25 พ.ค. 2022 เวลา 04:39 • หนังสือ
ปรากฏการณ์อยากอ่านตามชัชชาติ!
1
"ผมมีวันนี้ได้เพราะการอ่าน มันคือการเอาวัตถุดิบเข้าไปในสมอง ให้เราคิดได้”
1
เลือกตั้งครั้งล่าสุด ทำให้เราได้ผู้ว่าฯ กทมคนใหม่ ที่มาจากการเลือกตั้ง(ซะที) นั่นครืออออ รองศาสตราจารย์ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ที่ชาวเน็ตล้อกันมานานแรมปี ว่าทั่นนนนนคือ บุคคลที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ด้วยคะแนนที่เอาชนะคู่แข่งแบบไม่ทิ้งฝุ่น
บอกตรงๆ ว่าเราไม่ใช่คน กทม. แต่เห็นคะแนนทั่นในครั้งนี้แล้วบอกเลยว่า
สุดยอดดดดดด!
Source - just read
แต่มีอีกหนึ่งอย่างที่นอกจากชาวกทม.ได้ผู้ว่าฯคนใหม่แล้ว เรายังได้เห็นปรากฏการณ์ในกลุ่มคนรักหนังสือ ในหมู่คนรุ่นใหม่ ทุกคนอยากประสบความสำเร็จแบบ อาจารย์ชัชชาติ แกคือไอดอล ของคนทำงาน ทำงาน ทำงาน !!!
ชัชชาติให้สัมภาษณ์ในคลิปของ SE-ED Book ว่า ตอนเด็ก ๆ ผมไม่ได้อ่านหนังสือวิชาการเลยนะ ผมอ่านต่วยตูน ,พล นิกร กิมหงวน (ใครทันบ้าง) จนกระทั่งเราคุ้นกับหนังสือใกล้ตัว เรารักสิ่งที่เราอ่าน เราจะได้รักการอ่าน ดังนั้นถ้าเด็ก ๆ อ่านการ์ตูนพ่อ แม่ อย่าไปห้าม ให้เค้าเริ่มอ่านก่อน เพราะ การอ่านเป็นสิ่งสำคัญ
3
“ช่วงหลังผมอ่าน E-Book อย่าลืมว่าเราต้องปรับตัวให้ทันกับโลก”
1
"ผมมีวันนี้ได้เพราะการอ่าน มันคือการเอาวัตถุดิบเข้าไปในสมอง ให้เราคิดได้
ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
"ชีวิตเราจะไม่สามารถคิดใหม่ได้เลยถ้าไม่มีวัตถุดิบใหม่ ๆ ถ้าเราไม่มีข้อมูลใหม่ เราจะได้แค่สิ่งเก่า เอาไปคิดวนแต่เรื่องเดิมๆ"
1
เรารู้สึกว่า การได้เห็นผู้ว่าฯ หรือ บุคคลสำคัญ เป็นคนที่ทำงาน(จริงๆ) ได้เห็นได้รู้ว่าเขามีความคิด และ รักการอ่านแค่ไหน มันทำให้เราและหลายๆ คนอยากทำตาม เราเลยไปค้นข้อมูลต่อเหมือนหลายๆ คนว่าท่านอ่านอะไรบ้าง
1
Source - Ploy Saowalak
อยากแข็งแกร่งแบบทั่นชัชชาติ ต้องอ่านตามนี้
1
บอกเลยว่ารายชื่อหนังสือดังต่อไปนี้ เราจะไปตามล่ามา(แม้บางเล่มจะมีแล้ว)
"โอกาสของชีวิตและธุรกิจเมื่อโควิดเปลี่ยนทุกสิ่ง" ศาสตราจารย์แกลโลเวย์
"พลังแห่งความเคยชิน : The Power of Habit"
"Zero to One"
"คิด, เร็วและช้า : Thinking, Fast and Slow"
"คิดแล้ว, คิดอีก : Think Again"
1
"เซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติ : Sapiens A Brief History of Humankind"
"21 บทเรียน สำหรับศตวรรษที่ 21 : 21 Lessons for The 21 Century"
"วิธีชนะมิตรและจูงใจคน : How to Win Friends and Influence People"
"When We Vote : พลวัตการเลือกตั้งและประชาธิปไตยในอาเซียน"
"Livable Japan ใส่ใจไว้ในเมือง"
"สิ่งสำคัญของชีวิต"
"AI Superpowers"
1
ดีใจที่ได้ผู้ว่าฯที่มาจากการเลือกตั้งแล้ว แต่ดีใจยิ่งกว่าที่เหมือนเราจะได้เดินกันไปข้างหน้า กับผู้ว่าฯ ที่ดูจะทำให้กทม.มีความหวัง พัฒนาได้มากกว่าที่เป็น
1
Reference - SE-ED Book Center,หลังอ่าน
โฆษณา