13 มิ.ย. 2022 เวลา 03:30 • หนังสือ
สรุป นี่เงินเดือนหรือเงินทอน spoiler alert❗️❗️❗️
Balance-4
ขอบคุณที่ไม่ใช้ถุงพลาสติก แคมเปญรณรงค์ที่ทำให้เราอยู่ร่วมกันบนโลกได้อย่างอิ่มใจ
การลดใช้ถุงพลาสติกทุกๆคนคงเห็นการรณรงค์นี้มาพอสมควรแล้วใช่มั้ยครับ สิ่งที่ทำให้เราตระหนักถึงเรื่องนี้มากๆก็คงไม่พ้นภาพการตายของนกอัลบาทรอสบนเกาะมิดเวย์ ของคริส จอร์แดน ที่แสดงถึงความทุกข์ของนกที่ในกระเพาะเต็มไปด้วยเศษพลาสติก ฝาขวด ไฟแช็ก ฯลฯ😔😔
แต่บางครั้งเราก็ไม่รู้ว่าการที่ไม่เอาถุงพลาสติก มันจะมีผลกระทบมากแค่ไหนใช่มั้ยครับ ถ้าเราลองดูตัวเลขเราจะพบว่ามีขยะที่เป็นถุงหูหิ้วไว้ใส่อาหารถึง 4,525 ล้านใบต่อปี😱😱
ซึ่งใน 7-11 ทุกครั้งที่เราไม่รับถุง เท่ากับว่าเราบริจาคเงิน 20 สตางค์ เพื่อนำไปช่วยสมทบทุนการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราชนั่นเองครับ☺️☺️ ตอนเข้า 7-11 ลองสังเกตดูตัวเลขตอนจ่ายเงินได้นะครับว่าไม่รับถุงกันเท่าไหร่แล้ว และถือเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่
ใช้ถุงพลาสติกล่าสุดเมื่อไหร่ครับทุกคน😬😬

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา