7 พ.ค. 2022 เวลา 05:47 • ปรัชญา
เรื่องราวของภูมิหลัง เราจะมองลึกไปแค่ไหน หากมองไปลึกเรื่องที่จิตแต่ละดวงต้องมาอาศัยกายมนุษย์ ไปเข้าเรียนหนังสือ พร้อมกัน มีครูสอนคนเดียวกัน คนที่ฟังรู้เรื่อง คนที่ไม่รู้เรื่องก็มี คนไหนเรียนเก่งก็ว่าว่ามีสมองจดจำดี..เก่ง ไอ้คน..ที่ไม่รู้เรื่อง..ก็ว่าปัญญาน้อย ..อะไรล่ะที่ทำให้มีความแตกต่างกัน ..บางคนฝึกแล้วก็ทำได้ บางคนแค่เห็นก็ทำได้ บางคนฝึกแล้วฝึกอีก ก็ยังทำไม่ได้ มองลึกลงไปก็เนื่องด้วยกรรม กรรมที่ต้องมีคลื่นสมอง ที่คอยรบกวน การรับรู้ การบันทึกจดจำ ที่ผ่านวิญญาณหูตาที่ต้องใช้ในการเรียนรู้ขึ้น
เค้าจึงมีการสอนให้ฝึกหัดเรื่องราวของสมาธิ เรื่องราวบุญกุศล เพื่อให้เกิดแสงสว่างดีเกิดขึ้น ให้คลื่นที่สมองนั้นดี จะได้เรียบรู้ จดจำ คิดอ่าน เหตุผลที่ดีเกิดขึ้น ที่จะช่วยขจัด สิ่งที่ไม่ดีไม่งามออกไปจากสมองที่ปรุงแต่งด้วยอารมณ์นึกคิด ชีวิตมันไม่ได้ขึ้นว่าทำอะไรสำเร็จ ตามที่อารมณ์ปรารถนาให้เป็นไป ชีวิตขึ้นอยู่กับที่ว่า เราดูแลตัวเราเองเป็น ทำในสิ่งที่จำเป็นดูกายวาจาใจเราเป็น ทำมาหากินเลี้ยงสังขารเป็น สุขภาพแข็งแรง จิตใจเราดี มีความสุข แก่ก็มีความสุข เจ็บป่วยใจเราก็ยังมีความสุข ไปจนกว่า ออกจากสังขารนี้
โฆษณา