28 พ.ค. 2022 เวลา 07:20 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เก้าอี้ล่องหน “Chairless Chair”
เครดิตภาพจาก https://www.noonee.com/
เมื่อบริษัทในเยอรมัน คิดคนเก้าอี้ที่ไม่ต้องพกพาเก้าอี้ใน concept ที่สามารถทำงานได้อย่างอิสระทั้งการเดินการนั่ง โดยใช้ชื่อนี้ว่า “Chairless Chair” ที่แปลเป็นไทยได้ว่าเก้าอี้ไร้เก้าอี้
1
เก้าอี้นี้ผลิตโดยบริษัทที่ชื่อว่า “NOONEE”ในประเทศเยอรมัน เก้าอี้นี้คิดค้นขึ้นจาก
ไอเดียของข้อมูลการบาดเจ็บในการทำงาน ที่เป็นอันดับ 1 หรือสามในสี่ของการทำงานที่ต้องยืนเป็นส่วนมาก ของพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรม
ทาง “NOONEE จึงคิดคนเก้าอี้นี้ขึ้นมา ใช้เวลาในการสวมใส่อุปกรณ์นี้เพียงไม่กี่วินาที และตัวอุปกรณ์ มีน้ำหนักเพียงแค่ประมาณ 2.6 กิโลกรัม ซึ่งสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 120 กิโลกรัม รองรับความสูงของผู้ใช้งานได้ตั้งแต่ 150 ถึง 200 เซนติเมตร
ไอเดียการคิดเก้าอี้นี้ เพื่อรองรับการทำงานของคนในอุตสาหกรรมโรงงาน ที่ต้องยืนต้องเดินบ่อยครั้ง เก้าอี้นี้มีความสะดวกสบาย โดยผู้สวมใส่ สามารถลุกขึ้นเดินเดินไปไหนก็ได้ และยังสามารถนั่งตรงจุดใดก็ได้ ตามที่ค้องการ โดยที่ไม่ต้องแบกเก้าอี้ติดตัวไปด้วยเลย
ลดทั้งเวลาและภาระ ในความรับผิดชอบงานที่ทำ ส่วนเรื่องราคานั้น ต้องสอบถามกับทางบริษัทโดยตรง หรือสามารถดูข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ noonee.com
1
นับว่าเป็นเครื่องมือที่น่าสนใจ สำหรับวงการอุตสาหกรรมมาก ๆ เนื่องจากแรงงานในปัจจุบัน มีการบาดเจ็บจากการทำงาน ในลักษณะนี้เยอะมาก เป็นการทำงานที่มีความเสี่ยงต่อหลักสรีระหรือ Ergonormic ทั้งการยกของหนัก ในการทำงาน และยังต้องลุกนั่งบ่อย ๆ ในขณะที่ยกของไปด้วย
อุปกรณ์นี้ จะช่วยได้ทั้งเรื่องการทำงานที่คล่องตัว ความปลอดภัยในการทำงาน ที่พนักงานต้องลุกนั่งบ่อย ๆ เช่น ในอุตสาหกรรมประกอบรถยนต์ และอื่น ๆ
ต้องติดตามต่อไป ว่าสินค้านี้จะเริ่มออกจำหน่ายสู่ตลาดเมื่อไร และราคาเหมาะสมเพียงใดครับ
นับเป็นนวัตกรรมของอุปกรณ์ ที่มาช่วยส่งเสริมการทำงาน ได้อย่างดีเยี่ยมเลยครับ ทั้งแรงงานและผู้ประกอบการ
ขอขอบคุณข้อมูลจากทางเว็บไซต์
รับชมวิดีโอเพิ่มเติมได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา