22 พ.ค. 2022 เวลา 12:30 • หนังสือ
I. เราจำเป็นต้องเป็นผู้ที่ต้อนรับองค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นพระคุณซ้อนพระคุณทุกวันและทุกเวลา ในฐานะพระคุณที่เปี่ยมล้น สำหรับการรับสุขของเรา เพื่อพระคุณจะเป็นกษัตริย์ครอบครองในตัวเราจนเราเป็นกษัตริย์ครอบครองในชีวิต — ยฮ.1:16; รม.5:17, 21:
1. “เหตุฉะนั้นให้เราทั้งหลายมีใจกล้าเข้ามาถึงพระที่นั่งแห่งพระคุณ เพื่อเราจะได้รับพระเมตตาและจะได้รับพระคุณที่จะช่วยเราในวาระที่ต้องการ” — ฮร.4:16:
(1) พระที่นั่งที่กล่าวไว้ในที่นี้ย่อมเป็นพระที่นั่งของพระเจ้าซึ่งอยู่ในสวรรค์อย่างแน่นอน (วว.4:2); พระที่นั่งของพระเจ้าคือพระที่นั่งแห่งอำนาจที่มีต่อทั่วจักรวาล (ดนอ.7:9; วว.5:1) ทว่าต่อผู้เชื่ออย่างเราทั้งหลาย พระที่นั่งนี้ได้กลาย เป็นพระที่นั่งแห่งพระคุณโดยมีฝาปกปิดบาป (พระที่นั่งแห่งความเมตตา) ซึ่งอยู่ในที่บริสุทธิ์สุดเป็นเครื่องหมายเล็ง (อซด.25:17, 21; บพส.80:1); พระที่นั่งนี้คือพระที่นั่งของพระเจ้าและพระเมษโปดก (วว.22:1).
(2) เราจะมาถึงพระที่นั่งของพระเจ้าและพระเมษโปดก ซึ่งก็คือพระคริสต์ ที่อยู่ในสวรรค์ได้อย่างไร ในขณะที่เรายังคงมีชีวิตอยู่ในโลกนี้? เคล็ดลับคือวิญญาณของเราซึ่งได้กล่าวไว้ในเฮ็บราย 4:12; บัดนี้พระคริสต์ผู้ประทับอยู่บนพระที่นั่งในสวรรค์ (รม.8:34) ก็ทรงอยู่ในเราด้วย (ข้อ 10) โดยอยู่ในวิญญาณของเรา (2ตธ.4:22) อันเป็นที่พำนักของพระเจ้า (อฟ.2:22).
(3) ที่เบ็ธเอลอันเป็นบ้านของพระเจ้า เป็นที่พำนักของพระเจ้า ซึ่งก็คือประตูสวรรค์นั้น พระคริสต์ทรงเป็นบันไดที่เชื่อมแผ่นดินโลกกับสวรรค์และนำสวรรค์มาสู่แผ่นดินโลก (ยนซ.28:12–17; ยฮ.1:51); ในเมื่อวันนี้วิญญาณของเราคือสถานที่พำนักของพระเจ้า วิญญาณของเราจึงเป็นประตูสวรรค์อันเป็นที่ซึ่งพระคริสต์ผู้เป็นบันไดทรงนำผู้คนที่อยู่บนแผ่นดินโลกอย่างเราไปเชื่อมต่อกับสวรรค์และนำสวรรค์มาสู่เรา ดังนั้นทุกครั้งที่เราหันสู่วิญญาณของเรา เราก็ได้ผ่านประตูสวรรค์เข้าไปสัมผัสกับพระที่นั่งแห่งพระคุณที่อยู่ในสวรรค์ผ่านพระคริสต์ผู้เป็นบันไดสวรรค์.
วันจันทร์ - การบำรุงเลี้ยงแห่งการฟื้นฟูยามเช้า
โรม บทที่ 5 ข้อ 17 ...คนทั้งหลายที่ได้รับพระคุณที่เปี่ยมล้นและของประทานแห่งความชอบธรรมที่เปี่ยมล้นก็จะเป็นกษัตริย์ในชีวิตโดยพระองค์ผู้เดียวคือพระเยซูคริสต์ยิ่งกว่านั้นอีกมาก.
รม.5:21 ...พระคุณก็จะได้เป็นกษัตริย์ครอบครองโดยความชอบธรรม เพื่อจะนำไปสู่ชีวิตนิรันดร์โดยองค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเราฉันนั้น.
เฮ็บราย บทที่ 4 ข้อ 16 เหตุฉะนั้นให้เราทั้งหลายมีใจกล้าเข้ามาถึงพระที่นั่งแห่งพระคุณ เพื่อเราจะได้รับพระเมตตาและจะได้รับพระคุณที่จะช่วยเราในวาระที่ต้องการ.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 5 วันจันทร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=15&W_NO=5
ฟังเสียงการแบ่งปัน สัปดาห์ที่ 5 วันจันทร์ ▶️ https://www.blockdit.com/posts/628ab6240df325e659eab751
โฆษณา