8 พ.ค. 2022 เวลา 13:58 • การศึกษา
มีอะไรกัน ในวันที่ประจำเดือนมา
เสมือนฝ่าไฟแดง มีโทษแรงกว่าทั้งจำ ทั้งปรับ
เมื่อร่างกายมันเรียกร้อง หลายคนมักตอบสนองมันกลับไป โดยไม่คำนึง ถึงผลที่ตามมา จะด้วยความตั้งใจ หรือจะด้วยความใคร่นำพา บทสรุปลงเอยที่หลายคู่ ตัดสินใจฝ่าไฟแดง นั่นก็เพราะ ตำรวจไม่จับ ค่าปรับไม่เสีย แค่ร่างกายอ่อนเพลีย แล้วเชื้อโรคก็ตามมา
ฝ่าไฟแดงคืออะไร เอ่อ .. น่าจะหมายถึง การขับรถ ที่ไม่ปฎิบัติตามกฎจราจร โดยการละเมิดสัญญาณไฟ ตามแยกต่าง ๆ (มั่นใจ ? .. ว่าคิดแบบนั้นจริง ๆ) เพราะแท้จริงแล้ว มันเป็นศัพท์แสลง ที่หมายถึง กิจกรรมเข้าจังหวะของหญิงชาย ในช่วงที่มีประจำเดือน .. จะเป็นแทงโก้ แซมบ้า หรือสามช่า ก็ว่าไป
การร่วมกิจกรรมสันทนาการ ในช่วงที่มีประจำเดือน หรือที่สาว ๆ เรียก ปอ จอ ดอ สามารถบรรเทาความเจ็บปวด ได้จริง ๆ นั่นก็เพราะสาร "โพรสตาแกลนติน" ที่อยู่ในอสุจิ จะช่วยกระตุ้นให้มดลูกบีบไล่ เลือดลมออกมา อีกทั้งหากฝ่ายหญิงไปถึงฝั่งฝัน จะทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายมากขึ้น
เคยสงสัยใช่ไหม ว่าผู้หญิงทำไมอารมณ์แปรปรวน ในยามที่มีประจำเดือน นั่นก็เพราะฮอร์โมนของพวกเธอ อยู่ในสภาวะที่ไม่ปกติ การมีเซ็กส์ จะทำให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดรฟิน และซิโทซินออกมา นั่นจะทำให้คุณนายแม่ อารมณ์ดีขึ้น และสถานการณ์ที่เคยเลวร้าย จะคลี่คลายลง
ความเข้าใจผิด ที่คิดไว้ว่าฟิตเจอร์ริ่ง ในช่วงที่มีประจำเดือน จะทำให้ไม่ตั้งครรภ์ เป็นเรื่องหลอกลวง เพราะรอบเดือนของแต่ละคน มีความคลาดเคลื่อนไม่เหมือนกัน ไข่มีโอกาสตก แม้หมดประจำเดือนแล้ว อีกทั้งสเปิร์มมันยังอึด ทน ถึก สามารถอาศัยอยู่ได้ ภายในถ้ำค้างคาว ถึง 72 ชม. แปลว่า แม้จะมีสัมพันธ์ในช่วงน้ำหลาก ก็ยังมีโอกาสเป็นคนแม่ได้อยู่
1
สำคัญกว่าอื่นใด หากคุณและเธอ ประกอบกิจกรรมในช่วงนี้ ถือเป็นการฝืนเคอร์ฟิว จะทำให้ความเสี่ยงสูงเป็นสามเท่า ง่ายต่อการติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ทั้งฝั่งชายและฝั่งหญิง จากแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อหนองใน เริม พยาธิช่องคลอด ฯลฯ
อีกประเด็นหนึ่งก็คือ ด้วยความที่ผนังมดลูกหลุดลอกออกมา เป็นเหตุให้มันมีความบางเป็นพิเศษ แน่นอนว่าแรงเสียดสีจากกิจกรรม จะสร้างความเจ็บปวด และกลายเป็นบาดแผลภายใน แม้ว่าคุณผู้ชายจะพยายามเบาเครื่องแล้วก็ตาม
สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย คือความเลอะเทอะ เปรอะเปื้อน ที่จะเกิดขึ้นขณะปฎิบัติภาระกิจ ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวกราด ยังไม่รวมถึงกลิ่นคาวเลือด ที่คละคลุ้ง และความเหนียวเหนอะ ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งเหล่านี้ล้วนเสี่ยงต่อการติดเชื้อ
สรุปแล้วในทางการแพทย์ ไม่แนะนำให้คู่รักประลองวิทยายุทธกัน ในขณะที่น้ำป่าไหลหลาก หรือหากเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ แนะนำให้ใช้ถุงยางอนามัย เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง อีกทั้งยัง วิน วิน ทั้งสองฝ่ายด้วย
ติดตามความรู้ซ่อนแอบ
ในแบบที่คุณไม่ต้องอาย
ย้อนหลังได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา