24 พ.ค. 2022 เวลา 04:42 • หนังสือ
โรม บทที่ 5 ข้อ 17 ...คนทั้งหลายที่ได้รับ #พระคุณที่เปี่ยมล้นและของประทานแห่งความชอบธรรมที่เปี่ยมล้น ก็จะเป็นกษัตริย์ในชีวิตโดยพระองค์ผู้เดียวคือพระเยซูคริสต์ยิ่งกว่านั้นอีกมาก.
โรม บทที่ 5 ข้อ 21 ...#พระคุณก็จะได้เป็นกษัตริย์ครอบครองโดยความชอบธรรม เพื่อจะนำไปสู่ชีวิตนิรันดร์โดยองค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเราฉันนั้น.
เฮ็บราย บทที่ 4 ข้อ 16 เหตุฉะนั้นให้เราทั้งหลาย #มีใจกล้าเข้ามาถึงพระที่นั่งแห่งพระคุณ เพื่อเราจะได้รับพระเมตตาและจะได้รับพระคุณที่จะช่วยเราในวาระที่ต้องการ.
หลายครั้งที่เราไม่อาจทนต่อสถานการณ์ของเราได้และยังไม่อาจเผชิญหน้ากับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเราอีกด้วย. แต่มีสถานที่อยู่แห่งหนึ่งที่เรียกว่า “#พระที่นั่งแห่งพระคุณ.” ขอให้ท่านเข้ามาถึงพระที่นั่งแห่งพระคุณด้วยใจกล้าเพื่อท่านจะได้รับพระเมตตาและพระคุณที่จะช่วยเหลือท่านในวาระที่ต้องการ.
ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพระที่นั่งซึ่งได้กล่าวไว้ใน [ฮร.4:16] จะต้องเล็งถึงพระที่นั่งของพระเจ้าในสวรรค์อย่างแน่นอน (วว.4:2). พระที่นั่งของพระเจ้าเป็นพระที่นั่งแห่งการครองอำนาจที่มีต่อจักรวาลทั้งหมด (ดนอ.7:9; วว.5:1)
แต่สำหรับเราที่เป็นผู้เชื่อแล้ว พระที่นั่งนี้กลับเป็นพระที่นั่งแห่งพระคุณซึ่งมีที่ระงับพระพิโรธ (พระที่นั่งแห่งพระเมตตา) ที่อยู่ในที่บริสุทธิ์สุดเป็นแบบเล็ง (อซด.25:17, 21). พระที่นั่งนี้ยังเป็น #พระที่นั่งของพระเจ้าและของพระเมษโปดก ด้วย (วว.22:1).
เมื่อเรายังมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ เราจะมาถึงเบื้องหน้าพระที่นั่งของพระเจ้าและของพระเมษโปดก (พระคริสต์) ที่อยู่ในสวรรค์ได้อย่างไร? เคล็ดลับก็คือวิญญาณของเราที่ได้กล่าวไว้ใน เฮ็บราย 4:12.
บัดนี้พระคริสต์ผู้กำลังประทับอยู่บนพระที่นั่งในสวรรค์นั้น (รม.8:34) ก็ทรงอยู่ในเราด้วย (รม.8:10) คืออยู่ในวิญญาณของเรานั่นเอง (2ตธ.4:22).
วิญญาณนี้ยังเป็นที่ประทับของพระเจ้าอีกด้วย (อฟ.2:22). ที่เบ็ธเอลซึ่งก็คือบ้านของพระเจ้าอันเป็นที่ประทับของพระเจ้าและเป็นประตูสวรรค์นั้น พระคริสต์ทรงเป็นบันไดที่ได้เชื่อมแผ่นดินโลกเข้าสนิทกับสวรรค์ และนำสวรรค์มาสู่แผ่นดินโลก (ยนซ.28:12–17; ยฮ.1:51).
เนื่องจากวันนี้ #วิญญาณของเราก็คือที่ประทับของพระเจ้า บัดนี้วิญญาณของเราจึงเป็นประตูสวรรค์ เป็นที่ซึ่งมีพระคริสต์เป็นบันไดที่ได้เชื่อมเราผู้เป็นคนที่อยู่บนโลกเข้าสนิทกับสวรรค์ และนำสวรรค์มาสู่เรา.
ดังนั้นเมื่อไรก็ตามที่เรา #หันสู่วิญญาณของเรา เราก็ได้ผ่านเข้าไปทางประตูสวรรค์และได้สัมผัสกับพระที่นั่งแห่งพระคุณซึ่งอยู่ในสวรรค์โดยพระคริสต์ผู้เป็นบันไดสวรรค์. (ฮร.4:16)
โรม 5:17 กล่าวว่าเราสามารถเป็นกษัตริย์ครอบครองในชีวิตได้โดยพระคุณ. การครอบครองคือการพิชิต, สยบ, และปกครองเหนือซาตาน, โลก, ความบาป, เนื้อหนัง, ตัวเราเอง, และสภาวะที่อยู่ในสภาพแวดล้อมทั้งหมด.
การที่คนจะปกครองสุนัขนั้นเป็นเรื่องง่าย. สุนัขว่านอนสอนง่ายมาก. แต่ถ้าเป็นลูกๆ ของเราเล่า?... ลูกเรียนรู้ที่จะพูดคำว่า “ไม่” ก่อนที่เขาจะสามารถพูดคำอื่นๆ มากมาย... ถ้าเรายังไม่สามารถปกครองลูกของเราในชีวิตอันศักดิ์สิทธิ์ แล้วเราจะเป็นกษัตริย์ได้อย่างไร.
ผู้เชื่อที่เป็นพ่อแม่อย่างเราจะต้องฝึกฝนตนเองในการเรียนรู้ว่าจะเป็นกษัตริย์มาปกครองลูกของเราได้อย่างไร. เราต้องมีพระคุณเพื่อมาปกครองลูกของเรา. เรายังต้องปกครองเหนือความบาปที่อยู่ในเรา, ปกครองเหนือซาตาน, และปกครองเหนือโลก. เราไม่ควรให้กระแสของโลกมาพิชิตเรา. แต่เราควรจะพิชิตทุกสิ่งและเป็นกษัตริย์ครอบครองในชีวิตโดยพระคุณ.
Line official : รู้จักหลักความจริง 👍https://cutt.ly/JF6zZ2O
ขอรับหนังสือแจกฟรี #ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น มีทั้งหมด 3 ชุด รวม 7 เล่ม ส่งถึงบ้าน
เพียงแค่ทักมาที่ inbox พิมพ์ว่า "สนใจ" 👍
โฆษณา