18 พ.ค. 2022 เวลา 00:35 • ปรัชญา
จงเป็นคนแรก ที่ใจดีกับตัวเอง
ใคร ๆ ก็ชอบคนใจดี ใคร ๆ ก็ชอบคนที่มีน้ำใจกับเรา
การได้เจอคนใจดีเข้ามาในชีวิต นับว่า เป็นเรื่องดี ๆ ของชีวิต
ถึงอย่างนั้น เราเคยย้อนกลับมามองหรือไม่ว่า
แล้วตัวของเราเองล่ะ ใจดีกับตัวเองบ้างหรือเปล่า
หรือที่จริงแล้ว เราเป็นคนที่ใจร้ายกับตัวเองมาตลอด
ความหมายของการใจดีกับตัวเอง
คือ การที่เราพูดดี ๆ กับตัวเองบ้าง
มองเห็นคุณค่าของตัวเอง
ชื่นชมตัวเองเป็น
รักตัวเองให้มาก ๆ
และแน่นอนว่า ต้องมั่นใจในตัวเอง
เราดีใจใช่ไหม
เวลาที่รับรู้ว่าใครเห็นคุณค่าในตัวเรา
เราปลื้มใจใช่ไหม
เวลาที่รับรู้ว่าคนอื่นเขาชื่นชมตัวเรา
และเรารู้สึกมีพลังใช่ไหม
ถ้าเรารู้ว่า มีคนที่เขารักและมั่นใจในตัวเรา
ในทางตรงกันข้าม
ระหว่างที่เรารอพลังบวกจากคนอื่น ๆ
เป็นเราเองหรือเปล่า
ที่เอาคุณค่าของตัวเองไปฝากไว้กับคนอื่น
ที่ไม่เคยเห็นคุณค่า หรือชื่นชมในตัวเองเลย
ที่รักคนอื่นมากกว่าตัวเองเสมอ
1
หากเป็นอย่างนั้น
นับจากวันนี้เราลองเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่
อยากให้คนอื่นทำกับเราแบบไหน
ชอบให้คนอื่นทำกับเราอย่างไร
จงเป็นคนแรกที่ทำอย่างนั้นกับตัวเองได้ก่อนเลย
เพราะสิ่งดี ๆ ในชีวิตเรา
ไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นจากการได้รับจากคนอื่นแค่อย่างเดียว
แต่จะยั่งยืนกว่า ถ้าเราสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับตัวเราเองได้
และเชื่อไหมว่า
ตามกฎของแรงดึงดูด
เมื่อเราชื่นชมตัวเองมากพอ เห็นคุณค่าตัวเองมากพอ และใจดีกับตัวเองมากพอ
ความรู้สึกแบบนี้ ก็จะดึงดูดคนที่ชื่นชม เห็นคุณค่า และใจดีกับเรา เข้ามาในชีวิตเราเพิ่มมากขึ้น
2
เพียงแค่เราใจดีกับตัวเองให้เป็น ชีวิตก็จะใจดีกับเรามากขี้นอีกเยอะเลย
โฆษณา