31 พ.ค. 2022 เวลา 03:48 • การตลาด
ระบบ Smart POS จำเป็นสำหรับธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่
ระบบ Smart POS จำเป็นสำหรับธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่
ตั้งแต่เครื่องบันทึกเงินสดและสเปรดชีต excel ไปจนถึงระบบ POS ยุคใหม่ บริษัทค้าปลีกมาไกลในแง่ของการนำวิธีการใหม่ในการรวบรวมและประมวลผลการชำระเงินมาใช้
ระบบ POS ที่มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด ผสานรวม และเชื่อมต่อได้กลายมาเป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับธุรกิจค้าปลีกที่มีหน้าร้านจริง นอกจากการเรียกเก็บเงินแล้ว ยังช่วยติดตามพฤติกรรมของลูกค้า จัดการสินค้าคงคลัง และสร้างโอกาสในการขายได้อีกด้วย
ระบบ POS (Point-of-Sale)
คือเทอร์มินัลที่ลูกค้าชำระเงินค่าสินค้าในการตั้งค่าการขายปลีก ไม่ว่าจะเป็นร้านขายของชำหรือร้านเสริมสวย ปัจจุบัน ระบบ POS ที่ชาญฉลาดและครบวงจรพบได้ในร้านค้าปลีกเกือบทั้งหมด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสั่งซื้อและชำระบิลได้อย่างง่ายดาย ด้วยวิธีนี้ ลูกค้าสามารถประหยัดเวลา และชำระเงินได้อย่างปลอดภัย และธุรกิจต่างๆ สามารถบรรเทาการโจรกรรม และปรับปรุงกระบวนการทั้งหมดของการจัดการสินค้าคงคลัง
โควิด-19 มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนลูกค้าสู่การช้อปปิ้งออนไลน์ ทำให้ธุรกิจค้าปลีกอยู่รอดได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ เพื่อเอาชนะความท้าทายนี้ ผู้ค้าปลีกจึงจำเป็นต้องยอมรับระบบ POS ที่ชาญฉลาดและบูรณาการเพื่อเพิ่มความเร็วและความถูกต้องของกระบวนการเช็คเอาต์และปรับปรุงบริการเพื่อบรรลุความพึงพอใจของลูกค้าในระดับที่ไม่ธรรมดา
นอกจากนี้ เนื่องจากการใช้ eWallets ผ่านสมาร์ทโฟนเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายของการติดเชื้อเนื่องจากการสัมผัสธนบัตร/เหรียญและตู้เอทีเอ็ม ร้านค้าปลีกและสถานประกอบการส่วนใหญ่จึงเปิดรับระบบ POS อัจฉริยะแบบบูรณาการ ระบบ POS ขั้นสูงเหล่านี้สามารถช่วยเรียกเก็บเงินอย่างไม่มีที่ติ จัดระเบียบ ทำให้ลูกค้ามีความสุข และความได้เปรียบในการแข่งขัน
Isabelle Durant รักษาการเลขาธิการในการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนากล่าวว่า "ธุรกิจและผู้บริโภคที่สามารถ 'ไปสู่ดิจิทัล' ได้ช่วยบรรเทาความตกต่ำทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดใหญ่”
ส่วนต่อไปนี้ของบล็อกจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ POS อัจฉริยะที่ผสานรวม การทำงาน คุณลักษณะหลัก และจุดประสงค์ในธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่
ระบบ Smart POS แบบบูรณาการคืออะไร?
ซอฟต์แวร์ POS แบบดั้งเดิมเป็นแพลตฟอร์มแบบสแตนด์อโลนที่ไม่ได้รวมเข้ากับระบบธุรกิจอื่นๆ ในทางตรงกันข้าม ระบบ POS อัจฉริยะที่ผสานรวมเข้ากับระบบธุรกิจหลายระบบ เช่น สินค้าคงคลัง การบัญชี CRM การจัดการพนักงาน การรายงาน เป็นต้น ดังนั้นระบบ POS ที่ผสานรวมกับสินค้าคงคลังและกระบวนการบัญชีจึงทำงานในลักษณะนี้
ทันทีที่มีการขาย ธุรกรรมเริ่มต้นขึ้น ข้อมูลจะได้รับการปรับปรุงในระบบการจัดการสินค้าคงคลังและระบบบัญชี ดังนั้นจึงเป็นการเชื่อมช่องว่าง เครื่อง POS ประกอบด้วยจอภาพ ฮาร์ดแวร์ POS ซอฟต์แวร์ POS สแกนเนอร์ เครื่องอ่านบัตร และเครื่องพิมพ์
ระบบ POS อัจฉริยะแบบบูรณาการเป็นแพลตฟอร์มบนคลาวด์ที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงและอัปเดตข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับใบสั่งขายแบบเรียลไทม์จากสถานที่ห่างไกลใดๆ ยิ่งไปกว่านั้น
มันสามารถทำงานได้เหมือนกับแอพอื่นๆ บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณ ช่วยให้คุณรวบรวมการชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสด ซึ่งรวมถึงบัตรเดบิต/บัตรเครดิต สกุลเงินดิจิทัล และ e-wallets ในการตั้งค่าแบบไร้สาย การตั้งค่าระบบ POS ที่เป็นนวัตกรรมและบูรณาการนั้นง่ายมาก ใครๆ ก็สามารถเริ่มใช้เครื่องชำระเงินและเรียกเก็บเงินได้ทันที โดยไม่ต้องมีการฝึกอบรมใดๆ
ประเภทของระบบ POS
ประเภทของระบบ POS
1. Retail POS
Retail POS จัดการกระบวนการเช็คเอาต์ทั้งหมด รวมถึงการสแกนบาร์โค้ด การพิมพ์ใบเสร็จรับเงิน/การส่งอีเมล การอัปเดต CRM สินค้าคงคลัง และระบบบัญชี โมดูลที่สำคัญที่สุดบางส่วน ได้แก่ การจัดการสินค้าคงคลัง การรายงานการขาย และการวิเคราะห์
ตัวอย่างเช่น คุณสามารถดูรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับ Retail Pro International (RPI) - ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์การจัดการการค้าปลีก และระบบ Shopify POS - แอปพลิเคชัน POS บน iPad และ iPhone ช่วยให้คุณจัดการธุรกิจร้านค้าออนไลน์และหน้าร้านจริงทั้งหมดของคุณได้ตั้งแต่ อินเทอร์เฟซเดียว นอกจากนี้ คุณยังสามารถเรียกดูรายการ POS ขายปลีกที่ดีที่สุดทั้งหมดได้
2. Restaurant POS
ระบบ POS ประเภทนี้สามารถรับการชำระเงินแบบหลายโหมดและบัตรของขวัญ อัปเดต CRM จัดการพนักงาน ออกโปรแกรมความภักดี และสร้างรายงานการวิเคราะห์ Square และ Toast POS เป็นโซลูชัน POS สำหรับร้านอาหารที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุคนี้ นอกจากนี้ เรียกดูรายการ POS ร้านอาหารที่ดีที่สุดเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับระบบที่มีความยืดหยุ่นสูงและเป็นที่รู้จักทั่วโลกในด้านฟังก์ชันและความสามารถที่หลากหลาย
3. Hospital POS
POS ประเภทนี้ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับโรงพยาบาลและองค์กรด้านการดูแลสุขภาพที่สามารถรวบรวมและประมวลผลการชำระเงิน แจ้งการชำระเงินตามกำหนดเวลา ปรับแต่งใบเรียกเก็บเงินของผู้ป่วย จัดการการหักเงินเดือนพนักงาน และอื่นๆ อีกมากมาย
ตัวอย่างเช่น EPOS เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์ม AI-Based POS ที่ดีที่สุดที่สามารถช่วยในการจัดการคำสั่งซื้อ สินค้าคงคลัง การชำระเงิน บริการ และอื่นๆ อีกมากมายสำหรับโรงพยาบาลหรือองค์กรในภาคการบริการ
4. Mobile POS
POS ประเภทนี้ออกแบบมาเพื่อทำงานบนอุปกรณ์พกพา เช่น สมาร์ทโฟน, iPad, แท็บ ฯลฯ และให้ผู้ใช้รวบรวมและประมวลผลการชำระเงินได้จากทุกที่ภายในหรือภายนอกสถานที่ทำงาน นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัปเดตราคาและข้อมูลสินค้าคงคลังได้จากสถานที่ห่างไกล ให้ความสะดวกสบายและความน่าเชื่อถือระดับไฮเอนด์
ตัวอย่างเช่น ระบบ POS เช่น ESEEL พร้อมใช้งานสำหรับอุปกรณ์และแพลตฟอร์มทุกประเภท และเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับธุรกิจที่รอคอยที่จะบรรลุประสิทธิภาพและประสิทธิผลระดับไฮเอนด์
ในยุคนี้ที่การซื้อสินค้าแบบไม่ต้องชำระเงินและไม่ต้องใช้เงินสดมาถึงแล้ว การใช้ POS ที่ชาญฉลาดและผสานรวมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจค้าปลีกทุกแห่ง ความคล่องตัว ความปลอดภัย การวิเคราะห์ข้อมูลที่เพิ่มขึ้นคือสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมบางอย่างที่ POS ยุคใหม่มีให้ บริษัทที่ลงทุนในระบบ POS ที่ชาญฉลาดและบูรณาการแล้วสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้นและนำหน้าคู่แข่ง
หากมีความสนใจในระบบ POS บริษัทเราพร้อมให้บริการ
ติดต่อสอบถาม Tel: 092 462 9779
โฆษณา