10 พ.ค. 2022 เวลา 11:21 • ไลฟ์สไตล์
🚙 รถที่รัก คิดถึงขึ้นมาคราใด ก็นึกขอบคุณในใจเสมอมา 🇯🇵
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันหนึ่งของฤดูหนาว ขณะที่ฉันกำลังจะเดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัด
ฉันขับรถไปขึ้นทางด่วนในตอนเช้า บนทางด่วนมีบางช่วงที่ฉันจะต้องขับรถลอดอุโมงค์ด้วย
✳️ อุโมงค์ ภาษาญี่ปุ่นคือ トンネル (ทนเนะรุ) 😊
จากถนนที่ฉันขับผ่านมา จนกระทั่งถึงทางเข้าอุโมงค์ไม่มีหิมะตามพื้นถนนแต่อย่างใด ฉันขับรถเข้าไปในอุโมงค์ตามปกติ
แต่เมื่อทะลุออกจากอุโมงค์ ฉันถึงกับตะลึง เพราะถนนหนทางข้างหน้า ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะจนขาวโพลน
ฉันไม่ทันตั้งรับกับถนนที่เต็มไปด้วยหิมะแบบนี้ จึงทำให้ลนลานจนเผลอไปเหยียบเบรกกะทันหัน ... เป็นเหตุให้ "เกิดอุบัติเหตุขึ้น"
 
เนื่องจากพื้นผิวถนนที่กลายเป็นน้ำแข็ง ทำให้รถที่ฉันขับมาด้วยความเร็ว 80 กม. ไถลไปชนกับราวกั้นและกองหิมะข้างทางจนเกิดเสียงดังสนั่น
ฉันนึกในใจว่า ชีวิตของฉันคงจบลงแล้ว ... 😫
หลังจากรถชนนั่น โน่น นี่ ไปประมาณ 5 ครั้ง ในที่สุดก็สงบลง 😭
ว่ากันว่า เมื่อจิตของเรากำลังจะดับ เราจะได้พบกับ "ตะเกียงฉายความทรงจำของเรา" 🫥
ตะเกียงนี้จะพาเราไปพบกับความทรงจำตั้งแต่วัยเยาว์ทีละฉาก ทีละฉากอย่างช้า ๆ
ราวกับว่าเพิ่งผ่านมาไม่นาน ทั้งความทรงจำอันแสนสนุกสุขสันต์ หรือความทรงจำอันแสนเจ็บปวดและโดดเดี่ยว 🪔
น่าแปลกมากที่ตอนนั้นฉันไม่มีความกลัวใด ๆ เลย
มันเป็นความรู้สึกที่แปลกจริง ๆ
ฉันบอกกับตัวเองว่าฉันพร้อมที่จะตายแล้ว 🛏
แต่ ....
ในความเป็นจริง ช่างน่าเหลือเชื่อเหลือเกินที่ฉันกลับไม่ได้รับบาดเจ็บตรงไหนเลย
เมื่อเรียกสติคืนมาได้ ฉันก็รีบติดต่อกับตำรวจเพื่อจัดการเรื่องอุบัติเหตุทันที
หลังจากทุกอย่างเรียบร้อย ฉันก็ไปทำงานต่อด้วยรถที่เกิดอุบัติเหตุแล้วคันนั้นแหละ 🥲
เสร็จธุระเรื่องงาน ฉันก็ติดต่อดีลเลอร์ให้ช่วยมารับรถไปประเมิณ
ส่วนฉันก็กลับไปที่ทำงานต้นสังกัดของตัวเองต่อ (อึดจริง ๆ 😁)
ฉันไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากอุบัติเหตุครั้งนี้เลย แต่ข่าวร้ายก็คือ รถซ่อมไม่ได้แล้ว คงต้องทิ้งไปเลย 🥺
เป็นเรื่องที่น่าประหลาดและอัศจรรย์ใจมากว่า ถึงแม้จะเกิดอุบัติเหตุจนทำให้รถเสียหลัก แต่ก็โชคดีที่ไม่ได้มีคู่กรณีอื่นใด แถมฉันยังสามารถไปทำงานต่อได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บด้วย
ฉันคิดว่าเพราะรถคันนั้นช่วยปกป้องฉันอย่างเต็มที่
ฉันจึงนึกขอบคุณรถคันนั้นมาก คิดถึงเหตุการณ์นี้ขึ้นมาทีไร ก็นึกขอบคุณรถคันนั้นจากก้นบึ้งของหัวใจทุกที 🚙❤️
แปลและเรียบเรียงมาจาก 👇
โพสต์นี้ขอนำเข้าร่วมกิจกรรม Exhibition of Nostalgia นิทรรศการแห่งความคิดถึง ที่เพจของคุณ เพราะโลกไม่ได้กว้างเกินไปกว่าใจนะคะ ☺️
👇
คลิปประกอบวันนี้ มาชวนไปดูรถวิ่งบนถนนแบบสบาย ๆ ในชั่วโมงที่รถไม่ติดกันนะคะ 🚙🇯🇵❤️
แล้วพบกันใหม่ค่ะ 🥰🙏
โฆษณา