16 พ.ค. 2022 เวลา 12:54 • ความคิดเห็น

💠 ตำนาน Legends​ 💠

🔸ช่วงนี้เพลิดเพลิน​ กับการชมกีฬาอย่างสนุก ดูทั้งแบดฯ​ ดูทั้งบอลที่สนาม ยิ่งซีเกมส์ที่เวียดนาม​ ​ก็เชียร์ไทยแลนด์กันเต็มเหนี่ยว ยิ่งดูยิ่งสนุก และยิ่งอยากรู้ว่า นักกีฬาเก่ง เขา​ & เธอ​ ทำอะไร​ ทำอย่างไร​ ถึงได้ถูกเชิดชู​ ยกย่อง​ ยกขึ้นหิ้ง ให้เป็นตำนาน​กันได้
🔺
🔸ของแบบนี้ ไม่ใช่ใครนึกจะเป็น ก็เป็นได้ ต่อให้ได้แชมป์มาสารพัด เป็นที่หนึ่งมาร้อยหน มีคนชื่นชอบมากมาย แต่ถ้าคนวงใน รู้ฉากหลัง​ รู้ไส้รู้พุง​ ก็ไม่มาทาง​ จะใช้คำว่า Legend มาประดับตัว นอกจากไปสร้างองค์กรบ้าๆบอๆ หรือสถาบัน​ริมถนน​ มารองรับ ให้เป็นนั่นเป็นนี่​ ตามอำเภอใจ
🔺
🔸ซีเกมส์หนนี้กับความมหัศจรรย์​ ​ของบิว ภูริพล วัย 16 ทำให้ต้องกลับไปหาคลิปเก่า ที่บิววิ่งไว้ 100 เมตร​​ ในกีฬาแห่งชาติ แถมทุบสถิติประเทศไทย​ มาดูอีกหน
▪️
🔸 และที่เห็น นอกจากผลการแข่งขัน คือ​จบเข้าเส้นชัย นักวิ่งคนอื่นๆ (ระดับทีมชาติทุดคน)​ เข้ามาแสดงความชื่นชมยินดี พร้อมบอกไม่ต่างกันว่า “คนนี้ของจริง คนนี้เก่งจริง”
▪️
🔸จากบิววิ่งที่ศรีสะเกษ​ เลยต้องหาคลิปเก่าของ Usain Bolt เจ้าของสถิติ​ เร็วที่สุดของมนุษย์โลก คือ 9.58 วินาที กับ 100 เมตร มาดูต่อ และเช่นกัน ที่มีภาพหนึ่งที่สนใจ ในวิ่งชิงแชมป์โลกหนสุดท้าย​ ซึ่งเป็นปลายสมัยแล้ว​ ของ Bolt ที่อังกฤษ
🔺
🔸แม้ Usain Bolt จะเข้าที่ 3 จบแบบไม่สวยสมใจ แต่ภาพ Justin Gatlin ที่ผูกปีแพ้ Bolt มาทุกสนามก่อนหน้า และวิ่งเข้าที่ 1 สนามนี้ คือ
🔺Justin Gatlin & Usian Bolt🔺
🔸Justin Gatlin คุกเข่าลง และยกมือทั้งสองขึ้น ทำท่าแสดงความเคารพต่อ Usain Bolt ที่เป็นทั้งคู่แข่ง เป็นทั้งพี่ เป็นทั้งเพื่อน และสุดสำคัญคือ Gatlin มี Usain Bolt นี่เอง ไว้เป็น Idol ในการพัฒนาตัวเอง มาตลอดหลายสิบปี
▪️
🔸กรณีแบบนี้ ที่ทำให้คิดถึง น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ขึ้นมาอีกคน เพราะตลอดหลายสิบปี น้องเมย์ได้มอบความสุข ให้กับคนไทยมายาวนาน🔸และถ้าสังเกตเห็น “เมย์ รัชนก” คือนักแบดมินตั้นหญิง เพียงคนเดียวของไทย ที่นักแบดมินตันทุกชาติ ยอมรับ ยกย่องว่าเธอคือ แถวหน้า ขึ้นหิ้ง ระดับ Legend
🔺
🔸จีนนั้นทั้งรักทั้งกลัว และนำน้องเมย์มาตั้งเป็น model ในการพัฒนา​ สร้างนักกีฬาของตัว​ ให้เป็นเมย์ 2 เมย์ 3 ขนาดลงทุน จ้างให้น้องเมย์ มาเล่นลีกอาชีพ อยู่ในจีน​ช่วงเวลาหนึ่ง​ จนปัจจุบัน จีนกลับมาผงาด มีนักแบดมินตัน​หญิงเดี่ยว มือดีอยู่ในสต๊อก​มากมาย
🔻รัชนก& Carolina Marin🔺
🔸ส่วนที่ญี่ปุ่นก็ชอบชื่นชอบ​ ให้ความเคารพ ฝีมือเมย์ หรือมือ 1 โลกจากไต้หวัน อย่าง Tai Tzu Ying ก็มี​เมย์รัชนกนี่เอง ที่เป็นทั้งเพื่อนเลิฟ​ และคู่แข่ง ที่เธอบอกว่าขยาดที่สุด​เวลาต้องเจอ🔸ส่วน Spain หลังการได้แชมป์โลกของน้องเมย์ในวัย 18 ทีมแบดมินตัน​จาก Spain ขนกันมาทั้งกองทัพ มาปักหลักฝึกอยู่ที่บ้านทองหยอด นานนับปี จนผลิตสุดยอดฝีมือ​ อย่าง​ Carolina Marin ออกมาให้ได้เห็น
▪️
🔸ภาพสาวน้อยมหัศจรรย์​ An Se Young มือ 1 โลกคนปัจจุบัน ที่เพิ่งจะพาเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ Uber Cup ก็เคยเอาหัวซุกไหล่​ หลังชนะ “พี่เมย์” ใน​ Korea Master อย่างน่ารักน่าเอ็นดู​ พร้อมคำพูด​ ของสาวน้อยเกาหลี​ ที่กระซิบบอก​ "พี่เมย์" ว่า “Thank You my idol” นั่น​ก็สื่ออะไรดีๆ ไว้มากมาย​ นอกจากผลของกีฬา
🔺
🔸โลกของกีฬา​ นั้นไม่ต่างชีวิตจริง ที่ชื่อเสียงเกียรติยศ แสวงหากันได้อย่างเสรี แต่ต้องเล่นตามกติกา​ ส่วนความซื่อสัตย์​ กล้าหาญ ทุ่มเท​ และความสุจริต​ จะช่วยผลักดันให้เห็นผล​ อันยั่งยืน​ และถูกยอมรับ จากผู้แข่งขัน ที่แข็งแกร่ง เก่งกาจ ที่ลงแข่งขัน​ ในสนามด้วยกติกาเดียวกัน
🔻Lance Armstrong ?🔺
🔸กรณี Lance Armstrong ก็เป็นตัวอย่างหนึ่ง​ ของเส้นขนานสีดำ​ ที่บางคนเลือกจะเดิน แม้จะ ได้แชมป์มากมาย เกินเชื่อว่ามนุษย์คนหนึ่ง จะทำมันได้ จนแก้วแหวนเงินทอง ตกลงกองให้ตรงหน้ามหาศาล
🔺ธนบัตร Philippines : Manny Pacquiao🔺
🔸แต่คนในวงการเดียวกัน ต่างก็รู้ ว่า มึงทำอะไรอยู่ และไม่เคยให้การยอมรับ Superman จาก USA คนนี้เลย จาดเบื้องหลังอันสุดสกปรก และเมื่อความจริงปรากฎ เทวาก็ต้องคืนร่างสู่ซาตาน ออกมาให้โลกได้รู้เอง
▪️Northern Ireland สนามบิน & ธนบัตร George Best▪️
🔸Lance ถูกแบน​ แชมป์​ Tour​ de​ France 7​ สมัยถูกริบ​ ปีที่​ Lance ได้แชมป์​ ถือว่าไม่มีผู้ชนะ ทุกสปอนเซอร์ถอนตัว และที่สำคัญ​คือ แบรนด์​ Livestrong​ ที่เคยเป็นตัวแทน​ ของความเข้มแข็ง​ และการกุศล​ ทำเงินให้​มูลนิธิ​ และ Lance มามหาศาล ถูกจดจำว่า​ นี่คือสัญลักษณ์​ ของ​คนขี้โกง
🔺
🔸ดูหนังดูละคร ก็ย้อนดูตัวเองได้ทุกหน ดูกีฬา รู้กฎกติกา และรู้ที่ไปที่มาของนักกีฬา ก็นำมาย้อนดูรอบตัวได้อีก ไม่ต่างกัน เพราะอย่างไร​ กีฬา กีฬา ก็ยังเป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำคนให้เป็นคน​อยู่เสมอ​ ไม่เปลี่ยนแปลง
▪️
📸 All Photos▪️by Tui Kajondej
ยกเว้น​ภาพ​ ที่มีเครื่องหมาย🔺🔻
⭕ Sport
🌸 เขียนทุกเรื่องด้วยความสนุก เพื่อความสุขของผู้เขียน และไว้สะสมเรื่องเขียน ตรงนี้ 🌸
โฆษณา