27 พ.ค. 2022 เวลา 06:36 • นิยาย เรื่องสั้น
☘️ วัยเด็ก
หลายคนอาจจำช่วงเวลาตอนเด็กของตัวเองไม่ได้ บางคนจำได้ลางๆ แต่ถ้าเป็นเรา เราจำได้ดีเลยแหละ ตอนเด็กแทบไม่มีช่วงเวลาพิเศษอะไรเลย แต่ที่จำได้เพราะมันมีเหตุการณ์ที่ฝังใจ ช่วงอนุบาลพ่อแม่เราแยกทางกัน พ่อไปทำงาน ตปท.ส่วนแม่เราก็…จะบอกยังไงดีล่ะ หนีออกจากบ้าน เราจำเหตุการณ์นี้ได้เป็นอย่างดี
ตอนนั้นเราตื่นขึ้นมาเพราะแสงจากไฟในห้องแยงตา เห็นแม่เปิดหน้าต่าง พร้อมกับสัมภาระ แม่ที่เห็นเราตื่นก็เดินเข้ามากล่อมให้เราหลับต่อ ด้วยความง่วงและงัวเงีย เราก็หลับไป ตื่นเช้ามาก็ไม่เห็นแม่อยู่ในห้องเลย จนยายมาบอกว่าแม่เราหนีไปแล้ว
เวลาผ่านไปไม่นานแม่ก็ติดต่อกลับมาแล้วบอกว่าได้ไปทำงานที่ต่างจังหวัด ส่วนพ่อก็เมาหัวราน้ำอยู่ที่ตปท.เสียใจเรื่องแม่ พ่อดื่มหนักจนเกิดเป็นโรคชักน้ำลายฟูมปากหากไม่ได้กินยาตัวที่หมอสั่ง ซึ่งตอนเด็กเราก็ไม่รู้ว่าพ่อเป็นโรคนี้
ครอบครัวฝั่งพ่อก็จะมีปู่ ย่า ของเรา มีอาน้องสาวพ่อ และอาผู้ชายน้องชายพ่อ น้องสาวพ่อมีลูกชายสองคน คนโตมีความเป็นผู้ใหญ่ไปทำงานต่างประเทศเก็บเงินได้เยอะ คนน้องหน้าตาดี เก่ง ถนัดเรื่องเข้าสังคมมากๆ น้องชายพ่อก็มีลูกสาวอีกสองคน คนโตหน้าตาสวย บุคลิกดี ไม่มีหน้าที่การงานที่มั่นคง แต่รายได้เคยแตะแสนกว่าๆต่อเดือน คนน้อง หน้าตาสวย
ลูกพี่ลูกน้องเราสี่คนนี้อยู่บ้านใกล้กันแบบว่ารั้วบ้านรั้วเดียวกันเลย แต่แค่ครอบครัวละหลัง สี่คนนี้เลยเป็นหลานที่ปู่กับย่าเลี้ยงมากับมือ ต่างจากเราที่ยายกับตาเป็นคนเลี้ยง ข้อเสียที่เราเจอคือความสนิทสนมต่างกัน เราจะถูกเปรียบเทียบกับลูกพี่ลูกน้องและคนรอบข้างเสมอ ทั้งเรื่องรูปร่างหน้าตา การพูดการจา และความฉลาด การเรียน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา