18 พ.ค. 2022 เวลา 16:00 • หนังสือ
เงินสำคัญหรือไม่สำคัญสำหรับคุณ??
เงินสำคัญและจำเป็นด้วย
ถ้าเกิดตอนนี้เรายังไม่มีเงินมากพอ
ที่จะตอบสนองความต้องการของเรา
หรือเงินยังไม่พอใช้กับปัจจัยสี่
การที่เราอยากได้อะไรแล้วไม่ได้
มันก็เกิดความทุกข์
เราต้องมีเงินเพียงพอที่เรารู้สึกว่าเงินเป็นปัจจัยรอง
หมายถึงว่าเราอยากได้อย่างอื่นมากกว่าเงิน
หลายคนคงเคยได้ยินว่า
เวลามีเงินทุกอย่างจะง่ายขึ้นหลายเท่า
เรื่องนี้มันคือเรื่องจริง
แต่เวลาเรามีเงินเยอะๆแล้ว
เราก็ต้องมาคิดอีกว่า
มีเงินเยอะแล้วยังไงต่อ
เพราะหลายคนลืมวางเป้าหมาย
แค่คิดว่าจะต้องหาเงินเยอะๆ
สุดท้ายได้เงินเยอะ แล้วรู้สึกเคว้งคว้าง
ไม่รู้เอาเงินไปทำอะไรดี
เพราะหลายอย่างที่อยากได้ก็เอาเงินซื้อไปหมดแล้ว
การมีเงินยังสำคัญ
สำหรับคนที่ยังต้องการบางอย่างมาตอบสนอง
และเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนที่จะเอาเงินมาเป็นพื้นฐาน
ในการใช้ชีวิต
เพราะบางคนยังไม่ต้องถึงขั้นวางเป้าหมายหรอก
แค่คิดว่าแต่ละวันจะต้องเอาเงินที่ไหนมาดำรงชีวิต
ก็ถือเป็นภาระหนักอึ้งอยู่แล้ว
ดังนั้นให้มีเงินถึงขั้นอยากได้ความสุขอันดับแรกก่อน
แล้วถึงจะบอกว่าเงินไม่สำคัญ
เพราะความสุขคือตอนจบของทุกสิ่ง
โฆษณา