17 พ.ค. 2022 เวลา 15:09 • ความคิดเห็น
จริงๆ ไม่ใช่แค่ฟังเพลงเศร้าแล้วรู้สึกเศร้า
การเสพข่าว หรือได้ยินเรื่องราวต่างๆ
ก็ทำให้เรารู้สึกเศร้าหรือรู้สึกถึงอารมณ์อื่นได้เช่นกัน
เวลาเราเสพอะไรมากๆ เรื่องเหล่านั้นจะดึงอารมณ์ของเรา
หลายคนที่อยากเพิ่มพลังให้ตัวเอง
เลยเลิกเสพข่าวดราม่า หรือเลิกฟังอะไรที่เศร้าๆ
แต่ฟังเรื่องที่ให้พลังกับเราแทน
เพราะเวลาอารมณ์เศร้าอยู่ที่ตัวเราเกิน 1 นาที
มันจะทำให้อารมณ์เศร้าค้างไปตลอดทั้งวัน
และถ้าใครที่จับอารมณ์ของตัวเองไม่ได้
ก็ไม่สามารถที่จะกำจัดอารมณ์นั้น
ทำให้ไม่มีพลังทำอะไรไปตลอดทั้งวัน
เคยรู้สึกไหม บางวันอารมณ์ดิ่งทั้งวัน
แต่ไม่รู้มาจากอะไร อยู่ๆ ก็เป็น
ถ้าเกิดแบบนี้ขึ้นอีก ลองนึกย้อนไปว่า
หลังตื่นนอนเราคิดถึงเรื่องอะไร
เราฟังเพลงอะไรมา เราได้ยินอะไรมา
หรือเราเสพข่าวอะไรมา
นั่นแหละคือสาเหตุ
ที่ทำอารมณ์ในตอนกลางวันของเราเป็นแบบนั้น
โฆษณา