2 พ.ค. 2022 เวลา 10:03 • ความคิดเห็น
เราทุกคนย่อมอยากประสบความสำเร็จ เป็นคนที่มีชื่อเสียง เงินทอง ความร่ำรวย หลายๆคนคิดว่ามันยากเลยล้มเลิกความตั้งใจที่จะทำมัน มันก็ยากจริงๆนั่นแหละ แต่ไอสไตน์ไม่สามารถสร้างหลอดไฟได้ภายในครัังเดียวนี่ และ อีลอนมัสก์ก็ไม่สามารถสร้างจรวดได้ภายในวันเดียวด้วย แต่ทำไมพวกเขาถึงไม่ล้มเลิกล่ะ?
ถึงแม้จะล้มเหลวมาหลายๆครั้ง ทั้งเจ็บปวดและโดดเดี่ยว มันไม่ใช่เพราะพวกเขาเก่งกว่าเราหรอกมั้ง? หรือมีความอดทนมากกว่าเราหรอ...หรือพวกเขาแค่มีความคิดที่แตกต่างจากคนอื่น​ พวกเขาสามารถสร้างความสุขจากความสำเร็จเล็กๆที่พวกเค้าทำได้ สะสมมันทุกวันจนกลายเป็นความสำเร็จที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ พวกเราทุกคนก็ทำได้เหมือนกันหรือเปล่า... เราแค่ต้องเรียนรู้ที่จะภูมิใจและมีความสุขในสิ่งที่เราทำสำเร็จแม้เพียงเล็กน้อย ขอแค่มันดีกว่าตัวเราในเมื่อวาน ไม่ต้องเทียบกับใครอย่าเอาความสำเร็จของใครมาเทียบกับเรา เพราะเราไม่มีทางรู้หรอกว่าเค้าผ่านอะไรมาบ้างก่อนที่จะทำสำเร็จ…
หยุดว่ากล่าวตัวเอง หยุดดูถูกตัวเอง แล้วลองให้อภัยในความผิดพลาดที่เราเคยทำลงไปบ้าง เราไม่ได้โง่! เราแค่กำลังฝึกการเรียนรู้ ไม่มีใครเก่งไปทุกเรื่องหรอก ต้องมีเรื่องที่เราไม่รู้ มันก็ไม่แปลกถ้าเราจะลองผิดลองถูก และฝึกฝนมัน อย่าปล่อยให้ความไม่สำเร็จเพียงครั้งเดียวมาหยุดเรา ไม่มีอะไรหยุดเราได้หรอก นอกจากตัวเราเอง
เรายินดีที่จะให้กำลังใจคนอื่นตลอดเวลา แต่น่าแปลกที่เรากลับไม่ยอมให้กำลังใจตัวเองเลย
เราชื่นชมยินดีกับความสำเร็จเล็กๆของคนอื่นมากมาย แต่น่าแปลกที่เรากลับไม่รู้สึกยินดีกับความสำเร็จของตัวเองเลย​ เพียงเพราะเราคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าเขิลอาย
เราให้อภัยกับความผิดพลาดของคนอื่นอย่างง่ายดาย แต่น่าแปลกที่เรากลับกร่นด่า และโทษตัวเองในความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยที่เราทำในครั้งแรก
บางครั้ง ถ้าเราหัดเรียนรู้ที่จะประนีประนอมกับตัวเองบ้าง ให้เกียรติตัวเองบ้าง เราอาจจะมีความสุขมากกว่านี้ อย่าโทษใครเลยถ้าเขาปฏิบัติต่อเราไม่ดี เพราะบางทีเรายังใจร้ายกับตัวเองเลย
อย่ามัวแต่โทษฟ้า โทษเศรษฐกิจ โทษความจนตั้งแต่เกิด และโทษตัวเองเลย มันไม่มีประโยชน์หรอก ถ้าไม่อย่างนั้นทุกคนคงรวยไปหมดแล้ว
1
เวลาที่เหลือของเรามันน่าจะดีกว่ามั้ยถ้าเราลอง...
-ขอบคุณที่ดูแลตัวเองและครอบครัวมาได้ถึงทุกวันนี้เป็นอย่างดี เราเก่งมากแล้ว
-ขอบคุณที่เราเป็นคนที่เก่งและดีขึ้นกว่าเมื่อวาน
-ขอบคุณที่ลุกขึ้นทำอะไรสักอย่างเพื่อตัวเอง
-ขอบคุณที่สร้างควาสุขให้กับคนรอบข้าง
-ขอบคุณในทุกความสำเร็จที่เกิดขึ้นในชีวิต
-ขอบคุณในทุกการเลือกของเรา ไม่ว่าเราเลือกแบบไหน นั่นคือการตัดสินใจที่ดีที่สุดของเราในตอนนั้นแล้ว
-ขอบคุณที่เราเห็นคุณค่าในตัวเองรู้ตัวเองว่าเราเป็นคนที่สำคัญแค่ไหนสำหรับโลกใบนี้
#เริ่มตั้งแต่ตอนนี้เลยดีมั้ย​ เราพร้อมแล้วแหละที่จะ…
-เป็นคนที่ประสบความสำเร็จในแบบของเรา
-เป็นเราในแบบที่เราต้องการ
-และมีความสุขในทางที่เราเลือก
🏆ฉันดีพอสำหรับโลกใบนี้…และฉันคู่ควรสำหรับความสุข…ฉันควรค่าแก่ความสำเร็จที่ฉันต้องการ และฉันยินดีที่จะทำมันอย่างต่อเนื่องและจะไม่ยอมหยุดจนกว่าจะ ได้มาซึ่งความสำเร็จนั้น
ความสำเร็จคืออะไร? จำเป็นต้องยิ่งใหญ่เสมอไปจริงๆมั้ย... หรือแค่ใจเราไม่ทุกข์ก็พอ🌻
Skip on
โฆษณา