5 พ.ค. 2022 เวลา 12:03 • การศึกษา
รสชาติของ อสุจิ ต่างกันหรือไม่
เปิดประโยชน์และโทษ ของน้ำจิ้มรสแซ่บ
เป็นเรื่องคาใจท่านชายหลายคน ถึงรสชาติของอสุจิ ที่ตนปล่อยออกมา แม้ว่าจะสามารถพิสูจน์ได้ด้วยตนเองก็ตาม แต่ช้าก่อน..!!! โพสนี้จะขอนำเสนอข้อมูลทางวิชาการ ที่จะช่วยให้คุณ ไม่ต้องไปลองผิด ลองถูกอีกต่อไป
ปฏิเสธไม่ได้ว่า ออรัลเซ็กส์ คือหนึ่งในรสสวาท ที่ท่านชายส่วนใหญ่ถวิลหา แม้ว่าจะไม่เคยศึกษาในห้องเรียน แต่หลายคนก็รู้แน่ๆ ว่ามันสร้างความสั่นสะท้าน แก่หนอนชาเขียวเป็นอย่างมาก
1
หนึ่งในหลายคำถาม ที่คาดว่าหลายคน ก็อยากรู้คำตอบ นั่นคือ รสชาติของน้ำจิ้ม ที่หลั่งออกมาผ่านจูโด้น้อยนั้น มีรสชาติอย่างไร มันคล้ายกับน้ำจิ้มไก่แม่ประนาม หรือน้ำจิ้มสุกี้ พันท้ายฯไหม
ก่อนจะรู้เรื่องรส เราคงต้องรู้ก่อน ว่ามันประกอบด้วยอะไรบ้าง ซึ่งนอกจากตัวอสุจิ ที่เราคิดว่าอุดมไปด้วยโปรตีนแล้ว ก็ยังมีสารประกอบ ที่จำเป็นต่อการมีชีวิต อาทิ กรดซิตริก, กรดอะมิโนอิสระ, ฟรุกโตส, เอนไซม์, โพแทสเซียม และสังกะสีด้วย
ลักษณะของเหลวที่ถูกปล่อยออกมา จะมีสีขาวขุ่น ปริมาณนั้นขึ้นอยู่กับอายุ และความถี่ในการหลั่ง โดยเฉลี่ยทั่วไป ก็ประมาณ 3-5 ซีซี ในจำนวนนี้ จะมีตัวอ่อนอยู่ประมาณ 300 ถึง 500 ล้านตัว
1
ส่วนรสชาตินั้น สำหรับผู้ชายทั่วไป จะมีความขม ความเฝื่อน ฝาด ปนคาวและเค็มเล็กน้อย นี่ยังไม่รวมกลิ่นที่ไม่ค่อยดีนัก แถมท้ายมาด้วย ในผู้หญิงที่ริอาจทดลองชิมครั้งแรกๆ อาจถึงกับอ้วกด้วยได้เลย
1
ในผู้ชายกลุ่มที่เป็นมังสวิรัติ ทั้งรสและกลิ่น จะไม่รุนแรงเหมือนคนทั่วไป รวมไปถึงผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน จะให้รสชาติอมหวานปนมาด้วยเล็กน้อย
ส่วนที่เป็นนักดื่ม นักเที่ยว เสพของมึนเมาจำพวก เหล้า เบียร์ กาแฟ กัญชา หรือแอลกอฮอล์ จะยิ่งเพิ่มความขมมากกว่าภาวะปกติ
1
ถ้ารับประทานอาหารประเภทเนื้อ อาหารที่มีไขมัน หรือผลิตภัณฑ์จากนม ช็อคโกแล็ต หน่อไม้ฝรั่ง บร็อคโคลี่ ผักขม กระเทียม หัวหอม รสชาติของน้ำอสุจิ จะมีความฝาด ปนขมหน่อยๆ
1
แต่ถ้าต้องการจะให้ รสชาติน้ำจิ้มออกมาดี (ซึ่งก็ไม่ใช่ จะดีเว่อร์) แนะนำให้รับประทานผลไม้ จำพวก สับปะรด มะม่วง องุ่น แอปเปิ้ล น้ำมะนาว
หรือไม่ก็กินผักในตระกูล ผักชีฝรั่ง ผักคื่นช่าย สมุนไพรตระกูลมิ้นต์กลิ่นหอม อย่าง สะระแหน่ อบเชย กระวานเทศ ธัญพืช ก็จะช่วยปรับให้รสชาติดีขึ้น
สิ่งที่ควรรู้คือ การรับประทานอาหารเหล่านี้ ไม่ใช่กินเพียงแค่มื้อ หรือสองมื้อ จะมีผลโดยทันที แต่ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคไปซักระยะ จึงจะให้ผลลัพธ์ที่พอเปรียบเทียบได้
เรื่องรสชาติจากพฤติกรรมการกิน ของบุรุษและสตรีนั้น ค่อนข้างต่างกัน โดยในเพศหญิง กลิ่นและรสจะเปลี่ยนไปรายวัน ตามลักษณะการกินดื่ม หรืออารมณ์ ภายในวันนั้นๆ ไม่เหมือนกับเพศชาย ที่ต้องใช้เวลา (เรื่องนี้ไว้นำเสนอในโอกาสต่อไป)
1
มาถึงตรงนี้ หลายคนอาจรู้สึก จริงจังกับกิจกรรมที่เรียกว่า "ออรัลเซ็กส์" หรือพยายามโฟกัสไปที่ การซดน้ำจิ้มเป็นหลัก เรื่องนี้แม้จะมีข้อดี อยู่บ้าง แต่ก็มีหลายเรื่อง ที่ไม่ควรมองข้าม
จริงอยู่ของเหลวที่ตั้งใจหลั่งออกมา อาจไม่มีโทษ หรืออันตรายต่อร่างกาย แต่เมื่อเทียบกับที่คุณค่าด้านโภชนาการอันน้อยนิดแล้ว ไม่มีความคุ้มค่าที่จะต้องลำเลียงเข้าสู่ร่างกาย
เนื่องจากความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ อาทิ กามโรค โรคเอดส์ ซิฟิลิส หนองใน หรือโรคทางเพศสัมพันธ์อื่นๆ ล้วนส่งผลกระทบโดยตรง จากกิจกรรมประเภทนี้
1
ยังมีความเชื่อ ที่พูดต่อๆกันว่า การนำของเหลวที่หลั่งผ่านจูโด้ลำน้อย มาทาบนใบหน้า สามารถเพิ่มความเรียบเนียน และแก้ปัญหาการเกิดสิวได้นั้น ไม่เป็นความจริง และไม่มีข้อมูลด้านวิชาการแขนงไหน ที่จะรองรับสมการนี้
1
ต้นตอของสิว เกิดจากการอุตันของต่อมเหงื่อ การรักษาสิว เพียงทำความสะอาดผิว อย่าปล่อยให้ใบหน้ามีความมัน หรือสกปรก เท่านั้นก็สามารถช่วยได้แล้ว
อย่างไรก็ดี ว่าด้วยเรื่องรสชาติ หรือการลิ้มรสน้ำจิ้ม น่าจะเกี่ยวกับความรู้สึก และแรงขับเคลื่อนทางอารมณ์ มากกว่า ที่จะเป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์ ทั้งนี้ผู้ปฏิบัติอาจต้องใส่ใจเรื่องความสะอาด มากเป็นพิเศษเท่านั้นเอง
1
ติดตามความรู้ซ่อนแอบ
ในแบบที่คุณไม่ต้องอาย
ย้อนหลังได้ที่
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา