หนีบผมได้ช่อใหญ่ๆ
ชามผสมสี และแปรงหวีสำหรับยอมสีผม
หวีซี่ห่างสำหรับแบ่งช่อผม
ยางรัดผม
ครีมฟอกสีผม
ไดร์เป่าผม
แว็กซ์ผมสีน้ำเงินเข้ม
ครีมนวดผมยี่ห้ออะไรก็ได้
ถุงมือพลาสติกสำหรับทำสีผม (ปกติมีแถมมากับครีมฟอกผม)
ต่อไป มาดูวิธีทำนะคะ
วิธีฟอกสีผม
ก่อนฟอกสีผม สามารถบำรุงหนังศีรษะ เพื่อป้องกันหนังศีรษะแห้ง หรือถูกทำร้ายจากผลิตภัณฑ์ฟอกสีผมนะคะ ขั้นตอนนี้ ใครไม่มี ข้ามได้ค่ะ
ชะโลมเซรั่มให้ทั่วหนังศีรษะนะคะ
ทาเซรั่มท่ีโคนผม
นวดเบาๆ ให้เซรั่มไปทั่วหนังศีรษะ
จากนั้น ทิ้งเซรั่มให้เข้าไปบำรุง 15-20 นาที สามารถใช้ไดร์เป่าผม ช่วยให้แห้งไวได้ค่ะ
เสร็จจากขั้นตอนเซรั่ม ก็มาแบ่งผมช่อบนกันค่ะ
เราใช้ตำแหน่ง จุดสูงสุดของคิ้ว ตรงขึ้นไปค่ะ
ใช้นิ้วแบ่งได้ แต่รอยแบ่งผม ไม่เนี๊ยบนะคะ
เมื่อแบ่งผมได้แล้วก็หนีบเก็บผมไว้ด้านบนค่ะ
จากนั้น ใช้ยางมัดผม รัดช่อผมครึ่งล่างไว้ค่ะ จะมัดเป็นจุก หรือ ถักเปียก็ได้ค่ะ
แล้วใช้ ฟอยล์ปิดโคนผม เพื่อป้องกันผมส่วนล่าง ไม่ให้โดนฟอกค่ะ
ปิดให้รอบทุกด้านเลยนะคะ
ผสมน้ำยาฟอก แล้วลงน้ำยาที่โคนผมสีดำเลยค่ะ
ลงด้วยแปรงก็ได้
แต่ผู้เขียน ถนัดใช้มือมากกว่าค่ะแบ่ง
แบ่งทำทีละช่อผมนะคะ ใช้หางแปรงช่วยแบ่งช่อ จะง่ายกว่าใช้นิ้วค่ะ
ลงน้ำยาส่วนผมดำให้เยอะ ส่วนผมเดิมที่ผ่านการฟอกมาแล้ว ลงน้อยมากค่ะ
อย่าลืมใส่น้ำยาฟอกเยอะๆ ที่ผมช่อหลังๆด้วยนะคะ
เมื่อใส่น้ำยาครบแล้ว ก็กิ๊บผมเก็บไว้
เมื่อใส่น้ำยาครบทุกช่อ และขยี้ให้น้ำยาเข้าทุกเส้นผมแล้ว ก็หมักทิ้งไว้ 20-30 นาที หรือตามที่แนะนำไว้ข้างกล่องของแต่ละยี่ห้อนะคะ
เมื่อครบเวลา ก็ไปล้างน้ำยาออกจากเส้นผมค่ะ ล้างด้วยน้ำเปล่า จนสะอาด แล้วค่อยสระด้วยแชมพูค่ะ
มาดูสีที่ได้กันค่ะ
สีผมที่ได้ยังมีประกายเหลืองอยู่เยอะ ถ้าต้องการสีขาว จะต้องฟอกอีก 1-2 ครั้งนะคะ แต่ผู้เขียนไม่ไหวค่ะ แค่นี้ก็รู้สึกเยอะแล้ว
นี่ไม่ใช่ จูออน นะคะ แฮร่ .....
สังเกตุดู สีผมจะไม่สม่ำเสมอค่ะ เพราะพื้นผมเดิม มีทั้งส่วนที่ฟอกสีแล้ว และยังไม่ฟอกสี
สีดำ น้ำตาลเดิม เมื่อฟอกแล้วจะเป็นโซนที่เข้มกว่า
แต่ผู้เขียนโอเค เพราะ ไม่ได้ต้องการความเพอร์เฟค ค่ะ
จบบบบบบบ ... สำหรับการฟอกสีผม ต่อไปจะเป็นการย้อมสีด้วย แว็กซ์ นะคะ
การย้อมสีผม ด้วย แว๊กซ์
จริงๆแล้ว สามารถใช้แว๊กซ์ ทาลงไปที่ผมโดยตรงได้เลยนะคะ แต่ในบทความนี้ ผู้เขียนจะใช้ ครีมนวดผม มาผสมกับแว๊กซ์ค่ะ
สาเหตุคือ แว๊กซ์ของผู้เขียนเหลืออยู่ 1/3 ขวดค่ะ ถ้าลงโดยตรงคงลงได้ไม่ทั่ว
เมื่อใส่ครีมนวดลงไป ทำให้ปริมาณเยอะขึ้น แต่... มีผลทำให้สีติดผมน้อยลงด้วยนะคะ
เริ่มต้นด้วย บีบแว๊กซ์ลงในชามผสมสี
ตามด้วยใส่ครีมนวดผม ให้เต็มชามเลยค่ะ กะปริมาณใช้ทั่วทั้งศีรษะค่ะ
คนให้สีแตกตัว รวมเป็นเนื้อเดียวกับครีมนวดผม
จากนั้น เริ่มลงมือทาเนื้อครีมลงไปที่ผมได้เลยค่ะ
กิ๊บผมเก็บไว้ช่อบน ทำจากชั้นผมด้านล่าง ขึ้นไปด้านบนนะคะ
ผมด้านล่างเป็นสีดำ จริงๆ สีแว๊กซ์มองไม่ค่อยเห็นค่ะ ลงในปริมาณน้อยๆ หรือเว้นไม่ลงเลยก็ได้นะคะ
สิ่งสำคัญคือ ใส่น้ำยาให้ทั่ว ลงในผมทุกเส้น ดังนั้น การแบ่งชั้นผมเป็นชั้นบางๆ ประมาณ 1 นิ้ว จะทำให้ช่อมผมน้อย ลงน้ำยาได้ทั่วค่ะ
ช่วงผมสีดำ ไม่ต้องลงน้ำยาเยอะ
ในแต่ละชั้นผม แบ่งช่อผมซ้ายขวา ทำทีละฝั่งนะคะ
ลงน้ำยาถึงผมช่อบนสุดแล้วค่ะ
อย่าลืม ผมด้านหลังนะคะ ใส่น้ำยาเยอะๆค่ะ
แว็กซ์สำน้ำเงิน เมื่อบวกกับประกายทอง จึงกลายเป็นสีเขียวค่ะ
ป้ายน้ำยาลงไปที่ผมเยอะๆค่ะ แล้วขยี้ๆๆๆๆๆๆๆ
ลองแหวกดูผมให้ทั่วๆ ตรวจสอบว่ามีตำแหน่งไหนที่ลงน้ำยาน้อย สีผมไม่ค่อยติด ให้เราลงเพิ่มเลยค่ะ
เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็กิ๊บผมทั้งหมดเก็บไว้
ใช้ทิชชู่ เช็ดน้ำยาที่เปื้อนผิวหนังออกทั้งหมดค่ะ ถ้าทิ้งไว้ ผิวหนังจะถูกย้อมสีไปด้วยนะคะ
เก็บกรอบหน้าผาก
ขอบหน้าทุกส่วน รวใถึงเช็ดใบหูด้วยนะคะ
ถ้าเปื้อนถึงคอก็เช็ดที่คอด้วยค่ะ
สุดท้าย คือ หมักทิ้งไว้ อย่างน้อย 30 นาที ทิ้งไว้นานเป็นชั่วโมงได้ค่ะ ตัวนี้เป็นครีมนวดผม แว๊กซ์ เป็น pigment ที่ไม่มีส่วนประกอบของสารฟอกสี กัดสี ... ค่อนข้างปลอดภัยค่ะ
ภาคสุดท้าย ล้างน้ำยา ไดร์ผมให้แห้ง
มาดูสีผมที่ได้กันค่ะ
ด้านหลัง
ด้านขวาของผู้เขียน
เนื่องจาก พื้นสีที่ฟอกมีความเข้มอ่อนไม่เท่ากัน สีแวกซ์จึงไม่เท่ากันไปด้วย
และฝั่งขวามือของผู้เขียน ประกายสีทองออกเยอะไปหน่อย แสดงว่า ผู้เขียนลงน้ำยาน้อยไปค่ะ แง T__T
รอบหน้าจะปรับปรุงให้ดีขึ้นนะคะ
กล้องหน้า iphone 12 Pro Max
ภาพด้านบนเป็นการถ่ายแบบโดนแดดที่ส่องเข้ามาในบ้านตอนเย็นค่ะ
ลองมัดผมดู เก๋ดี แต่สีเขียวๆ ทองๆ ก็ยังเห็นชัด 5555
ทั้งหมดนี้ ก็เป็นขั้นตอนท้ังหมดของการทำสีผม Half Black/Half Green แบบครึ่งบนล่าง
ท่านใดมีข้อเสนอแนะ คอมเม้นท์มาได้ใต้บทความนะคะ
ส่วนท่านใดต้องการชม content นี้ ในรูปแบบ VDO กดลิ้งค์นี้ ชมทาง YouTube ได้เลยค่ะ https://www.youtube.com/post/UgkxIpkqFq_tzyZpd8Bup3J1mJjozHWU_sF6
สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในบทความนี้
ตัวฟอกสีผม ผู้เขียนมีจำหน่ายค่ะ กดอ่านรายละเอียดและสั่งซื้อได้ตามช่องทางที่สะดวกด้านล่างเลยค่ะ
ครีมฟอกสีผม Nelly
ครีมฟอกสีผม ที่ช่วยให้คุณมีสีผมแฟชั่นสวยๆ โดยผมไม่เสีย
ด้วยสูตรผสมพิเศษ พรีเมี่ยมจากสเปน
มี Hydrogenperoxide เพียง 3%
แต่สามารถฟอกสีให้ผมอ่อนลงได้ใกล้เคียงกับน้ำยาฟอกสีที่ใส่ไฮโดรเจนเข้มข้น
นอกจากนั้นยังผสมเคราตินสร้างความแข็งแรงให้เส้นผม
และมีสารบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยเงางามอีกด้วย
ผู้เขียน ทดลองใช้กับตัวเองมานานหลายปีแล้วค่ะ
ผมแข็งแรงมากค่ะ รับประกัน
ราคากล่องละ 299 บาท
ซื้อ 2 กล่อง จัดส่งฟรีค่ะ
ช่องทางการสั่งซื้อ
ในส่วน แว็กซ์สีผม ทางผู้เขียนไม่มีจำหน่ายค่ะ แต่แบรนด์นี้ มีวางจำหน่ายอยู่ทั่วไปตามร้านขายอุปกรณ์เสริมสวยค่ะ
ผู้เขียน แนะนำเวบให้นะคะ เผื่อท่านใดไม่สะดวกเดินทาง สามารถสั่งซื้อได้ที่
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความนะคะ พบกันใหม่ในบทความหน้า
สวัสดีค่ะ
โฆษณา