25 พ.ค. 2022 เวลา 17:39 • ความคิดเห็น
“มั่นคงกับความคิดแรกที่ตั้งใจ” นี่คือสิ่งแรก ที่ต้องทำ ลองค่อย ๆ คิดตามนะครับ
ทุก ๆ เสียงที่เข้ามา ไม่ว่าจะช่องทางไหนก็ตาม จากใครก็ตาม เสียงเหล่านั้น ล้วนแล้วแต่มาจากคน ที่ไม่เคยทำความรู้จัก
ความคิดที่อยู่ในหัวเราเลย
มีหนึ่งคำถามให้ตอบก่อนครับ
การตัดสินใจของตัวเอง
เราเคารพสิ่งนี้ มากแค่ไหน
ภาพเรือนี้ ขอแทนการส่งต่อ ช่องทางการเลือกที่อาจมีพายุ คลื่น หรือใด ๆ ก็ตาม แต่ท้ายที่สุด “เราจะถึงฝั่ง” ภาพโดย : ChangFotofriends
ขอเลือกเขียนในคำตอบที่บอกว่า
เคารพการตัดสินใจของตัวเองที่สุด
เดินหน้าต่ออย่างเต็มภาคภูมิ แล้วศึกษาหาวิธีการล่วงหน้า ว่าการที่เราจะเรียนจบจากสถาบัน ที่เราติดสินใจเลือก ได้อย่างไรให้เร็วและดีเยี่ยม เพราะชื่อสถาบันนี้
คนไม่เอาจริง ไม่มีทางจบง่าย ๆ
นั่นเป็นสิ่งรับประกัน ว่าคุณภาพที่เรากำลังเลือก ไม่ได้ด้อยค่ากว่าที่ใดทั้งสิ้น
แต่กลับกัน หากใครที่จบจากสถาบันนี้ได้ ย่อมไม่ใช่คนที่เก่งเพียงด้านเดียว มันบ่งบอกได้ว่า คนคนนั้น เก่งรอบด้านทั้งการเรียน การใช้ชีวิต ประสิทธิภาพด้านความคิด และอีกหลาหลาย ที่คนเอาแต่เรียนโดยที่มีทางเลือก ว่าเข้าที่ไหนก็ได้
-----
อยากขอสรุปสั้น ๆ ให้ว่า คุณภาพของคนคนนึง ไม่ได้วัดกันที่สถาบันการเรียน ไม่ได้วัดกันที่เงินที่ใช้ในการเรียน
มันวัดกันด้วยคุณภาพทางความคิด
ที่น้องมีมันอยู่แล้ว จากคำถามที่เขียนลงมา ไม่มีใครรู้มากกว่าเราอย่างแน่นอน ว่า
ช่องทางใดเหมาะกับเราที่สุด
ที่จะพาเราไปถึงความสำเร็จ
มีแค่เราเท่านั้น ที่เข้าใจการตัดสินใจนั้น อย่างดีที่สุด ดังนั้น
จงเคารพการตัดสินใจของตัวเอง
แล้วไปให้ถึงความสำเร็จ
โดย
ไม่ยอมให้ทุกอย่างหยุดด้วยคำจากคนอื่น
แต่จงใช้คำเหล่านั้น
เป็นแรงผลักดันให้เรายิ่งสำเร็จได้เร็ว
และจงอย่างมอง ว่าทุกคำเหล่าเป็นคำดูถูก แต่จงมองเป็นคำที่สร้างพลัง ให้กับตัวเรา
มันคือการสร้างพลังบวก
ให้กับภายในของตัวเราเอง
-----
พี่ขอใช้บทความนี้ เป็นหนึ่งพลังใจ จากคนที่ไม่เคยรู้จักกัน ส่งต่อให้น้อง ไปสู่ความสำเร็จให้ได้ แล้วนำมันกลับมา เพื่อสร้างพลังให้กับผู้อื่นต่อ อย่างไม่มีที่สิ้นสุดครับ
ลุย !!!
❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา