13 พ.ค. 2022 เวลา 00:06 • ท่องเที่ยว
ค่ำไหนนอนนั่น ในรถบ้านอะลูมิเนียม
Airstream มีลักษณะอย่างไร❓
สวัสดีค่ะ หลาย ๆ ท่าน อาจยังไม่เคยได้อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับรถบ้าน Airstream
สามารถดูภายในรถ(เก่าๆ คันนี้ ใช้มานาน 20 ปี )ได้ในบทความ ที่แนบมาในลิงก์ ข้างล่างค่ะ (กำลังบอกขาย เพื่อจะซื้อรุ่นใหม่ค่ะ )
วันนี้จึงขอเอา มาเล่าใหม่อีกครั้ง ขอบคุณที่สนใจค่ะ
Airstream คือรถพ่วง (บ้าน) สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน นั่นเองค่ะ
1
ผลิตขึ้นใน Jackson Center, Ohio, United States
บริษัท ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของ Thor Industries มีพนักงานมากกว่า 800 คน และเก่าแก่ที่สุดในอุตสาหกรรม
Airstream เป็นแบรนด์คาราวานสัญชาติอเมริกัน เป็นที่รู้จักโดยง่ายจากรูปทรงที่โดดเด่นของรถโค้ชอะลูมิเนียมที่โค้งมนและขัดเงา
1
รูปร่างหน้าตานี้มีอายุย้อนไปถึงช่วงทศวรรษที่ 1930 และอิงตาม Bowlus Road Chief ซึ่งเป็นรถพ่วงเดินทางอะลูมิเนียมทั้งหมดรุ่นก่อนหน้าซึ่งออกแบบและสร้างโดย Hawley Bowlus นักออกแบบและวิศวกรคนเดียวกับที่ดูแลการก่อสร้าง Spirit of St. Louis
บริษัทก่อตั้งโดย Wally Byam ซึ่งเริ่มสร้างรถพ่วงจาก Masonite ในสวนหลังบ้านของเขาในลอสแองเจลิสในช่วงปลายทศวรรษ 1920
สมบุกสมบัน ขึ้นเขาลงเขาเข้าป่าไปกับเราทุกที่ หนีหนาวไปหาแดดในต่างรัฐ
Byam ตีพิมพ์นิตยสารที่ขายชุดอุปกรณ์ "วิธีการ" ให้กับลูกค้าที่ต้องการสร้างตัวอย่างของตัวเอง ในปี 1936 Byam ได้แนะนำ "Airstream Clipper" ซึ่งเป็นหลัก rebadged 1935 Bowlus Road Chief โดยประตูถูกย้ายจากด้านหน้าไปด้านข้าง
1
การออกแบบลดแรงต้านลมและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง เป็นรถพ่วงอลูมิเนียมสีเงินรูปไส้กรอกตัวแรกของ Airstream ที่คุ้นเคย Airstream ลำแรกที่เรียกว่า "Clipper"
ในปี 1936 ได้รับการตั้งชื่อตามเครื่องบินทะเลข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกลำแรก มันนอนสี่คน มีน้ำประปาใช้เอง ติดตั้งไฟไฟฟ้าและราคา 1,200 ดอลลาร์
จากผู้สร้างรถพ่วงเดินทางมากกว่า 400 รายที่ดำเนินการในปี 1936 Airstream เป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2
สามารถแวะจอดเข้าห้องน้ำได้ หรือถ่ายรูป วิวสวย ๆ ที่ถูกใจได้ตลอดทุกเส้นทาง (Airstream ของเราคันนี้ เรากำลังบอกขาย ในราคา 28,000$ ค่ะ )
การเดินทางกลายเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยซึ่งส่วนใหญ่ไม่สามารถซื้อได้ และอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่ทหารต้องเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนอะลูมิเนียมอย่างเฉียบพลัน เมื่อสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลง เศรษฐกิจก็บูม และความสนใจของผู้คนก็หันกลับมาสู่การเดินทางเพื่อพักผ่อนอีกครั้ง
♻️ราคารายการรถพ่วงเดินทางของ Airstream ใหม่มีตั้งแต่ 36,900 ดอลลาร์ไปจนถึง 149,900 ดอลลาร์(ตามขนาดความใหญ่ และความยาว และอุปกรณ์ภายในของตัวรถค่ะ)
Thor Industries ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของ Airstream รายงานว่า 65%-70% ของ Airstreams ทั้งหมดที่เคยทำมายังคงอยู่บนท้องถนนในปัจจุบัน – นั่นคืออะลูมิเนียมจำนวนมากที่กลิ้งไปตามทางหลวงในแต่ละปี ♻️
1
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ แล้วพบกันใหม่ในการผจญภัย และ สถานที่ธรรมชาติอันสวยงาม ต่อไปนะคะ 🙏 สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ
นกขมิ้น บินไกล
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
@รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา 🇺🇸
Explore Enjoy Protect The Planet 🌎
โฆษณา