26 พ.ค. 2022 เวลา 07:48 • บันเทิง
🔆❄ บันทึก เพิ่งนึกออก...
บันทึกวันนี้ไว้ 25 ส.ค.2562 เป็นวันประวัติศาสตร์
วันที่เรา (กล้า) ลบเกมส์ Harry Wizards Unite ออกจากมือถือ ต้องใจกล้าเบอร์ไหนถึงจะลบแอคเคาท์ที่เวลไต่ไปจนถึง 24 แล้วนะ
หลังจากที่เราเริ่มเล่นมาตั้งแต่วันเกิดเข้าปีที่ 30 จนถึงวันนี้ก็ 59 วันพอดี เกือบสองเดือนเต็ม ขาดวันเดียว
ตั้งแต่วันแรกที่เล่น เราเล่นทุกวัน วันละเยอะมาก เล่นจากที่มั่วสุดจนกลายเป็นรู้หมด เล่นจนหัวร้อน เล่นจนหยุดไม่ได้ ถึงขนาดเสียตังซื้อสายฟ้าไว้สู้จนหมดไป 2,060 บาท (โอเคคคคค เราบ้าเอง อย่าด่าแรง ห้ามบอกแม่ด้วย) บางวันต้องตีป้อมแฮร์รี่จนดึก ต้องรอสายฟ้าชาร์จรอบใหม่ ต้องทำเควสให้ครบก่อนหมดวัน ต้องตื่นแต่เช้าเพราะแถวบ้านไม่มีตัวให้เก็บ และอีกสารพัด ขับรถไปเล่นไปก็ทำมาแล้ว แบบใช้โหมดแยกสองตา
ตอนนี้คือมานึกได้ละว่า เออ พอเหอะมั้ย เหนื่อยอ่ะ คือเราจะเป็นคนงี้ ถ้าเห่ออะไรช่วงแรกจะเห่อหนักมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคนหรือสิ่งของ แต่ถ้านานๆไป เบื่อก็จะเลิกชอบไปเองดื้อๆ คือถ้าหมดใจเดี๋ยวไปเองไรงี้ (แต่ถ้าผ่านมานานแล้วเรายังไม่ไปไหนแสดงว่าสิ่งนั้นสำคัญกับเรามาก)
ช่วงที่มีความคิดอยากลบ เป็นเพียงชั่วเวลาสั้นๆ แต่นานวันกลับอยากลองทำจริงๆ เลยมานั่งแยกข้อดีข้อเสีย ข้อดีคือสนุก ยิ่งเราเป็นแฟนเดนตายแฮร์รี่มันยิ่งฟินมาก รู้จักเกือบทุกตัว ยิ่งตีได้ตัวเมพๆยิ่งภูมิใจ และช่วยทำให้ลืมโลกปัจจุบันได้ดีทีเดียว แต่...ข้อเสียคือเปลืองแบตมาก เปลืองพื้นที่เครื่องมาก (4.46 GB เลยนะ!) เปลือง GPS ก็เปลืองเน็ตอีก ค่าเน็ตขึ้นรัวๆเลย พอคิดได้ดังนี้ ก็ง่ายละ จะตัดสินใจลบ
แต่พอจะเริ่มมาลบ ใจก็คิดว่า เฮ้ย เดี๋ยวลบวันที่ 28 มะ จะได้ครบ 2 เดือนพอดี หรือ เฮ้ย เดี๋ยวรอทำแต้มให้ครบ 50000 Points จนมันเลื่อนเลเวลดีมะ คือตัดใจไม่ขาดกับมัน จริงๆไม่ได้ตั้งใจจะเทวันนี้ด้วยซ้ำ แต่พอดี๊ ดันไปกดลบแคชของเกมส์ ข้อมูลที่เซฟไว้ ตัวตนแม่มดของเราเลยหายไปเกลี้ยงภายใน 1 วินาที ก็เป็นอันจบ ปิดฉากแม่มดที่ประกอบอาชีพศาสตราจารย์ทำงานอยู่ในกระทรวงเวทมนตร์ของดิชั้นไปโดยปริยาย...
...แต่จะบอกอะไรให้ว่า พอปล่อยมือไปแล้ว มันโล่งมากกกกกกก
เรื่องบางเรื่องเราถือ แบก ไว้ทั้งๆที่มันหนักแต่เรากลัวผลลัพธ์ของการไม่มีสิ่งนั้น แต่พอได้รู้จักศาสตร์แห่งการละทิ้งสิ่งไม่จำเป็น ชีวิตมันก็สบายขึ้น...คือแบบ โห เยี่ยมไปเลยว่ะแกรรร...คือหลังจากนี้จะได้โฟกัสกับความปลอดภัยบนท้องถนนมากขึ้น อย่างน้อยก็ไม่ซวยเพราะเล่นเกมส์ไปขับรถไป จะได้โฟกัสกับเรื่องมีสาระอื่นๆ ถ้าชั้นไม่หาเกมส์ใหม่มาเล่นแล้วดันติดเกมส์อันนั้นก่อนอ่ะนะ
ตอนจบไม่เกี่ยวกับแฮร์รี่เลยนะหึ
#เทแฮร์รี่แล้ว #รอโหลดเกมใหม่ 555

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา