26 พ.ค. 2022 เวลา 10:16 • หนังสือ
สรุปหนังสือ "The Psychology of Money จิตวิทยาว่าด้วยเงิน" Ep2
สวัสดีชาว Blockdit ทุกคน
วันนี้ มันนี่ที่รัก จะมาสรุปหนังสือ "The Psychology of Money จิตวิทยาว่าด้วยเงิน" Ep2 ถ้าหากใครยังไม่ได้อ่าน Ep1 คลิกลิงค์ด้านล่างได้เลย
เงิน = พรอันประเสริฐและคำสาปแช่งอันขมขื่นต่อชีวิตความเป็นอยู่ของเรา
เนื้อหาส่วนหนึ่งของหนังสือ The Psychology of Money จิตวิทยาว่าด้วยเงิน
1
1. "Perfectionist ใช้ไม่ได้กับการลงทุน"
การลงทุนไม่มีอะไรแน่นอน ผลลัพธ์ส่วนใหญ่อาจไม่เป็นไปตามที่หวัง ดังนั้นการเป็น Perfectionist หรือคนที่ชอบความสมบูรณ์แบบอาจไม่เหมาะกับการลงทุน สิ่งที่เราควรพิจารณาคือพอร์ตการลงทุนในภาพรวมไม่ใช่รายตัว ซึ่งในนั้นอาจมีทั้งการลงทุนที่ถูกและผิดอยู่รวมกัน แต่หากผลลัพธ์โดยรวมนั้นมีกำไรมากกว่าขาดทุน ก็จะทำให้คุณสร้างมั่งคั่งได้
2
2. "ใช้เงินเพื่อควบคุมเวลาของคุณ"
การควบคุมเวลาของตัวคุณเองได้ คือเงินปันผลสูงสุดที่เงินมอบให้คุณ ในหนังสือเล่มนี้พูดถึงอิสรภาพทางการเงินว่าเป็นความสามารถในการทำสิ่งที่คุณต้องการ ในเวลาที่คุณต้องการ กับผู้คนที่คุณต้องการ นานตราบเท่าที่คุณต้องการ
1
3. "เป็นคนที่ดีขึ้นและหรูหราน้อยลง"
การที่คุณเป็นคนดี มีความเมตตาต่อผู้อื่น จะทำให้คุณได้รับความเคารพและคำชื่นชมจากคนรอบข้าง ซึ่งสิ่งนี้อาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการจริง ๆ นอกเหนือจากทรัพย์สมบัติที่คุณมี
1
4. "เริ่มออมเงินเลย ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผล"
ถ้าหากถามว่าออมเงินตอนไหนดีที่สุด คำตอบคือตอนนี้ เราสามารถเริ่มต้นออมเงินได้เลยโดยที่ยังไม่ต้องมีเป้าหมายของการออมเงินก็ได้ เพราะการออมเงินเป็นนิสัยที่ดีทางการเงินและเป็นจุดเริ่มต้นของความมั่งคั่ง
3
จบไปแล้วนะครับ สำหรับ สรุปหนังสือ "The Psychology of Money จิตวิทยาว่าด้วยเงิน" Ep2
หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านนะครับ :D
1
อย่าลืมกด "share" และกด "ติดตาม" เพจเราด้วยนะครับ
เพื่อที่จะไม่พลาดเนื้อหาดี ๆ จากมันนี่ที่รัก :)
โฆษณา