1 พ.ค. 2022 เวลา 09:20 • ปรัชญา
ถ้าไม่ทำในตอนนี้ต่อไปคุณก็ยังไม่ทำอยู่ดี
4
ทุกวันเรามักจะมีสิ่งที่ไม่อยากทำอยู่แล้วส่วนใหญ่มักจะเป็นสิ่งที่สำคัญ
แต่เรากลับไม่ลงมือทำแล้วไปทำอีกทีตอนที่มันใกล้จะถึงเส้นตายแล้ว
งานสำคัญที่ไม่ด่วนจะกลายเป็นงานสำคัญที่ด่วนทันทีเมื่อเราไม่ยอม
ลงมือทำในตอนนี้แล้วผลัดวันกับมันไปเรื่อยๆ
การที่ทำแบบนี้เหมือนคุณมีระเบิดเวลาอยู่ในมือแล้วไม่ยอมที่จะปลดชะนวน
ระเบิดนั้นสักที
เคล็ดลับที่จะทำให้เราลงมือทำในทันที
1. เริ่มต้นจากสิ่งเล็กแล้วค่อยๆup level
1
ถ้าคุณมีสอบอ่านหนังสืออีก5เดือนข้างหน้าคุณจะทำยังไงครับ
แล้วมันเป็นสอบที่สำคัญกับชีวิตคุณมาก
หลายคนคงจะตั้งใจที่จะอ่านหนังสือทั้งวันวันละหลายสิบชั้วโมง
แต่การทำแบบนี้ถ้าใจคุณไม่สู้จริงคุณจะล้มเลิกแล้วขี้เกียจยิ่งกว่าเดิมอีก
สิ่งที่ควรทำคือ ค่อยๆเริ่มต้นก่อนสักวันละ 30 นาที -1ชั่วโมงก่อนแล้วค่อยๆ
ขยับเวลาขึ้นไปเรื่อยๆแบบนี้จะไม่เหนื่อยและหักโหมเกินไป
2. ทำต่อเนื่องทุกวันแม้จะไม่อยากทำ
1
การจะสร้างนิสัยใหม่ต้องใช้เวลาอย่างน้อยก็ 21 วัน ช่วงแรกต้องฝืนตัวเอง
แม้จะไม่อยากทำแค่ไหนก็ตาม ให้มันติดเป็นนิสัยเหมือนขาดอะไรบางอย่าง
เวลาที่เราไม่ได้ทำสิ่งนั้น
ถ้าตั้งใจที่จะอ่านหนังสือให้ได้ทุกวันอย่างน้อยก็สัก 5 นาทีก็ยังดี
  • ความสมํ่าเสมอเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ
3. ลงมือทำเลยอย่าคิดเยอะ
เวลาที่เราคิดตัดสินใจว่าจะลงมือทำดีหรือไม่ สมองเรามักจะพุดข้ออ้างไม่ให้
เราทำสิ่งดีๆที่เป็นประโยชน์กับตัวเราเพราะกลัวจะเสียหลังงานเยอะ
เช่นการวิ่งถ้าเรามัวแต่คิดแล้วไม่ไปวิ่งสักทีเราก็จะยังคิดอยู่อย่างนั้น
เผลอๆไปทำอย่างอื่นแทน
  • สิ่งที่ดีกับตัวเรามักเริ่มต้นยากเสมอ
เมื่อเราได้เริ่มต้นลงมือทำไปแล้วเดียวสิ่งที่เราตั้งใจไว้จะสำเร็จเอง
สมองของมนุษย์ชอบทำสิ่งที่ทำอยู่แล้วให้เสร็จ
ถ้าไม่ทำในตอนนี้ต่อไปคุณก็ยังไม่ทำอยู่ดี
spark brain
โฆษณา