20 พ.ค. 2022 เวลา 04:27
แชร์มุมมองนะคะ... การ "คิดมาก" หรือการพยายามยิ่งคิด / คิดวนไปวนมาซ้ำๆ มันจะยิ่งทำให้คุณหาต้นเหตุที่ทำให้ตัวเองได้รู้สึกผิดมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ
สิ่งแรกที่จะทำได้คือเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม! แบ่งเวลาให้สมองนั่งคิดและเวลาสำหรับห้ามคิดโดยเด็ดขาด หรือไม่ก็จดเรื่องที่คิดทั้งหมดใส่กระดาษ นั่งคิดสิ่งที่จดให้หมดเลยค่ะพร้อมทั้งจดวิธีการจัดการและแก้ไขปัญหาให้ครบในทุกๆเรื่องที่คิดด้วยนะคะ
ถ้าสมองมันตกผลึกแล้ว รู้สึกว่าเมื่อยเเล้ว หรือพอแล้ว มันอาจจะทำให้เลิกคิดเพราะขี้เกียจจดต่อไปแล้วก็เป็นได้ค่ะ
เราเชื่อว่า ถ้าคนเรามีความพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเมื่อไหร่ เราจะสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองทุกๆอย่างได้เสมอ... คนเราไม่ได้เกิดมาพร้อมกับความคิดมาก คนเราไม่ได้เกิดมาพร้อมกับความทุกข์ เพราะฉะนั้น เราเลือกได้ค่ะ เรากำจัดมันออกไปได้ค่ะ
โฆษณา