17 พ.ค. 2022 เวลา 20:10 • ไลฟ์สไตล์
“ทำไมเงินถึงสำคัญนักล่ะคับ?!”
เสียงเด็กน้อยไม่เกินห้าขวบ สองสามคนรวมตัวกัน ยืนถาม เราผู้เป็นแม่ค้าขนมและไอสครีม
แคนวา
เสียงเจื้อยแจ้ว ไม่ฟังเสียงครูเรียกให้ไปเข้าแถว
แอบดูเขาคุยกัน
เพื่อนร่วมงานฝรั่ง มองแล้วบอกว่า “ ก็เพราะเงินต้องไปซื้อไอสครีมมาก่อน ยังไงล่ะ เด็กน้อย ทำหน้าไม่เข้าใจ
อีกคนถามต่อว่า “แต่พวกเรายังไม่มีเงินและอยากกินไอสครีม (เอ็นดูน้อง!)
ครูเป่านกหวีด ปรี๊ดๆทุกคนมานี่เร็วเราถึงเวลาอาหารกลางวันแล้ว!
แต่สามคนนี้ยังอ้อยอิ่ง ถามต่อว่า
“ทำไมต้องมีเงินถึงจะกินไอติมได้ ทำไมไม่มีไอติมฟรี บ้าง ไม่แฟร์เลย”
อืมมมม… น้องพูดถูก
เงิน
อีกคนรีบ ตอบเพื่อน “ถ้าเรามีการ์ดก็ดีนะ ถึงไม่มีเงิน ก็ซื้อได้แม่ใช้บ่อยๆ”
1
เด็กผู้ชายแย่งพูดว่า “แต่ต้องเป็นการ์ดที่มีชิป และ เลขเยอะๆเท่านั้นถึงจะ ใช้ได้ “
1
“แต่พวกเราก็ไม่มีสักอย่างอยู่ดี “ หนุ่มน้อย หัวโจก พูดบอกเพื่อน
1
“ปรี๊ด ๆๆๆๆ Lukas ! Emily ! Thorn ! มารวมตัวกันที่นี่เรากำลังจะกินอาหารกลางวันแล้ว”
ทุกวันจะมีเด็กทั้งตัวเล็กๆและโต มาเที่ยว
เสียงครูร้องเรียกเอาจริงเอาจัง
“ไปเถอะ ครูไม่อนุญาตให้เรากินไอติมหรอกวันนี้ วันหลังเรามากับพ่อแม่ดีกว่า “
สรุปไม่มีเงิน ไม่มีบัตร หรือมีบัตรแต่ไม่มีชิฟ หรือเลขเยอะๆก็ ไม่มีสิทธิกินไอติมเหมือนกันนะคะ
เอ็นดูน้อง แล้วคุณคิดว่า ทำไมเงินจึงสำคัญกับชีวิตเราจังเลยคะ
ผู้เขียนว่า มีเงิน ได้ใช้เงิน ได้รู้สึกดีมีอิสระไม่ว่าจะทำอะไรมีเงินเป็นหนึ่งในเครื่องมือ อะไรๆ ก็ง่ายสะดวกมากเลยล่ะ ชีวิต
1
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ เจอกันบทความต่อไป
เพจ ชีวิตเราใครใช้byครูยุ
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน
โฆษณา