25 พ.ค. 2022 เวลา 12:30 • ดนตรี เพลง
ซาเล้ง เพลงแขก
วันนี้ขออนุญาตส่งซาเล้งของคุณบุ๋มบุ๋ม จากเพจ ทูบี Re_Invent นะครับ
ต้นซาเล้ง
โจทย์คือ ให้ร้องเพลงแขก ทำนองไทย เอาจริง ๆ แล้วโจทย์นี้ยาก (มั่ก ๆ) สำหรับผู้ชายนะครับ เพราะเพลงทำนองข้างต้นในบ้านเรานั้น ส่วนมากจะเป็นเพลงผู้หญิงซะมากกว่า (หนักไปทางเพลงเร็วด้วย)
งานเข้าล่ะสิ
เอาล่ะ!!! แต่ในเมื่อรับปากแล้ว ยังไงก็ต้องทำให้ได้ สู้ ๆ
ขอเวลาคิดแพร่บบบ…
และแล้ว เพลง “เพราะใจ” ของ เจี๊ยบ วรรธนา ก็แว่บเข้ามาในหัวของผมจนได้ ซึ่งเพลงนี้ตรงโจทย์เป๊ะ ๆ เลยนะครับ อินโทรเริ่มมานิทำนองแขกมาเต็มเลย แล้วช่วงที่เพลงใกล้จบเพลงนี่ ก็มีท่อนที่มีเนื้อร้องภาษาอินเดียมาเลยด้วยซ้ำ (ซึ่งผมจะดำน้ำเรื่องท่อนที่ว่าก็ใช่เรื่อง อืมมม… ลองไปฟังกันดูนะครับ ว่าผมแก้ปัญหานี้ยังไง อิอิ)
ต้นฉบับ
และเหมือนทุกครั้งที่ผมจะต้องร้องในแบบเพลงคู่ (อีกละ) โดยคราวนี้เป็นคิวของคุณ N e u n g นะครับ ขออนุญาตยืมเสียงหน่อยจ้า
ส่วน Ver. ที่พวกเราร้องจะเป็นอย่างไรนั้น เพื่อไม่ให้เสียเวลา ไปรับฟังได้เลยครับ
และเพื่ออรรถรสโปรดสวมใส่หูฟัง
เพราะ ไม่เพราะ อย่างไร ติ-ชม ได้นะ
ขอบคุณที่รับฟัง
จนกว่าจะพบกันในครั้งหน้า
สวัสดีครับ
ป.ล. ขอส่งซาเล้งนี้ต่อให้กับทุกคนที่ได้ฟังพ็อดฯ นี้นะครับ มาร้องกันเยอะ ๆ ครับผม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา