7 พ.ค. 2022 เวลา 03:25 • กีฬา
Paige Spiranac นางฟ้านักกีฬา
คุณคิดว่าเธอคือนักกีฬาอะไร
เครดิตภาพ: Instagram/Paige Spiranac
Paige Spiranac (เพจ สปีราแนค) เธอเป็นคนอเมริกัน เกิด 26 มี.ค. 1993 ตอนนี้อายุ 29 ปี ปัจจุบันมีอาชีพเป็นครูสอนกอล์ฟบนช่อง Youtube ที่มีสมาชิกกว่า 260,000 ราย มีวีดีโอการสอน 145 อัน อดีตเธอเป็นนักกีฬากอล์ฟเข้าแข่งขันระดับอาชีพมาก่อนในรายการ LPGA Tour
นอกจากความสามารถในด้านกีฬากอล์ฟของเธอ ด้วยหน้าตาและรูปร่างที่ดึงดูด มี sex appeal เธอจึงมีผู้ติดตามบนโลกโซเชียลหลักล้าน อย่าง IG มีผู้ติดตาม 3.3 ล้านคน Twitter อีกกว่า 543K คน
1
IG: _paige.renee, Twitter @PageSpiranac
  • ประวัติส่วนตัว:
เธอเกิดที่รัฐโคโลราโด ในครอบครัวเชื้อสายชาวโครแอต พ่อเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลในทีมพิตต์สเบิร์ก แพนเธอร์ส แม่เป็นนักเต้นบัลเลต์ ส่วนพี่สาวของเธอได้รับทุนนักกีฬากรีฑาประเภทลู่ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ดังนั้นเธอจึงเกิดในครอบครัวนักกีฬาก็ว่าได้
ในวัยเด็กเธอมีความฝันที่จะเข้าแข่งขันกีฬายิมนาสติกในโอลิมปิก จึงฝึกซ้อมอย่างหนัก แต่แล้วเมื่อเธออายุ 12 ปี เธอได้รับเจ็บที่หัวเข่าถึง 2 ครั้ง ทำให้ความฝันในการเป็นนักกีฬายิมนาสติกหมดไป โดยเธอเบี่ยงไปหันฝึกซ้อมกีฬากอล์ฟแทน
Paige Spiranac ในวัยเด็ก เล่นกีฬายิมนาสติกเป็นอย่างแรก ที่มาภาพ: https://coloradoavidgolfer.com/paige-spiranac
  • เส้นทางอาชีพนักกอล์ฟหญิง
  • ระดับเยาวชน
เธอเริ่มต้นเส้นทางนักกอล์ฟมืออาชีพจากการแข่งขันรายการระดับเยาวชนของโคโลราโด โดยชนะ 5 ทัวร์นาเมนท์ จากการเข้าแข่งทั้งหมด 7 ครั้ง รวมถึงรายการ 2010 CWGA Junior Stroke Play ซึ่งทำให้เธอติดอันดับท็อป 20 นักกีฬากอล์ฟระดับเยาวชนของโลก
ความสำเร็จนี้ทำให้เธอได้รับทุนเข้าเรียนจากมหาวิทยาลัยแอริโซนา
  • ระดับมหาวิทยาลัย
  • ช่วงปี 1 (ฤดูกาล 2011-2012) เธอลงแข่งรายการของมหาวิทยาลัยที่ชื่อ Arizona Wildcats และทำสกอร์ส่วนตัวได้ดีที่สุดคือ 73 ถึง 2 ครั้ง จากการแข่งเพียง 3 รายการ ดูเหมือนเธอคิดว่าที่แอริโซนาไม่เหมาะสำหรับเธอ หลังจบปี 1 เธอเก็บกระเป๋าย้ายไปอยู่และเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐซานดิเอโก้ (SDSU)
Paige Spiranac ที่มาภาพ: https://www.thedelite.com/paige-spiranac-has-a-fresh-perspective-on-golf/6
...
  • ช่วงปี 2 (ฤดูกาล 2012-2013) เริ่มต้นที่ใหม่คือ SDSU เธอได้รางวัลจากการแข่งขันตามนี้
  • แข่งเดี่ยว: อันดับหกของรายการ Mountain West Championship และ อันดับ 19 ของรายการ NCAA Central Regional Championships
  • แข่งเป็นทีม: อันดับหนึ่งของรายการ All-Mountain West Honors และ อันดับ 5 ของรายการ Cal Classic
...
  • ช่วงปี 3 (ฤดูกาล 2013-2014) เธอได้อันดับ 2 ในการแข่งแบบทีมรายการ All-Mountain West Honors และเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายของรายการ Mountain West Championship
...
  • ช่วงปี 4 เป็นปีสุดท้ายของเธอแล้วที่ SDSU และก็ไม่ผิดหวัง เธอพาทีม Aztecs ของมหาวิทยาลัย ได้แชมป์จากรายการ Mountain West Conference Championship และได้บอกว่าเป็นช่วงที่ดีที่สุดหนึ่งของชีวิตฉัน
  • ระดับมือสมัครเล่น
Paige Spiranac ที่มาภาพ: https://www.thedelite.com/paige-spiranac-has-a-fresh-perspective-on-golf/6
  • ในช่วงปี 2016 เธอเข้าแข่งในรายการมือสมัครเล่นหลายรายการ เช่น Cactus Tour ซึ่งเป็นรายการรองสำหรับนักกอล์ฟหญิงเพื่อตัดเข้าร่วมแข่งรายการใหญ่อย่าง LPGA Tour แล้วเธอก็เทิร์นโปรได้สำเร็จ หลังจากได้อันดับ 9 จากรายการ CoBank Colorado Women's Open จบด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ ได้รับเงินรางวัล 1750 USD
  • การแข่งรายการใหญ่
ส.ค. 2016 เธอเข้าร่วมแข่งขันในรอบควอลิฟายรายการ LPGA เป็นครั้งแรก แต่ไม่สามารถทะลุเข้ารอบลึกๆได้
  • เส้นทางสายธุรกิจ
  • ปี 2017 เธอเซ็นต์สัญญาเป็นพรีเซนเตอร์ให้สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง เพื่อโฆษณาในสื่อโทรทัศน์และสื่อโซเชียล ในปีเดียวกันเธอได้รับแต่งตั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแอปลิเคชั่นหนึ่งเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟชื่อ 18Birdies รวมถึงยังมีเซ็นต์สัญญาตามมากับแบรนด์เสื้อผ้าและนาฬิกาข้อมือ
งานพรีเซนเตอร์ให้กับสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ที่มาภาพ: https://www.thedelite.com/paige-spiranac-has-a-fresh-perspective-on-golf/6/
  • ปี 2018 เธอได้ถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารต่างๆ เช่น Sports Illustrated Swimsuit และ Golf Digest และยังเป็นคนเขียนบทความลงคอลัมน์รายเดือนในนิตยสาร Golf Magazine เริ่มในฉบับธันวาคม 2018
เธอถ่ายแบบขึ้นปก Golf Digest ที่มาภาพ: https://www.golfdigest.com/gallery/paige-spiranac-photos
  • ปี 2021 เธอได้ร่วมทำงานกับ PointsBet และเป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัทในเวลาต่อมา
  • เส้นทางโดดเด่นในโลกโซเชียล
Paige Spiranac แต่ก่อนเป็นคนกลัวกล้อง ที่มาภาพ: https://www.thedelite.com/paige-spiranac-has-a-fresh-perspective-on-golf/6
เริ่มแรกเธอเป็นคนกลัวและอายกล้องมาก (ไม่น่าเชื่อ) แต่เธอก็อยากจะขจัดความกลัวนั้นและออกจาก comfort zone โดยเริ่มสร้าง Youtube Channel เป็นของตัวเองขึ้นเสียเลย เพื่อแชร์ความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการเล่นกอล์ฟที่เธอชอบให้กับคนแปลกหน้าบนโลกออนไลน์ เธอคิดว่าทำแล้วมีความสุขและช่วยพัฒนาการแสดงออกต่อสาธารณะของเธออีกด้วย
1
เธอเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ CyberSmile ที่มาภาพ: https://www.cybersmile.org/news/golfing-star-paige-spiranac-announces-new-ambassador-role-with-the-cybersmile-foundation
หลังจากที่เธอได้โพสท์เกี่ยวกับตัวเธอบนโลกออนไลน์มากขึ้น เธอก็ได้เข้ามีส่วนร่วมในกลุ่มชื่อ CyberSmile เพื่อต่อต้านไซเบอร์บูลลี่ และช่วยเหลือคนที่มีปัญหาดังกล่าว เธอได้แชร์ประสบการณ์ของเธอเกี่ยวกับการโดนกลั่นแกล้งหรือด้อยค่าเธอบนโลกออนไลน์ให้สมาชิก และต่อมาเธอก็ได้รับแต่งตั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ CyberSmile อีกด้วย
เธอเริ่มเปิดบัญชีโซเชียลอย่างแรกนั่นคือ Instagram โดยโพสท์คลิปวีดีโอสั้นๆ เกี่ยวกับทริคการเล่นช็อตต่างๆ จากประสบการณ์ของเธอเอง และได้รับเสียงตอบรับดีมากๆ รวมถึงการเปิดบัญชี Twitter ตามมา
คลิปวีดีโอการสอนของเธอบนโลกโซเชียล ที่มาภาพ: https://www.thedelite.com/paige-spiranac-has-a-fresh-perspective-on-golf/6
  • ก.พ. 2020 เธอเริ่มทำพอดคาสท์ในชื่อว่า “Playing-A-Round with Paige Renee”
  • มี.ค. 2022 เธอประกาศว่าตอนนี้ได้หย่าร้างแบบเงียบๆกับสามี Steven Tinoco นักกีฬาเบสบอล ซึ่งเธอแต่งงานกับเขาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว (2018)
เธอกับอดีตสามี ที่มาภาพ: https://www.the-sun.com/entertainment/1721593/golfer-paige-spiranac-married-steven-tinoco-trainer
ปัจจุบันเธอก็ยังเป็นอินฟลูเอนเซอร์บนโลกโซเชียลที่โดดเด่นสำหรับกีฬากอล์ฟ และยังรับถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารและโฆษณาอุปกรณ์กีฬากอล์ฟอยู่
คลิปการสอนช็อตบน IG: _paige.renee
เธอถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร เครดิตภาพ: https://masquerade.us/2021/03/09/paige-spiranac-golf-has-never-been-so-good
เธอเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับอุปกรณ์กอล์ฟและสนามกอล์ฟ เครดิตภาพ: https://coloradoavidgolfer.com/paige-spiranac
เรียบเรียงโดย Right SaRa
7th May 2022
  • แหล่งข้อมูลอ้างอิง:
Instagram: _paige.renee
Twitter @PageSpiranac
โฆษณา