9 พ.ค. 2022 เวลา 08:18 • ธุรกิจ
5 ประโยชน์ของการมี ISO Certification
5 ประโยชน์ของการมี ISO Certification
สิ่งสำคัญที่สุดในทุกบริษัทคือ “ความพึงพอใจของลูกค้า” การทำให้บริษัทของเราได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO เป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงการยอมรับในระดับสากลและการรับรอง CE Mark Certification นั้นบ่งบอกถึงมาตรฐานด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และการปกป้องสิ่งแวดล้อมสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ขายในเขตเศรษฐกิจยุโรป ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทไหน ก็ย่อมมีมาตรฐานที่วางไว้เสมอ
ในบทความนี้เราจะเน้นที่ ISO 9001:2015 (Quality Management System: QMS) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ช่วยให้องค์กรมีกรอบงานสำหรับระบบการจัดการคุณภาพที่มีประสิทธิภาพ เพื่อปรับปรุงความสามารถในการปฏิบัติงาน ปรับปรุงประสิทธิภาพของบริษัท ลดข้อผิดพลาดและปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า ผ่านแนวทางตามกระบวนการ นี่คือประโยชน์ที่คุณควรทราบ หากคุณกำลังพิจารณาการรับรอง ISO 9001:2015 อ่านต่อกันเลย!
ประโยชน์หลักของ ISO certification คืออะไร?
การผสมผสานระหว่างการจัดการคุณภาพ ISO 9001:2015 ผ่านการใช้งานที่เหมาะสมและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้คุณสามารถมุ่งเน้นไปในส่วนสำคัญของธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพได้ ระบบการจัดการที่ดีจะสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับธุรกิจ ช่วยให้ดำเนินการได้อย่างราบรื่นและให้ผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ ซึ่งสามารถแปลงเป็นผลกำไรที่เพิ่มขึ้นและความพึงพอใจของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย
1.) ปรับปรุงประสิทธิภาพของพนักงาน:
มาตรฐานการรับรอง ISO ส่งเสริมให้พนักงานหาวิธีการที่สามารถช่วยระบุปัญหา และช่องโหว่ที่ขัดขวางประสิทธิภาพของการดำเนินงานในบริษัท การเปิดเผยประเด็นเหล่านี้อย่างทันท่วงทีก่อนเกิดปัญหา จะเป็นประโยชน์ต่อผลประกอบการและขวัญกำลังใจของบริษัทอย่างมาก
ด้วยช่องทางและกระบวนการที่เหมาะสม พนักงานมีความเสี่ยงและความรับผิดชอบน้อยลง และมีอิสระในการทำงานและทำงานได้ดีขึ้น
พูดง่ายๆ ว่า ISO 9001:2015 QMS framework เป็นระบบที่สร้างขึ้นอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวภายในองค์กร ด้วยขั้นตอน เอกสาร กระบวนการในการรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ แบ่งความรับผิดชอบ และอนุญาตให้ตรวจสอบระบบและความสมดุลทุกจุด
นอกจากนี้ยังช่วยให้พนักงานมีโอกาสได้รับสิ่งต่าง ๆ เช่น การฝึกอบรมและช่องทางสำหรับการปรับปรุงระบบ เช่น การตรวจสอบภายใน ที่ไม่เพียงแต่ช่วยให้พนักงานเติบโตในบทบาทของพวกเขาเท่านั้น แต่องค์กรเติบโตไปพร้อมกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า
2.) การปรับปรุงประสิทธิภาพของบริษัท:
หลังจากสำรวจกลยุทธ์การทำงานอย่างละเอียดแล้ว QMS (Quality Management System) ที่ดำเนินการอย่างเหมาะสมจะมุ่งเน้นไปที่การแบ่งความรับผิดชอบของพนักงานในการควบคุมคุณภาพ ซึ่งทำได้โดยการกำหนดบทบาท ผู้นำ และความรับผิดชอบในการตรวจสอบและความสมดุลต่างๆ ในแต่ละกระบวนการ
สิ่งนี้จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัท และเอาชนะทุกสิ่งที่ขัดขวางความก้าวหน้าของบริษัท แม้ว่าผลิตภัณฑ์จะไม่อยู่ในการควบคุมของคุณและอยู่ในมือของลูกค้าแล้ว QMS ยังคงทำงานเพื่อให้แน่ใจถึงความคิดเห็นลูกค้าและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้บริษัทของคุณดีที่สุด ตามหลักฐานที่เป็นรูปธรรม
3.) การลดความเสียหายและปรับปรุงความก้าวหน้าในการทำงาน:
แทนที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยความหวังที่มืดบอด ว่าจะไม่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นหรือทำการเปลี่ยนแปลงเฉพาะเมื่อเกิดข้อผิดพลาดเท่านั้น QMS ที่มีประสิทธิภาพขอให้คุณมุ่งความสนใจไปที่อนาคต พยายามคาดการณ์ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นและเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ มาตรการป้องกันที่ลดปัญหาในอนาคตด้วยมาตรการด้านความปลอดภัยและโปรโตคอลในกรณีที่เกิดปัญหาที่คาดการณ์ได้
QMS ช่วยให้คุณได้รับกลยุทธ์ในการปรับปรุง ซึ่งจะนำไปสู่ความก้าวหน้าในการทำงานที่ดีขึ้น ช่วยประหยัดเวลา พลังงาน และความพยายามของพนักงาน
4.) ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า:
การปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้ามักเป็นเป้าหมายสูงสุดขององค์กร ลูกค้าแฮปปี้คือลูกค้าประจำ แต่คุณจะเพิ่มสิ่งนั้นลงในขั้นตอนหรือกระบวนการได้อย่างไร?
ISO 9001:2015 ขอให้บริษัทของคุณมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงกรอบงานขององค์กรของเรา และมีกระบวนการทางธุรกิจและขั้นตอนการทำงานเชิงลึกในคุณภาพ
การปรับปรุงคุณภาพงานจะทำให้คุณได้รับประสบการณ์ลูกค้าที่ดีขึ้น ผ่านการใช้งานจากทุกเส้นทางของผู้ซื้อ ซึ่งสามารถบรรลุเป้าหมายสูงสุดของลูกค้าที่มีความเต็มใจจะทำธุรกิจกับคุณ หรือซื้อสินค้าและบริการ
ISO 9001:2015 ยังขอให้คุณเรียนรู้จากลูกค้าของคุณเพื่อค้นหาสิ่งที่พวกเขาชอบหรือไม่ชอบจากการติดต่อประสานงานร่วมกับคุณ ด้วยการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องนี้ จะช่วยให้คุณในฐานะองค์กรเรียนรู้และเติบโตจากลูกค้าของคุณเอง เพิ่มโอกาสในการสร้างลูกค้าที่มีความสุขและรู้สึกได้ยินที่ร่วมงาน
5.) เหมาะสำหรับทุกองค์กร:
ไม่ว่าจะเป็นองค์กรใด บริษัท หรือสถาบัน การรับรองมาตรฐาน ISO เป็นประโยชน์สำหรับบริษัทขนาดใหญ่และขนาดเล็กทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้น ส่วนที่ดีที่สุดคือการรับรอง ISO เป็นที่ยอมรับทั่วโลกและมีส่วนช่วยในการเพิ่มความน่าเชื่อถือในระดับที่กว้างขึ้น ลูกค้ายังสามารถรู้สึกมั่นใจว่าคุณเป็นคนที่คุณพูด และพวกเขาได้รับสิ่งที่พวกเขาจ่ายไปผ่านความไว้วางใจที่ได้รับจากการรักษามาตรฐานสากล
สรุป!
การได้รับการรับรอง ISO (ISO certification) เป็นประโยชน์สำหรับทุกองค์กร ช่วยให้องค์กรลดเวลา พลังงาน และลดค่าใช้จ่ายไปโดยเปล่าประโยชน์ด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น สามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือของบริษัท และเพิ่มความน่าเชื่อถือในหมู่คน นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือในการสร้างขวัญกำลังใจให้กับพนักงานที่รู้สึกว่าถูกรับฟังและไม่ทำงานหนักเกินไป
อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง : https://www.tmes.co.th/blog/10-step-to-iso/
สนใจบริการด้าน IT Outsource หรือ สร้างเว็บไซต์ E-commerce Website

Tel : 092 462 9779
โฆษณา