5 พ.ค. 2022 เวลา 05:13 • ไลฟ์สไตล์
ตัวสำรองจะเกิดขึ้นเมื่อมีคนที่ดีและเก่งกว่าเราปรากฏในที่ของเรา
ภาพจากแคนวา
ความไม่ชัดเจนจะทำให้เราตกเป็นตัวสำรองทันทีมีความเจ็บปวดไม่สิ้นสุด
ไม่ว่าเรื่องอะไรในชีวิตหากเรา รู้ไม่จริง ในสิ่ง ใดๆเลย เช่นไม่รู้จักใจตัวเอง ไม่รู้ว่าตัวเองเก่งมีความสามารถอะไร ชอบอะไร ทำอะไรได้บ้าง ช่วยให้ชีวิตที่ทำงานหรือคนอื่นๆดีขึ้นอย่างไร
ไม่รู้ว่า ชอบคนแบบไหน นิสัยยังไง พูดคิดแบบไหน เราเราเองนี่แหละค่ะ จะเป็นคน ไม่มีความสุขแทน ไม่ว่าจะอยู่ใกล้ใคร - นั่นเพราะว่า ความชัดเจนเราไม่มี อยู่กับใครก็หงุดหงิด ทำอะไรก็คลุมเครือ
ไม่รู้ว่าตัวเองมีดีอะไร ก็จะดูเหมือนเก่งทุก อย่างแต่เอาดีไม่ได้สักอย่าง
ภาพจากแคนวา
ใครเคยเป็นบ้าง ยอมรับมาเถอะค่ะ
เป็นแล้วแก้ยังไงไม่ให้เจ็บซ้ำซาก
ถ้าความรัก - เอาความรู้สึก สบายใจ ไว้วางใจ - อิ่มเอมใจ และความ ปรารถนาดี มา เป็นเกณฑ์ศึกษาดู
หมายถึงอยู่กับใครที่ เราสามารถเป็นตัวของตัวเองได้โดยไม่ ต้องอาย หรือ ต้องดูดีตลอดเวลา หรือแม้แต่ต้อง เป็นฝ่ายทำให้เขามีความสุขอย่างเดียว จนลืมตัวเอง
ภาพจากแคนวา
งาน- เอาความสามารถมาเป็นสิ่งที่จะทำให้เรา น่าจ้าง น่าทำงานด้วย น่าจะทำให้งานเขาก้าวหน้า กรณีที่ทำงานให้คนอื่น
ความสามารถอะไรของเราที่เด่นชัด ไม่มีใครเทียม ฟูมฟักพัฒนาเรื่องนั้นให้เด่นหาตัวจับยาก หาวิธีสื่อสารให้เขาเขาว่า เรา มีดีอะไรแบะดีจริงยังไง เวลาและผลงาน จะพิสูจน์เองเรื่องอื่นๆ ค่อยๆ ดึงขึ้นมาสนับสนุน
จากประสบการณ์ชีวิตเราเห็นชัดเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ ใช้ได้ร้อย90 อีก10% มาจาก เรารู้จักใคร
ความจริงคือ เพราะเราไม่โดดเด่นมีประโยชน์ เราจึงเป็นแค่ ตัวสำรอง ได้เงิน น้อยกว่า ได้ความไว้วางใจน้อยลง ความเห็นเราไม่มีใครได้ยิน
เห็นมั้ยคะ นี่คือเหตุผลทำไมความชัดเจนจึงสำคัญ บอกเลยค่ะว่า ไม่ต้องเก่งทุกเรื่องก็ได้แค่เก่งในเรื่องที่เราต้องการให้เก่งเพื่อเราจะได้ไม่เป็นแค่ตัวเลือก เราจะเป็นคนเลือกเองมันดีกว่ากันเยอะค่ะ
เรามาชัดเจนในสิ่งที่เป็นเรากันดูสักตั้งกันค่ะถ้าดีขึ้นก็ไปต่อ ไม่ดียังกลับมาที่เดิมได้ไม่ยากหรอก
ให้กำลังใจทุกคนค่ะ
เพจ ชีวิตเราใครใช้byครูยุ
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน
โฆษณา