2 มิ.ย. 2022 เวลา 23:30 • ความคิดเห็น
💡ไอเดียบรรเจิด เมื่อเกิดสงสัย ไม่ใช่ความโง่เขลา
สงสัยจนเกิดไอเดีย
บทควาทนี้ เป็นการแนะนำการใช้เพิ่มเติม สำหรับความสนใจเรื่องราว ในเพจที่เราถูกใจ สนใจเป็นอย่างมาก
แต่พอแตะเข้าไปดู โอ้มายก๊อดดดดด บทความที่มีในเพจนั้น 1 พันบทความ เราจะไล่สไลด์ยังไงได้หมด
ด้วยความสนใจในเพจนั้นจริงจัง จึงหาวิธี ที่จะทำยังไง ให้เราไล่ดูบทความได้ครบ แบบรวดเร็ว และจำนวนไม่เยอะ
ภาพออกแบบจาก canva.com
จนเห็นปุ่ม
ย้อนเวลา
ของที่นี่ ที่เราจะเห็นอยู่ข้าง ๆ โพสต์ที่ได้ดาว คือปุ่มที่มีรูปนาฬิกา และมีลูกศรย้อนกลับ
ที่เมื่อปีก่อน เราเคยสงสัยอย่างมาก ว่าเค้ามีไว้เพื่ออะไร เคยลองกดแล้วก็ยังไม่เข้าใจ รู้แค่ว่า มันเปลี่ยนเดือน เปลี่ยนปีได้
วันนี้ เข้าดูเพจที่สนใจ ก็เลยลองเปลี่ยนเดือนและปีดู จากการสไลด์ ที่เราเลือกได้เลยง่าย ๆ โดยย้อนปีเป็น 2021 เดือนเป็น มกราคม จากนั้นกด เสร็จสิ้น ปรากฏว่า โพสต์ที่โชว์ให้เราดู จะมีแค่ของเดือนที่เราเลือก และเหลือแค่ไม่เกิน 30 โพสต์ (ของเดือนนั้น ถ้าเพจลง 1 โพสต์ต่อวัน)
เมื่อไล่ดูครบ ไล่อ่านโพสต์ที่ชอบเสร็จ ก็ไปเปลี่ยนเดือน ขยับมาเป็น กุมภาพันธ์ โพสต์ก็จะเพิ่มมาแค่ของเดือนที่เราเลือก ส่วนโพสต์เก่ากว่า ก็จะอยู่ด้านล่างอยู่แล้ว
ใช้เวลา 1 ปี ในการเข้าใจเครื่องมือนี้ ที่เค้าให้มาก็วันนี้ครับ ใครเคยสงสัย ลองใช้เครื่องมือนี้ ไล่ดูสิ่งที่น่าสนใจ ของเพจที่เราหลงรักดูนะครับ มันเจ๋งมาก
อ้อ !
เครื่องมือนี้ เราจะเห็นเมื่อเรากดเข้าไปในเพจเรียบร้อยนะครับ ลองไล่ดูครับ
วันนี้ขอมาแชร์เท่านี้ เพื่อให้ใครที่ยังไม่รู้ ได้ใช้งานเครื่องมือครบถ้วน ในการเสพความรู้และสิ่งที่น่าสนใจจากที่นี่ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพครับ
ปล. หลังจากที่เราดูจนครบ ก็แตะที่นาฬิกาเดิม แล้วเลือก “รีเซ็ต” ทุกอย่างก็จะกลับมาเป็นปัจจุบันนะคร้าบ (ถ้าไม่รีเซ็ต ไม่แน่ใจว่า โพสต์ใหม่ของเพจที่เราชื่นชอบ จะแสดงให้ดูมั้ย ต้องทดลองดูนะครับ)
หวังว่าบทความนี้ จะเป็นประโยชน์กับหลาย ๆ คนครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา