3 พ.ค. 2022 เวลา 03:19 • ไลฟ์สไตล์
บทความไหน ในเว็ปไซต์ที่ ได้รับความนิยมมากที่สุด?
ใครที่ติดตาม Monkey Blogs จะทราบดีว่า Monkey เขียนบทความลงเว็ปไซต์ส่วนตัว
เพื่อหาเงินออนไลน์ หารายได้เสริม จนตอนนี้สามารถทำเป็นรายได้หลักไปแล้ว เลยก็ว่าได้ค่ะ
ตอนนี้ Monkey ทำงานออนไลน์ 100% ไม่ได้ทำงานประจำแล้ว แต่….อย่าเพิ่งอิจฉาไปค่ะ เพราะ Monkey ทำหลายอย่างมากๆเลย ^^ ไว้จะมาเล่าให้ฟังในบล็อกต่อๆ ไปนะค่ะ
วันนี้ ขอมาเล่าเกี่ยวกับ “บทความไหน ในเว็ปไซต์ที่ได้รับความนิยม” มีผู้คนค้นหาเป็นจำนวนมาก จนทำให้เว็ปไซต์ของ Monkey ติดหน้าแรกของ Google ค่ะ
จะว่าไปก็เป็นความบังเอิญ หรือความโชคดี ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ เว็ปไซต์ของ Monkey มีชื่อว่า
Kaiidea.com (ขายไอเดีย) และบทความที่ติดหน้าแรกของ Google ช่วงต้นปี 2021 นะค่ะ ตอนนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน ^^ บทความมีชื่อว่า
10 เว็ปไซต์ สมัครตัวแทนจำหน่ายสินค้า ไม่ต้องเสียตังค์สักบาท
ลิงค์บทความค่ะ https://bit.ly/3kuAEtD
ช่วงที่มียอดผู้ชมเข้ามา ก็ตกใจตัวเองเหมือนกันค่ะ ว่าเกิดอะไรขึ้น เราสามารถเช็คยอดผู้ชมได้จาก Google Analytics ใช้งานฟรีค่ะ เพียงแค่เชื่อมเข้ากับเว็ปไซต์ของเรา
คำถามต่อมา คือ ทำไมบทความนี้ถึงได้มีคนสนใจจำนวนมาก เขาค้นหาคำว่าอะไรกันใช่ไหมละค่ะ คีย์เวิลด์ หรือว่าคำที่คนค้นหาคือ คำว่า “ตัวแทนจำหน่าย” และแน่นอนว่า ถ้าคุณผู้อ่านคลิกเข้าไปดูที่บทความ จะเห็นเนื้อหาต่างๆ มากมาย แต่ช่วงแรกที่ Monkey ทำคือ บทความไม่ได้ยาวขนาดนั้นค่ะ ผ่านการแก้ไขมาแล้วหลายรอบมาก ^^
Monkey อยากจะบอกว่า หัวใจสำคัญของการเขียนบทความ ลงเว็ปไซต์ส่วนตัว ให้มีผู้ชมจำนวนมาก คือ คีย์เวิลด์ Keyword หรือที่เรียกว่าการทำ SEO (Search Engine Optimization) เพราะว่าถ้าเราไม่ศึกษาเรื่องนี้ หรือไม่ทำ คุณก็จะงงๆ เหมือนกับ Monkey ที่เขียนบทความลงเว็ปไวต์แล้วไม่มีผู้ชม และก็ถามตัวเองว่าทำไม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การทำ SEO ก็ต้องใช้เวลาเช่นกันค่ะ
Google จะใช้เวลาประมาณ 3-6 เดือน ทำความเข้าใจบทความและเว็ปไซต์ของเราค่ะ ทุกบทความที่เราโพสต์ต้องรอให้ Google ส่ง AI เข้ามาวิ่งเล่นในเว็ปไซต์ของเราก่อน ^^ และนี้ก็เป็นคำแนะนำเล็กๆ น้อยของ Monkey ที่ได้นำมาฝากคุณผู้อ่านในวันนี้ค่ะ
สำหรับใครที่ต้องการหาเงินออนไลน์ และสนใจการหาเงินจากการทำบล็อก ทำเว็ปไซต์ส่วนตัว
ฝากติดตามอ่านบทความต่อๆ ไปของ Monkey Blogs ด้วยนะค่ะ
ถ้าชอบก็อย่าลืมกดไลน์ กดแชร์
กดคอมเมนต์มาบ้างก็ได้นะค่ะ
แลกเปลี่ยนความรู้กันค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามค่ะ
โฆษณา