23 พ.ค. 2022 เวลา 07:57 • ข่าวรอบโลก
กระทรวงการต่างประเทศกัมพูชาแถลงว่า สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เตรียมเดินทางเข้าร่วมการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ประจำปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองดาวอส สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 22-26 พ.ค.
ทั้งนี้ สมเด็จฮุนเซนจะเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวในฐานะประธานสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ตามคำเชิญของนายเคลาส์ ชวับ ซึ่งเป็นประธานและผู้ก่อตั้ง WEF
สมเด็จฮุนเซนมีกำหนดกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “Strategic Outlook on ASEAN” ในพิธีปิดการประชุม รวมทั้งกล่าวสุนทรพจน์หัวข้อ “Restoring Peace and Order” ในการประชุมอย่างไม่เป็นทางการในงานเลี้ยงอาหารเที่ยง
นอกจากนี้ สมเด็จฮุนเซนมีกำหนดหารือกับผู้นำทางการเมืองและภาคธุรกิจจากหลายประเทศนอกรอบการประชุม WEF รวมทั้งพบปะกับชาวกัมพูชาที่เมืองซูริคในวันที่ 21 พ.ค.
ขณะเดียวกัน ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย จะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมการประชุม WEF ในปีนี้
ทั้งนี้ WEF จะจัดการประชุมประจำปีนี้ที่เมืองดาวอส สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 22-26 พ.ค. โดยจะเป็นการประชุมแบบพบหน้ากันเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังจากที่ได้เลื่อนการประชุมก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17-21 ม.ค.
กรุณากดอ่านต่อค่ะ
โฆษณา