17 พ.ค. 2022 เวลา 13:34 • ท่องเที่ยว
Chefchaoun The Blue pearl

เมืองเซฟซาอูน ประเทศโมร็อกโก

โมร็อกโกเป็นประเทศที่หลายๆคนคงจะได้ยินชื่อกันมาแล้ว โมร็อกโก ตั้งอยู่ในด้านตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปแอฟริกา ลักษณะภูมิประเทศมีความหลากหลาย เป็นที่ตั้งของเทือกเขาที่สูงเป็นอันดับสองของแอฟริกา คือเทือกเขาแอตลาส (Atlas) และมีพื้นที่ครอบคลุมทะเลทรายซาฮาราบางส่วน ภูมิอากาศบริเวณชายฝั่งทะเลมีอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน แต่ทางตอนในของประเทศมีอากาศแห้งแล้งแบบทะเลทราย
วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับเมืองเซฟซาอูน เมืองที่ใครชอบสีฟ้าคงจะหลงรักมากๆ เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆที่ได้ชื่อว่า เมืองสีฟ้าแห่งโมร็อกโก
เมืองนี้ถูกตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1471 เพื่อเป็นเมืองป้อมปราการของชาวมัวร์ และยิวที่ถูกขับออกจากประเทศสเปนในยุคกลางด้วยเหตุผลทางศาสนา สาเหตุที่เมืองเชฟชาอูนขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองสีฟ้า ริเริ่มโดยชาวยิวที่อพยพมาตั้งรกรากในช่วงยุค 1930 ด้วยความเชื่อว่า "สีฟ้า" เป็นสัญลักษณ์ของ เทพเจ้า เป็นสีของท้องฟ้าและทะเล ท้องฟ้าและสวรรค์
นอกจากนี้ยังมีหลายคนเชื่อว่าผนังสีฟ้าจะช่วยไล่ยุงได้เช่นกัน จึงมีการทาสีผนังและอาคารด้วยสีฟ้าสลับกับสีขาวทั้งหมด ทำให้เมืองแห่งนี้ไม่ว่าจะเดินหรือมองไปทางไหนก็จะเจอกับสีฟ้าสดใสสบายตา
เนื่องจาก เชฟชาอูน ตั้งอยู่ใจกลางบนภูเขา Rif เมืองนี้จึงถูกล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ ภูเขา มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ที่นี่จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมทั้ง backpackers และนักท่องเที่ยวต่างๆ เพราะได้ซึมซับธรรมชาติ และบรรยากาศดีของเมืองนี้ไปพร้อมๆ กัน
เราเป็นคนที่ชอบสีฟ้ามากๆ ยิ่งเห็นบ้านเมืองเป็นสีฟ้ารู้สึกว่าอยากไปเห็นด้วยตาตัวเองสักคร้งเหมือนกัน ใครเคยไปมาแล้วมาเล่าให้ฟังได้นะคะ ใครมีสถานที่ประเทศไหนแนะนำสามารถบอกกันได้นะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา