27 พ.ค. 2022 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
งาน THAIFEX 2022 แหล่งซัพพลายเออร์สาย Food and Beverage ที่จัดซื้อต่างประเทศไม่ควรพลาด !!
รูปภาพ : ภาพโปรโมทงาน THAIFEX
สวัสดีครับทุกคน เราห่างหายไปนานกับ Road to Oversea Purchasing วันนี้ผมจะมาแนะนำอีก 1 ช่องทางในการจัดหา Supplier และ Partner สำหรับคนสนใจจะทำตำแหน่งเจ้าหน้าที่จัดซื้อต่างประเทศ ในสายด้านอาหารและเครื่องดื่มกันครับ
หากจะพูดถึงวัตถุประสงค์ของ THAIFEX นั้น จัดขึ้นเพื่อ เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติ เพื่อเจรจาการค้า ใน 4 วันแรก และวันเจรจาธุรกิจและจาหน่ายปลีกสาหรับ ประชาชนทั่วไปใน 1 วันสุดท้าย
วัตถุประสงค์ :
1. เพื่อส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ของประเทศไทย
2. เพื่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพสินค้าอาหาร และเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมอาหาร
3. เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนในประเทศได้ทราบถึงศักยภาพในการผลิตสินค้าอาหาร เทคโนโลยีและบริการต่างๆ ที่ เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหารของไทย และเป็นการสร้างทัศนคติที่ดีในการใช้สินค้าไทย
4. เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการจัดงานแสดงสินค้าอาหาร เทคโนโลยีและบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ อุตสาหกรรมอาหารในเอเชีย
แต่จริงๆ แล้วงานนี้ยังมีการจัดแสดงสินค้า รวมถึงวัตถุดิบ (Raw Material) ต่างๆ ของแต่ละประเทศ อาทิเช่น ประเทศจีน ลาว เมียร์มา สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สเปน ตุรกี และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้คนที่สนใจสามารถมาตกลงซื้อขายกับซัพพลายเออร์ของแต่ละประเทศนั้นๆ โดยส่วนใหญ่ต่างประเทศที่มาออกบูธจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลของประเทศนั้นๆ เพื่อส่งเสริมการส่งออกและการค้าครับ
หากถามว่าจัดซื้อต่างประเทศไปงานนี้จะได้อะไรกลับมานั้น ผมขอแยกเป็นหัวข้อง่ายๆ ให้เข้าใจดังนี้
1. จัดซื้อสามารถพบเจอซัพพลายเออร์ที่ตอบโจทย์ด้านราคา คุณภาพ และผลิตภัณฑ์ของตน ได้ง่าย ยิ่งขึ้น สามารถเจรจา ต่อรอง ตกลงการค้ากันได้ภายในงาน เพื่อสร้างความมั่นใจและน่าเชื่อถือในการทำการค้า (มากกว่าช่องทางออนไลน์)
2. จัดซื้อสามารถสืบตลาดและราคาของซัพฯ ต่างๆในงาน เพื่อเป็นแนวทางในการซื้อสินค้าประเภทเดียวกัน
3. ในบางบูธ มีการนำสินค้าตัวอย่างมาจัดแสดง ซึ่งจัดซื้อสามารถขอสินค้าตัวเองไปทดสอบ ตรวจเช็ค และประเมินคุณภาพเพื่อสั่งซื้อได้ (ช่วยลดค่าใช้จ่ายการขนส่งตัวอย่างระหว่างประเทศ)
4. จัดซื้อได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยศึกษาตลาดและความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจของบริษัท เช่น การเพิ่มไลน์สินค้า หรือ การหาช่องทางการตลาดใหม่ๆ
จากที่ได้ยกตัวอย่างเหล่านี้มา ทุกคนคงเห็นแล้วใช่มั้ยครับ ว่างานแสดงสินค้า สามารถให้ประโยชน์กับเรามากกว่าที่คิด หากท่านใดสนใจไปร่วมงานสามารถเข้าไปร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ถึง 28 พฤษภาคม 2565 ที่ Impect เมืองทองธานีครับ
ขอบคุณรูปภาพจาก : https://pantip.com/topic/41434419
โฆษณา