8 มิ.ย. 2022 เวลา 17:55 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อมีความรู้สึกถูกมองข้ามเรื่องการงาน เราจะทำยังไงดี
1
ในชีวิตจริงๆของเราต่อให้คิดบวกคิด ดีแค่ไหนในความเป็นจริงๆที่เราเจอทุกวัน จะมีบางอย่างที่ไม่เป็นไปตามที่เราคิดหวังไว้เราจะทำอย่างไรดี
หน้าที่เรามีอะไรทำให้ดีที่สุด
หากเราต้องอยู่ที่เดิมหลีกเลี่ยงไม่ได้ สิ่งหนึ่งที่จะทำให้เรา ไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องรู้สึกด้อยค่าหรือ น้อยใจคือ
-ทำหน้าที่เราให้ดีที่สุด
-รู้สึกเคารพในทุกสิ่งที่ตัวเองทำให้มากกว่าเดิม
1
-เห็นคุณค่า และความสำคัญต่อทุกการกระทำของตัวเองที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อหน่วยงาน
-ใส่ใจ ให้ความสนับสนุน ส่งเสริมคนที่ เรากำลังอิจฉาหรือน้อยใจเขาอยู่ตามที่การงาน ต้องการ
-เคารพสิทธิที่เขาควรได้รับ แม้เราจะไม่ชอบ แต่มันคือสปิริตของการทำงานเป็นทีม
1
เพื่อนที่ทำงาน ก็ควรจะเคารพในตำแหน่งของกันและกัน
-เชื่อเสมอว่า ไม่ว่าใครจะอยู่ตำแหน่งอะไร หากทุกคนทำหน้าที่ที่ดีที่สุด หวังดีต่อทีมงานแล้วล่ะก็ หน่วยงานนั้นจะขาดเราไม่ได้เลย หรือหากจะขาด เราไป เขาจะเสียดาย มากมายทีเดียว
- ทำใจโฟกัสกับสิ่งที่เราทำให้มากๆ
-ไม่ต้องเก็บเอาอะไรที่ไม่เกี่ยวกับเรามาคิด
-ไม่ต้องคิดว่า คนอื่นจะคิดพูดหรือ ทำอะไรเกี่ยวกับเราเสมอไป เราไม่ได้สำคัญขนาดนั้น
2
-ทำใจให้เป็นกลางยินดีกับความสำเร็จของคนอื่นให้เป็น
-เชื่อให้ได้ว่า เขามาสอนและสร้าง ประสบการณ์ชีวิตใหม่ๆให้เรา ให้ขอบคุณและเรียนรู้ไปกับเขาได้เลย
สุดท้ายแล้ว เวลา ที่ยากที่สุดคือช่วงเวลาที่เราต้องทำอะไรแปลกไปจากเดิม คนพูดกับเราไม่เหมือนเดิม คนแสดงออกกับเราไม่เหมือนเดิมนั่นเอง
1
เวลาจะช่วยเราได้
เราแค่ไม่ชินเท่านั้น อย่าไปคิดมาก เปิดใจยอมรับ เราถึงจะเติบโต ทั้งจากภายในตัวเอง และ มองเห็นคนอื่นเติบโต
1
บอกตรงๆว่าเวลาจะช่วยเราได้
และเราจะมีความสุขได้ง่ายขึ้น
1
หวังว่ามีประโยชน์บ้างนะคะ
ทำธุรกิจร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่นอร์เวย์และยุโรปมานาน รู้จักสังคมการทำงานที่แข่งขันกันดีค่ะ
เกี่ยวกับผู้เขียน:
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน
โฆษณา