12 พ.ค. 2022 เวลา 04:25 • การเมือง
ชนทุกปัญหา !! “วิโรจน์” ปักธงสร้างกทม.เมืองคนเท่ากัน...มองทุกฝ่ายมีทั้งคนดี – ไม่ดี
ผลโพลเส้นกราฟพุ่ง !! เป็นเข็มทิศชี้ให้เห็นหนทางแห่งชัยชนะยืนรออยู่ เพื่อเข้าไปเขย่าโครงสร้างเมืองหลวง ปลดแอกพ้นแดนสนธยา
ชนทุกปัญหา !! แซวสนั่น..ถ้าอยากให้กทม.เปลี่ยนถาวร จะได้เอาเวลาไปเผชิญความท้าทายใหม่ ๆ ต้องเลือกวิโรจน์เข้าไปเขย่ากรุงเทพมหานคร
มาวันนี้หวังชนะ ผมยืนยัน !!
อดีตดาวสภาค่ายส้ม “โรจน์ - วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล ขยายความมั่นใจนี้ว่า ไม่ใช่แค่ความรู้สึกอย่างเดียว แต่เชื่อข้อมูลสถิติที่ถูกต้อง จากผลโพลของเราสะท้อนผลตอบรับดีขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
นั่นหมายความว่า 12 นโยบายเชิงโครงสร้าง และวิธีคิดที่ไม่ซ้ำใคร ตามอัตลักษณ์ก้าวไกล #สร้างเมืองคนเท่ากัน
คนกทม.เชื่อในแบบที่เราเข้าใจว่า ลำพังการบริหารโดยไม่แตะโครงสร้างของปัญหา..มันแก้ปัญหากทม. ไม่ได้จริง ๆ และไม่ต้องการผู้ว่าฯ ที่ปิดหู ปิดตาข้างเดียวกับความไม่ถูกต้อง ลอยตัวอยู่เหนือความขัดแย้ง
คนกทม. ต้องการผู้ว่าฯ ที่อดรนทนไม่ได้..ต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ !!
ข้าราชการ กทม. ต้องการผู้ว่าฯ ที่เป็นกำแพงเหล็ก…ให้คนทำงานที่ถูกต้อง ทำงานให้กับประชาชน !!
และผู้ว่าฯ กทม. ต้องไปทำในสิ่งที่ประชาชนทำเองไม่ได้ – ไม่รีดเลือดจากปู !!
เช่น โรงขยะที่สร้างกลิ่นเหม็น – ราคารถไฟฟ้าสายสีเขียว – ไซต์ก่อสร้าง – ภาษีที่ดิน ป้าย ธุรกิจบิลบอร์ด – ค่าธรรมเนียมขยะ – คืนถนน คืนพื้นที่สีเขียว เป็นต้น
กทม.ถึงจะเปลี่ยนได้ !! (น้ำเสียงมุ่งมั่นสุด ๆ)
“เราเปรียบผู้ว่าฯ กทม. เป็น CEO ที่ประชาชนเป็นบอร์ดเลือกให้เข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งผมคิดว่าการบริหารอย่างเดียวมันจัดการไม่ได้ ต้องแก้ปัญหาโครงสร้าง แก้กติกาให้เป็นธรรม การจัดเก็บรายได้ต้องเป็นธรรม การจัดสรรงบประมาณต้องแฟร์...
.
มันเป็นการปฏิรูประบบราชการกราย ๆ
.
สุดท้ายจะกระตุ้นให้คนตัวใหญ่เข้ามาโอบรัดกับปัญหาเมือง และเกิดภาคีเครือข่าย ”
ฉะนั้นโค้งสุดท้าย... เราเน้นการสื่อสารนโยบายในรูปแบบที่ประชาชนเข้าใจง่ายขึ้น ผ่านคลิปวิดีโอบนสื่อโซเชียล ลดการนำเสนอคาแรกเตอร์ ความขึงขังดุดันจะลดลง เพราะเชื่อประชาชนตัดสินด้วยนโยบายมากกว่าเลือกคาแรกเตอร์ผู้ว่า ฯ กทม.
แน่นอนว่า 50 เขตกทม. รอบ 2 ของเรา สัมผัสว่านโยบายที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นพิเศษ
ในเรื่องสวัสดิการ การมีคุณภาพชีวิตขั้นพื้นฐานที่ดีขึ้น !!
เพราะเมื่อสวัสดิการมั่นคง > รายได้เพิ่มขึ้นหลังหักลบค่าใช้จ่าย > กำลังซื้อเพิ่ม > เกิดการจ้างงาน ธุรกิจใหม่ ๆ ทำให้คนตัวเล็ก ตัวกลาง ตัวใหญ่มีโอกาสตั้งตัวได้
ถัดมาคือ การกระจายงบประมาณที่ประชาชนมีส่วนร่วม !!
กระจายงบ 4 พันล้านลง 2,000 ชุมชน 50 เขตกทม.
คราวนี้เขตจะปฏิเสธว่าไม่มีงบ ไล่ประชาชนไปติดต่อหน่วยงานนู้นนี้ แถมความเจ็บช้ำใจโครงการที่ทำ ๆ อยู่ไม่มีประโยชน์เลย แต่ต่อไป !! ประชาชนคิดโครงการ > โหวตเลือก > อนุมัติงบให้ > สั่งให้คุณทำ > คุณนั่นแหละต้องไปติดต่อให้ประชาชน
ทั้ง 12 นโยบายมีแหล่งเงินในการขับเคลื่อน แค่เก็บภาษีเป็นธรรมและสางทุจริตได้ ประเมินรายได้กทม. เพิ่มราว ๆ 15,000 ล้านบาทบวก..บวก
นำร่อง..ปรับจริง !! ไซต์งานไม่เสร็จตามกำหนดเวลาในสัญญา
นำร่อง..อัพค่าเก็บขยะคนตัวใหญ่ !! จากเดือนละ 120 บาท เป็นสาขาละ 2,000 บาท ถ้าจ่ายไม่ได้
เจ๊ง หมายความว่า ธุรกิจคุณมันบอบบางมาก !?
ตัดสลับมามุมเบา ๆ ของ “เฮียโรจน์”
จริง ๆ ไม่มีนักการเมืองในดวงใจ !! แต่ชอบดูการอภิปรายมาก่อนจะเล่นการเมืองด้วยซ้ำ คือชอบวิธีคิดของนักการเมืองหลายคน แล้วเลือกสิ่งที่ดีของแต่ละคนมา
แต่ที่ติดตามมากที่สุด ดูบ่อยที่สุด ยกให้ดาวสภาในตำนาน !! “คุณสมัคร สุนทรเวช” อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้ว่า ฯ กทม.
เราไม่ได้เห็นแค่ลีลา เห็นไอเดีย ยังเห็นข้อมูลต่าง ๆ ที่มาจากการเตรียมตัวอย่างหนักก่อนการอภิปราย ซึ่งต้องยอมรับสมัยนั้น มันยากนะ !! ระบบคอมพิวเตอร์ไม่มี แต่ท่านมีพรสวรรค์ในการอธิบายเรื่องยาก ๆๆๆ ให้มีเสน่ห์ ทำให้คนเข้าใจได้ในระยะเวลาอันสั้น
“ผมยอมรับ ผมเป็นแฟนคุณสมัคร อย่างตอนหาเสียงผู้ว่าฯ กทม. มีคุณลุงมาบอกว่า ผมเชียร์คุณนะ เพราะทำให้นึกถึงคุณสมัคร และผู้ว่าฯ ต้องโผงผางแบบนี้ ชัดเจนอย่างนี้ กล้าตัดสินใจอย่างนี้”
สำหรับงานอดิเรก.. “ชอบเดินเที่ยวเมือง - หาของกินอร่อย ๆ กับกลุ่มเพื่อน” ย่านฝั่งธนบุรีมักไปร้านอาหารจีนรุ่งฟ้า ส่วนเขตพระนคร แถวศาลาว่าการกทม. เสาชิงช้า ศาลเจ้าพ่อเสือ มีร้านอร่อยเยอะมาก หมูสะเต๊ะ - ข้าวหมูแดง - แพะตุ๋น ....
“ผมชอบทำเย็นตาโฟ ทีเด็ดมันอยู่ที่ซอส ...นี๊ !! ไม่แน่อาจเปิดร้านเย็นตาโฟวิโรจน์ - น้ำซุปดี ซอสดี ใส่เต้าหู้ยี้ กระเทียมดอง...
.
ผมเชื่อในพลัง R&D ของผมจนหุ่นเป็นแบบนี้ ปรับตรงนี้ เพิ่มอันนั้น ลองชิม ลองผิด ลองถูก แล้วใส่กุ้งทอด หมูทอดสักหน่อยนะ..อร่อยเหาะ !!
.
แต่ยังไม่กล้าทำแจกใครนะครับ ฮา ๆ เอาไปให้เพื่อนลอง ภรรยาลอง..ชมว่าอร่อยนะเราภูมิใจ”
1
ยังคิดจะจัด “ทริปเดิน – ทัวร์กินกับวิโรจน์” ถนนรากหญ้ามีของกินอร่อย ๆ ขายมาหลายเจเนอเรชั่นก็เยอะ ...แววตาเป็นประกายวิบวับ !!
นอกจากนี้ยังมีงานอดิเรกที่ไม่ค่อยมีคนรู้ คือ ศึกษาโหราศาสตร์จีน..ดูได้นิดหน่อย (เสียงถ่อมตัว) และชอบอ่านหนังสือการ์ตูน แนวมังงะ – ญี่ปุ่นทั่วไป เป็นแฟนนินจารูโตะ – วันพีซ
นวนิยายจีนกำลังภายใน แฟนตัวยงกิมย้ง !! ดาบมังกรหยก ภาคเอี้ยก้วย – ก๊วยเจ๊ง - เตียบ่อกี้ และกระบี่เย้ยยุทธจักร มันมีปรัชญาอะไรซ่อนอยู่ ฝ่ายพรรคมารที่ถูกกล่าวหาว่าต้องเป็นคนเลวทั้งหมด ฝ่ายธรรมะต้องดีทุกคน
แต่ความเป็นจริงมันไม่ใช่เลย แต่ละฝ่ายก็มีดี มีเลว เราจะมาเหมารวมคนไม่ได้ !??
“ผมเลยเป็นคนที่ไม่เหมารวมคน ต้องขอบคุณนวนิยายจีนกำลังภายใน ที่ทำให้ผมมีภูมิคุ้มกันตรงนี้” --//--
.
ปัญหากทม. ก็เหมือนเล็บขบ..จังซี่มันต้องถอน !! นโยบายเชิงโครงสร้างแบบนี้ - คาแรกเตอร์ผู้ว่า ฯ กทม. แบบนี้ 22 พ.ค. 65 วัดใจชาวกทม. จะเลือกเป็น “เจ้านายวิโรจน์” ให้มารับใช้คนกรุงเทพหรือไม่ !? ^_^
.
WhoChillDay
12 พฤษภาคม 2565
ขอบคุณที่เข้ามาติดตามอ่านทุกเรื่องราว
และทักทาย WhoChillDay นะคะ
#WhoChillDay #วิโรจน์ ลักขณาอดิศร
#ศึกชิงผู้ว่ากทม. #พรรคก้าวไกล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา