24 พ.ค. 2022 เวลา 04:46 • ประวัติศาสตร์
อินเดียแดง หน้าตาคล้ายคนเอเชีย บรรพบุรุษของเขาอพยพมาจากเอเชีย?
4
บรรพบุรุษของอินเดียแดงอพยพไปจากเอเชีย !
‘หนุ่มอินเดียนแดง’ แข็งแกร่ง กำยำ ใบหน้าคม และผมยาวสลวย!!
กล่าวถึง ‘อินเดียนแดง’ หนึ่งในชนเผ่าที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดในโลก ภาพที่ผุดขึ้นในหัวสาวๆต้องเป็น เจคอบ แบล็ค และผองเพื่อนจากภาพยนตร์เรื่องดัง Vampire Twilight อย่างแน่นอน
แต่นั่นเป็นหนุ่มอินเดียนแดงในหนัง สาวๆอยากเห็นหนุ่มอินเดียนแดงตัวจริงเสียงจริงมั้ย Girlsallaround จัดมาให้แล้วจ้า คัดมาแต่งานดีๆ รับรองมีเคลิ้มแน่นวน
“อินเดียนแดง” หรือที่เราเรียกกันในภาษาอังกฤษว่า “Indian” หรือ “Native American” สาเหตุที่มีการเรียกว่า “Indian” เพราะว่า คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส ผู้คนพบทวีปอเมริกาเข้าใจผิดคิดว่าดินแดนแห่งนั้น เป็นประเทศอินเดียนั่นเอง
ชาวอินเดียนแดงหน้าตาละม้ายคล้ายคนเอเชีย
นั่นเพราะบรรพบุรุษของชาวอินเดียนแดง อพยพไปจากทวีปเอเชียเมื่อ 12,000 ปีก่อน แล้วไปตั้งถิ่นฐาน ณ ทวีปอเมริกา ใบหน้าของชาวอินเดียนแดงจะกว้างและกร้านกว่าชาวเอเชีย ผิวคล้ำออกดำแดง รูปร่างสูงใหญ่ ตัวหนากว่าชาวเอเชีย
เราอาจสงสัยว่าทำไมผู้ชายชาวอินเดียนแดงไว้ผมยาวพลิ้วสวยกันทุกคน??
เพราะพวกเขาเชื่อว่าผมยาวเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจและจิตวิญญาณ
หนุ่มอินเดียนแดงจะตัดผมเฉพาะในพิธีไว้อาลัยผู้เสียชีวิตเท่านั้น และเส้นผมจะต้องกลับคืนสู่ผืนโลกโดยทิ้งลงไปในแม่น้ำ
แซ่บไม่แพ้หนุ่มๆชาติอื่นเลยนะเนี่ย สาวๆที่เป็นปลื้มหนุ่มต่างชาติคงแอบเทใจให้หนุ่มอินเดียนแดงกันไปไม่น้อยเลย
ภาพวาดของชนกลุ่มน้อยหลากหลายกลุ่มในอเมริกา ก่อนยุคศตวรรษที่ 20
ชนพื้นเมืองในทวีปอเมริกา หรือ อินเดียนแดง หรือ ชนพื้นเมืองชาวอเมริกัน เป็นกลุ่มคนที่อาศัยในทวีปอเมริกามานานก่อนที่ชาวยุโรปจะเข้ามาอพยพย้ายถิ่นฐานมาตั้งรกราก
ในอดีตได้มีสงครามเกิดขึ้นมากมายในทวีปอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ ในการแย่งชิงดินแดน การต่อสู้ รวมถึงการค้าที่เกิดขึ้นระหว่างชาวยุโรป กับชาวอินเดียนแดง
บรรพบุรุษของชนพื้นเมืองอเมริกันสมัยใหม่มาถึงทวีปอเมริกา ตั้งแต่ 12,000 ปีก่อนที่ชาวยุโรปจะค้นพบ มีการสันนิษฐานว่าอาจจะอพยพมาจากทวีปเอเชียผ่านช่องแคบเบริง โดยมีการพัฒนาการทางสังคมและวัฒนธรรมที่หลากหลายในเวลาต่อมา
ชนพื้นเมืองอเมริกันได้รับผลกระทบอย่างมากจากการทำให้เป็นอาณานิคมของยุโรปในทวีปอเมริกา ซึ่งเริ่มต้นในปี ค.ศ. 1492 และทำให้ประชากรลดลงอย่างมากเนื่องจากโรคที่ถูกแพร่จากชาวยุโรป สงครามการยึดดินแดนและการตกเป็นทาส
หลังจากการก่อตั้งของสหรัฐอเมริกาอเมริกันพื้นเมืองจำนวนมากต้องเสียชีวิตจากสงครามและเกิดสนธิสัญญาที่ไม่เป็นธรรมส่งผลให้พวกเขายังคงได้รับความทุกข์ทรมานจากการเลือกปฏิบัตินโยบายของรัฐบาลในศตวรรษที่ 20

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา