29 พ.ค. 2022 เวลา 17:40 • ดนตรี เพลง
[EP204] ดีแต่ปาก - Big Ass
เพลงนี้น่าจะเป็นครั้งแรกที่ผมลงเพลงต่อเนื่องโดยเป็นเพลงของศิลปินเดียวกัน เพราะผมมักจะสลับเพลงของศิลปินกันเสมอ เพื่อความไม่ซ้ำซากจำเจในการฟังครับ
...แต่เพลงนี้คงเป็นข้อยกเว้นแล้วล่ะครับ เพราะด้วยความรู้สึกส่วนตัวของผมนั้น ผมรู้สึกว่าเพลง "[EP203] เกิดมาแค่รักกัน" ที่ผมลงไว้ก่อนหน้านี้
กับเพลงนี้มันมีอารมณ์เพลงที่ต่อเนื่องกันมากๆ เลยอยากจะให้เพื่อนได้ฟังต่อกัน
...และด้วยความบังเอิญเช่นกันที่มีเพื่อนใน blockdit ได้ทักผมมาว่าช่วงนี้เพลงที่ลงจะเน้นเพลงช้ามากเกินไปแล้ว และก็อยากจะได้ฟังเพลงที่สะใจบ้าง
ผมก็... ครับ... ได้ครับ จังหวะทุกอย่างมันช่างลงตัวขนาดนี้ งั้นก็ได้เลยครับ 🙂
เพลงนี้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ผมชอบมาก และผมก็เคยฟังสัมภาษณ์จากสมาชิกในวงนี้ว่า เพลงนี้คือเพลงภาคต่อมาจากเพลง "[EP177] ไม่ค่อยเต็ม"
ที่อยู่ในอัลบั้มก่อนหน้านี้ที่ชื่อ My World และทางวงก็ยอมรับว่าเพิ่งจะเจอแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ของวงแล้วจริงๆ
ต่อมาทางวงก็ได้นำแนวเพลงนี้มาต่อยอดในอัลบั้มถัดไป นั่นคืออัลบั้ม Seven ที่มีเพลงนี้ และเพลง "เล่นของสูง" ที่มันดังถล่มทลายกันมายาวนานจนถึงทุกวันนี้เลยก็ว่าได้ครับ
ผมขอย้อนกลับมาที่เพลงนี้นะครับ เพลงนี้ก็ถูกแต่งเนื้อร้องโดยพี่กบ ขจรเดช พรมรักษา อีกเช่นกันครับ ซึ่งต้องยอมรับว่าพี่แกมีของจริงๆ คือไม่ว่าจะแต่งเพลงอะไรมาก็โดนใจคนฟังมาตลอด
อย่างเช่นเพลงนี้ก็มีการใช้คำที่สั้นและตรงใจมาก นั่นคือคำว่า "ดีแต่ปาก" ที่เปรียบเปรยกับการที่คนบางคนมักจะใช้คำว่ารัก เพื่อฉุดรั้งให้คนที่คบซ้อนทนคบกันต่อไปเรื่อยๆนั่นเองครับ
ในแง่ทางด้านดนตรีของเพลงนี้ ขอบอกเลยว่าหายห่วงครับ เพราะเพลงนี้มันเป็นเพลงร็อคที่ดีอีกเพลงหนึ่งที่เหมาะกับการนำไปเล่นดนตรีสดมากๆ
และในส่วนของการร้องเพลงนี้ ผมก็มองว่าเพลงนี้ร้องไม่ง่ายเลยครับ เข้าขั้นร้องเหนื่อยเลยก็คงจะไม่ผิดมากนัก และนั่นก็ทำให้ผมร้องเพลงนี้แบบเทคเดียวไม่ผ่านครับ ผมเลยต้องเลือกที่จะร้องแบบสองเทค จึงจะได้เป็นเวอร์ชั่นที่เพื่อนๆกำลังได้รับฟังกันนี่แหละครับ
ก็หวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้ ในแบบที่ผม"ร้องเองแหละ"นะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา