5 พ.ค. 2022 เวลา 02:51
#ล้ำเส้น
เธอ : คนที่กำลังคุยกันอยู่ตอนนี้เค้ามีปัญหาของตัวเค้าเอง ซึ่งหนูก็ไม่อยากก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว พยายามให้กำลังใจเท่าที่จะทำได้ หนูพยายามเซฟความรู้สึกเค้ามากๆ
แต่ตัวหนูเองก็เป็นห่วงเค้า จนลืมเซฟความรู้สึกตัวเองอ่ะค่ะพี่หมอ น้องต้องทำยังไงดี
เรา : ตัวหนูทุกข์แทนเขารึคะ
เธอ : ใช่ค่ะ
เรา : (เปิดไพ่)....มีความต้องการเอาชนะ แข็ง ...เขาทะเลาะ เถียงกับพ่อแม่บ่อยใช่ไหมคะ
อยู่ที่การให้ค่าให้ความสำคัญของแต่ละคน ไม่มีทางตรงกัน เลยหาความสมดุลของความสัมพันธ์ไม่ได้
หนูได้ทำในส่วนที่หนูคิดว่าช่วยเขาได้ ไปมากพอควรแล้ว จนหนูเริ่มรู้สึกตัวเอง ว่าพลังงานลบแบบนั้นเริ่มไหลเข้ามาหาหนูเยอะเกินกว่าจะรับไหว
เธอ : ใช่ค่ะ เขาทะเลาะกับทางบ้านบ่อย
เรา : เพราะหนูปฏิบัติ(วิปัสสนา)อยู่ ทำให้จิตใจหนูเข้มแข็งกว่าเขา เข้าใจความจริงอะไรหลายอย่างที่ไม่สามารถหาเหตุผลได้
เธอ : ใช่ค่ะพี่หมอ
เรา : การที่เขาจะผ่านจุดนี้ไปได้ เขาต้องยอมรับความจริงได้ก่อน มีไพ่ "อภัย" ขึ้นมา
ทุกอย่างไม่มีเหตุบังเอิญค่ะ หนูเชื่อพลังงานแต่เขาไม่เชื่อแบบหนูเพราะยังไม่เจอกับตัวเอง
เธอ : หนูต้องปฏิบัติให้จิตแข็งขึ้นหรอคะ
เรา : หนูทำปกติแหละ ที่หนูมาถามเรา เพราะพลังงานลบของเขามีมากเกินกว่าที่หนูจะรับไว้ได้ หนูไม่สามารถช่วยเขาได้มากกว่านี้ค่ะ
หนูอาจต้องนิ่งลง ก้าวล้ำเส้นไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว
เธอ : หนูก็ต้องปล่อยให้เขาเรียนรู้ด้วยตัวเองต่อไปแบบนี้มั้ยคะพี่หมอ
เรา : ถูกต้องค่ะ เพราะเป็นกรรมใครกรรมมัน ถ้าเขามีโอกาสตรงนั้น เขาก็จะเข้าใจมันและเลือกเส้นทางที่ถูกต้องได้เอง
เธอ : ทำได้มากสุดก็แค่อยู่ข้างๆ เขา
เรา : หนูก็ทำดีที่สุดแล้วนี่คะ
เธอ : แง...ขอบคุณนะคะพี่หมอ
เรา : เรื่องแบบนี้หนูน่าจะเข้าใจที่สุดนะ😅 ยุ่งกรรมใครไม่ได้ค่ะ ช่วยได้เท่าที่เราไม่เดือดร้อน ถ้าก้าวพ้นเขตนี้ไปหนูจะโดนกรรมนั้นเองด้วย
เธอ : จริงค่ะ โอเคค่ะพี่หมอ
เรา : ซึ่งหนูก็มีเซ้นส์อยู่นี่คะ
เธอ : เซ้นส์ยังไงคะพี่หมอ
เรา : ก็รีบมาถามเราเลยไงคะ เริ่มรู้สึกไม่ไหวแล้ว รีบมาแชร์บุญธรรมทาน เพื่อให้พลังงานตัวเองไม่ดิ่งลง
เธอ : แง ใช่ค่ะ พอแชร์แล้วก็ได้คุยกับพี่หมอ.. โอเคขึ้นมากๆ
หนูอยากสอบถามเรื่องข้างบ้านหนูด้วยค่ะ อันนี้เกี่ยวกับสิ่งที่มองไม่เห็นนะคะ
คือเป็นบ้านที่ไปพักแค่จันทร์-ศุกร์ แล้วบ้านข้างซ้ายหนูปล่อยร้างมานานมากๆๆๆ แล้วค่ะ 5-6 ปีได้ เพื่อนพี่ชายหนูเวลามาบ้านก็รู้สึกไม่ดี บ้างก็เห็นไฟบ้านข้างๆ เปิดสว่างทั้งหลัง แฟนพี่ชายหนูเป็นคนเซ้นส์แรง เวลาอยู่บ้านก็รู้สึกไม่ค่อยสบายใจค่ะ
อยากถามว่าบ้านข้างๆ มีอะไรมั้ยคะพี่หมอ
แบบวิญญาณสิ่งไม่ดีรึป่าว
เรา : หนูส่งบุญธรรมทานให้สิ่งที่หนูอยากถามก่อนจ้า...ที่ข้างบ้านน่ะ
เธอ : โอเคค่ะ หนูนึกแล้วนะคะพี่หมอหรือหนูนึกผิด
เรา : ถูกแล้วค่า ขนลุกไหม เราขนลุกแล้วเขาได้รับ
เธอ : ขนลุกค่ะ รู้สึกแปลกๆ
เรา : (เปิดไพ่) เขาเป็นผู้หญิง เพื่อนพี่ชายชอบดื่มเหล้าไหมคะ
เธอ : หนูขนลุก ใช่ค่ะๆๆๆ
เรา : เขาไม่พอใจ เขาบำเพ็ญเพียร แล้วมาร้องรำ เฮฮา เสียงดัง เกินขอบเขต
เธอ : พี่ชายชอบพาเพื่อนมาสังสรรค์บ่อยๆ ค่ะ
บางทีพี่ทะเลาะกันผ่านโทรศัพท์เสียงก็ค่อนข้างดัง
เรา : อาจหมายถึง เขาก็อยู่ของเขาดีๆ มาทำให้ไม่สงบด้วย
เธอ : แล้วก็มีวันนึงพี่หนูไม่สบาย นอนไม่หลับเป็นไข้ท้องเสีย ตอนตี1-2 ได้ยินเสียงคนเดินบนบ้าน..แต่พี่แกอยู่แค่คนเดียว แล้วก็ได้ยินเสียงแมวทะเลาะกันบ่อยๆ ในหลังคาบ้านอ่ะค่ะพี่หมอ
เรา : เขาอยู่ของเขามานานแล้วน่ะ ให้เริ่มใหม่ค่ะ บอกเพื่อนพี่ชาย ปรับปรุงหน่อย ลดเสียงลง เกรงใจเหมือนมีเพื่อนบ้านอยู่ข้างบ้านจริงๆ
เธอ : น่าจะใช่ค่ะพี่หมอเพราะว่าก่อนน้องเข้ามาอยู่ก็ไม่เคยมีใครมาอยู่บ้านข้างๆ เลย
เรา : หนูอาจต้องเป็นคนปฏิบัติแล้วส่งบุญถึงเธอด้วยค่า เขาดูแลบริเวณนี้มานาน ถ้าทำได้ ก็จะดีด้วยกันทั้งสองฝ่าย
เราจะลงเรื่องของเขาและเรื่องข้างบ้านให้นะคะ เขาจะได้บุญไปด้วย อาจช่วยให้เขาเย็นขึ้นได้
เธอ : โอเคค่ะพี่หมอ ได้ค่ะพี่หมอ ขอบคุณมากๆนะคะพี่หมอ
•••••••••••••••••••
ทำอะไรที่เกินขอบเขต เกินข้อจำกัด เกินระดับ ที่ทั้งสองฝ่ายมีอยู่หรือรับได้ อาจกลายเป็นการ "ล้ำเส้น" แตกต่างกันไป...ตามสถานการณ์
🗣️ เธอมีความรู้สึกร่วม อินไปกับเขา ช่วยเขาจนเริ่มไม่ไหว เป็นสัณญาณเตือนว่า เธอช่วยได้แค่นี้ ไม่สามารถ "ล้ำเส้น" ได้มากกว่านี้แล้ว
หากทำเกินข้อจำกัดของตนเอง เธอจะแย่เอง
#พลังงานบวกของเธอไม่พอที่จะสู้กับพลังงานลบของเขา
🗣️ บางพื้นที่ มีภพภูมิอื่นอาศัยอยู่อย่างสงบมานาน เมื่อมนุษย์มาใช้พื้นที่ร่วมกันกับเขา แล้วทำเสียงดัง เขาไม่ชอบ อดทนมาสักพัก ยังเหมือนเดิม เขาเริ่มรับไม่ได้ รู้สึกว่ามนุษย์ "ล้ำเส้น" เริ่มแสดงพลังงานออกมาจงใจให้รู้ว่า มีเขาอยู่ด้วยนะ รำคาญไหม เพราะฉะนั้น...ทำอะไร... เกรงใจกันหน่อย
#รู้จักระมัดระวังขอบเขตของตนเอง ไม่รบกวนผู้อื่นจนเกิด "ล้ำเส้น" ด้วยการรักษากายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่นก่อน
#รู้สึก "ล้ำเส้น" ได้ เพราะมีพลังงาน
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา